ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 2 พฤศจิกายน 64 ที่ด้านหน้าที่ว่าการอำเภอเมือง จ.นครราชสีมา  สมาคมผู้ส่งออกข้าวไทย โดย นาย วิเชียร จันทรโณทัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานมอบข้าวสารให้กับผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จ.นครราชสีมา  โดยมี นาย ชูศักดิ์ ชุนเกาะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เข้าร่วมมอบข้าวสาร และมี นาย ณรงชนนฐ์  ดีปู่ ปลัดอาวุโส รักษาราชการแทนนายอำเภอเมืองนครราชสีมา  นำ ผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งเป็นตัวแทนชาวบ้าน  เข้ารับมอบข้าวสารในครั้งนี้  

นาย วิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  กล่าวว่า  ที่ผ่านมาทาง จ.นครราชสีมา  ได้มีการเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม  ซึ่งในเบื้องต้นได้มีการนำถุงยังชีพเข้าไปช่วยเหลือ มีการประกอบอาหารสำเร็จรูปข้าวกล่อง  จากหน่วยงานต่าง ๆ  มีการมอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค จากภาคส่วนต่าง ๆ เข้าไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในทุกพื้นที่ที่ประสบภัยน้ำท่วม  และในครั้งนี้เองก็ได้มีการประสานร่วมกับทาง สมาคมส่งออกข้าวไทย  ได้นำข้าวสารไปแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนที่ประภัยน้ำท่วม  โดยมอบผ่านทาง ผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน  นำไปมอบให้

ทั้งนี้ สำหรับในพื้นที่ จ.นครราชสีมา  โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.พิมาย  ซึ่งปัจจุบันพบว่า ยังมีบางจุดที่ยังมีน้ำท่วมขังอยู่ ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ ทุกภาคส่วนได้มีการช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่    และคาดว่าอีกไม่นานปริมาณน้ำจะลดลงและกลับเข้าสู่สภาวะปกติ พี่น้องประชาชนก็จะได้ดำเนินชีวิตอย่างปกติสุขต่อไป 

      ข่าว MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา