วันที่ 21 กันยายน พ.ศ.2562 เวลา 11.30 น. ศูนย์วิทยุฮุก31 ได้รับรายงานจาก จุดเสิงสางได้รับแจ้งจากเครือข่ายว่ามีเหตุเพลิงไหม้ร้านขายของโชว์ห่วย บริเวณสี่แยกไฟแดงกลางตลาดเสิงสาง อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ผจญเพลิง ชุดดับเพลิงประสานกับรถดับเพลิงของเทศบาลตำบลเสิงสาง และเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าสู่จุดเกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้งทันที

เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำรถน้ำดับเพลิงของเทศบาลเสิงสางจำนวนหนึ่ง เข้าสกัดเพลิงที่ลุกไหม้อย่างรวดเร็วมีเสียงระเบิดดังกึกก้องของถังแก๊ส และดินปืน พลุ ที่ร้านค้าได้สั่งมาไว้ขายในเทศกาลงานลอยกระทงที่จะมีขึ้นในเดือนหน้า ทำให้ไฟลุกกระหน่ำขยายวงกว้างออกไปยังห้องข้างเคียง  ประกอบกับอาคารแถบนั้นเป็นบ้านครึ่งตึกครึ่งไม้จึงทำให้เป็นเชื้อไฟได้อย่างดี เพลิงได้ลุกไหม้รุนแรงขึ้น เมื่อมีสายลมที่มาพร้อมกับสายฝนโปรยปราย จึงทำให้เปลวไฟลุกลามไหม้คูหาข้างเคียง ได้แก่ร้านน้ำแข็งกีฟช๊อป ร้านขายปุ๋ย ร้านถ่ายรูป และร้านศรีสวัสดิ์ เจ้าหน้าดับเพลิงจึงได้ขอรถดับเพลิงจากบริเวณองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นข้างเคียง เข้ารับการสนับสนุนกว่า 20 คัน ขณะเดียวกันประธานมูลนิธิ ฮุก 31 ได้สั่งการ ทีมกู้ภัยอาคาร และ ทีมดับเพลิง นำโดยนายชัยสิทธิ์ ภูผารัตน์ หัวหน้าอาสาสมัครกู้ภัยทางบก นำทีมเข้าระงับเหตุ ร่วมกับ จุดเสิงสางและเทศบาลตำบลเสิงสางด้วย

ในระหว่างที่เพลิงกำลังลุกไหม นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.พาณิชย์ พร้อมด้วยนายอำเภอเสิงสางนายกเทศมนตรี ทต.เสิงสางร่วมอำนวยการการดับเพลิงในที่เกิดเหตุจนเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยใช้เวลานานถึง 2-3ชั่วโมง จากนั้นหน่วยกู้ภัยอาคาร ฮุก 31 ได้นำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน ได้ตรวจสอบจุดที่เกิดเพลิงไหม้ โดยเบื้องต้นทราบว่า ต้นเพลิงเป็นห้องแถวไม้ขายของชำ ขนาด 1ชั้น และไฟได้ไหม้ลุกลามทำให้เกิดความเสียหายราว 7- 8 คูหา ส่วนสาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้ รวมทั้งค่าเสียหายทางเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องจะได้ตรวจสอบและสอบสวนต่อไป

ภาพ ขอบคุณมูลนิธิพุทธรรม ฮุก 31 ข่าว ทีมข่าวอาชญากรรม MC.news เรียบเรียง