พื้นที่โฆษณา

นายวิเชียร  จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ลงพื้นที่บ้านหนองสองห้อง หมู่ที่ 4 ต.หัวทะเล อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา เพื่อพูดคุยหารือแนวทางแก้ไขปัญหา กรณีกลุ่มศิลปินลิเกร้องเรียนขอความเป็นธรรมว่าได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ไม่มีรายได้เพียงพอต่อการเลี้ยงชีพ ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดได้รับเรื่องพร้อมหาแนวทางแก้ไขและชี้แจงแนวทางมาตรการให้กับคณะลิเกในการรับงาน เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์โควิดในปัจจุบัน

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียนขอความช่วยเหลือ จึงได้ลงพื้นที่มาเพื่อพบปะพูดคุยกับตัวแทนคณะลิเกเพื่อหาทางออกร่วมกัน โดยได้ขอสรุปว่าตนเองในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดจะนำเรื่องที่คณะลิเกเดือดร้อนเข้าที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อเพื่อให้มีการออกคำสั่งประกาศชี้แจงถึงมาตรการในการจัดแสดงลิเกที่ชัดเจน เพื่อให้คณะลิเกสามารถมีงานมีรายได้เลี้ยงชีพ ซึ่งที่ผ่านมาทางจังหวัดไม่ได้มีการสั่งห้ามการแสดงของคณะลิเกแต่อย่างใด แต่อาจจะเป็นความกังวลในระดับพื้นที่อำเภอหวั่นเกรงจะเกิดการระบาดของโรค แต่หลังจากนี้จะกำชับไปทุกพื้นที่ทุกอำเภอหากมีการขออนุญาตจัดการแสดงลิเก และหากมีการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้ก็ให้มีการพิจารณาอนุญาตให้มีการจัดแสดงได้เหมือนกิจกรรมอื่นๆ ที่ได้นับอนุญาต เพื่อช่วยเหลือให้คณะลิเกได้มีงานมีรายได้เลี้ยงชีพต่อไป


พื้นที่โฆษณา

หลังการรับฟังปัญหาของบรรดาศิลปินลิเกแล้ว นายวิเชียรได้มอบเงินจำนวน 3,000บาท เพื่อเป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้น อย่างไรก็ตามนายวิเชียร ผวจ.โคราชได้มีประกาศของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา พร้อมทั้งมาตรการและคำแนะนำสำหรับการจัดแสดงลิเก เพื่อเป็นการควบคุมการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

พื้นที่โฆษณา

Cr:โคราชวันนี้