พื้นที่โฆษณา

เปิดปมการติดเชื้อของตำรวจ สภ.เมืองนครราชีมา มีตำรวจติดเชื้อรวม 20 ราย  อีก 21 รายเป็นครอบครัว มีกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงที่เป็นตำรวจ 61 ราย และเป็นนักเรียนพลตำรวจที่มาฝึกงานอีก 57 ราย รวม 118 ราย ที่ต้องคอยติดตามตรวจสอบต่อไป  โรงงานศรีไทยซุปเปอร์แวร์พนักงานทั้งไทยและแรงงานข้ามชาติ ติดเชื้อสนั่นโรงงานเจอติดเชื้อ 162 คน  ส่วนชุมชนบ้านเกาะ พบการกระจายเชื้อเพิ่ม จาก 10 หลังคาเรือน กระจายเพิ่มเป็น 15 หลังคาเรือน ส่วนชุมชนบ้านโคกเพชร รุกจับชาวบ้านตรวจหาเชื้อกว่า 600 คน พบติดเชื้อ 41 ราย !!ยอดติดเชื้อ84ราย รักษาหาย 107 และ ผู้เสียชีวิต 1 ราย !!

พื้นที่โฆษณา

นายชูศักดิ์ ชุนเกาะ รอง ผวจ.โคราช ได้แถลงถึงสถานการณ์การติดเชื้อโควิดในจังหวัดนครราชสีมาเกี่ยวกับการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 บนพื้นที่ 32 อำเภอ ในวันที่ 1 พฤศจิกายน  พ.ศ. 2564 ตรวจพบผู้ติดเชื้อใหม่ 84 ราย  จำแนกเป็นติดเชื้อนอกจังหวัด 15ราย  โดยเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง กรุงเทพมหานคร  3 ราย   จังหวัดจันทบุรี  1 ราย   จังหวัดชลบุรี   9 ราย   จังหวัดปทุมธานี   1 ราย และจังหวัดอุบลราชธานี) 1 ราย  เป็นการติดเชื้อจากกลุ่มเสี่ยงและติดเชื้อรายใหม่ภายในจังหวัด 69 ราย  จำให้จังหวัดนครราชสีมา มียอดติดเชื้อสะสมรวม 30,069 ราย  วันนี้คณะแพทย์รักษาหาย 107 ราย รวมรักษาหายสะสม 27,997 ราย ยังรักษาอยู่ 1,846 ราย  วันนี้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย  เป็นรายที่ 226 ของ  จ.นครราชสีมา เพศหญิง อายุ 81 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ ต.ในเมือง อ.เมือง มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิต 31 ต.ค. 64 ที่ รพ.มหาราชฯ

พื้นที่โฆษณา

มีผู้ป่วยติดเชื้อแบ่งตามรายอำเภอปรากฏว่าอำเภอเมืองยังมียอดผู้ป่วยสูงเป็นอันดับหนึ่ง จากคลัสเตอร์โรงพัก สภ.เมือง นครราชสีมา ที่มีรายงานเพิ่มยอดจากนักเรียนพลตำรวจที่มาฝึกงาน และคลัสเตอร์จากชุมชนตำบลบ้านเกาะ โรงงานศรีไทยซุปเปอร์แวร์ และชุมชนบ้านโคกเพชร ตำบลโคกกรวด อ.เมือง รวมมีผู้ติดเชื้อ 58 ราย รองลงมาเป็น อ.เสิงสาง ที่ผู้ติดเชื้อเป็นผู้ป่วยในตำบลเสิงสางซึ่งเดินทางมาจากจังหวัดชลบุรี และมีผู้สัมผัสเชื้อจากตำบลสระตะเคียน รวม 11 ราย, ถัดไป เป็น อ.สูงเนิน เป็นผู้ป่วยจาก ต.สูงเนิน ต.มะเกลือเก่า ต.มะเกลือใหม่ และ ต.หนองตาไก้ รวม 5 ราย, และ อ.โนนสูง เป็นผู้ป่วยเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงจังหวัดอุบลฯ(ต.ลำคอหงส์) และผู้ป่วยจาก ต.ดอนหวาย-ต.โตนด รวม  3 ราย และ อ.วังน้ำเขียวเป็นผู้ป่วยเดินทางมาจาก กทม.-จันทบุรี-ปทุมธานี รวม 3 ราย, ส่วน อ.โนนไทย มีผู้ป่วย ต.กำปัง และ ต.บ้านวัง ที่เดินทางมาจาก กทม. รวม 2 ราย,เช่นเดียวกับ อ.จักราช มีผู้ป่วยเดินทางมาจา กทม. 1 ราย, และ อ.เฉลิมพระเกียรติ เป็นผู้ป่วยสัมผัสเชื้อโควิดจากตำบลพระพุทธ 1 ราย

พื้นที่โฆษณา

.หน่วยระบาดวิทยาฯ ของสำนักงาน สสจ.นครราชสีมา รายงานที่ประชุมว่า ได้ติดตามดูการระบาดจากคลัสเตอร์จากสถานีตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมา การติดเชื้อในช่วงสัปดาห์แรกได้มาการตรวจพบก่อนการควบคุมของ สสจ.โดยพบว่ามีข้าราชการตำรวจจำนวน 11 รายได้ติดเชื้อโควิด แล้วได้นำไปติดกับครอบครัวอีก14 ราย ต่อมาทางทาง สสจ.ได้เข้าทำการควบคุมพบมีการติดเชื้อพบเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 2 ราย ติดเชื้อคนหนึ่งเอาไปติดกับภรรยา และครอบครัวกับเพื่อนรวม  5คน ส่วนอีกคนเอาไปติดภรรยากับหลาน รวม 2 คน นอกจากนั้นยังมีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นเป็นนักเรียนพลตำรวจที่มาฝึกงาน 7 คน ที่เคยเข้าไปฝึกงานเกี่ยวกับการควบคมตัวผู้ต้องหาในห้องขัง สรุปแล้วมีตำรวจติดเชื้อรวม 20 ราย อีก 21 รายเป็นครอบครัว มีกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงที่เป็นตำรวจ 61 ราย และเป็นนักเรียนพลตำรวจอีก 57 ราย รวม 118 ราย ที่ต้องคอยติดตามตรวจสอบต่อไป

พื้นที่โฆษณา

การระบาดของคลัสเตอร์เก่าโรงงานศรีไทยซุปเปอร์แวร์ นับเป็นอีกโรงงานที่มีการระบาดอย่างรุนแรง ล่าสุดวันนี้มีรายงานสรุปพบมียอดการติดเชื้ออีกรวม 61 คน แยกเป็นคนงานไทย 20 ราย ที่มีการสัมผัสจนติดเชื้อจากเพื่อนร่วมงาน 7 รายแรก  และอีกส่วนเป็นแรงงานข้ามชาติที่มีการติดเชื้อแล้วจำนวน 94 ราย มีการติดเชื้อเพิ่มอีก 41 ราย รวมมีพนักงานติดเชื้อทั้งหมด 162 คน  นอกจากนี้ยังมีกลุ่มเสี่ยง แยกเป็นคนงานไทย 67 คน แรงงานข้ามชาติ 106 คน นอกและเป็นกลุ่มเสี่ยงสัมผัสที่เป็นครอบครัวคนไทยอีก 43 คน สำหรับโรงงานแห่งนี้มีคนงานไทยจำนวน 690คน เป็นแรงงานต่างชาติ 250 คน  อย่างไรก็ตามโรงงานแห่งนี้ยังไม่มีการปิดโรงงาน และยังคงมีการผลิตสินค้าอยู่ โดยมีการกักตัวและควบคุมเข้ม ตามมาตรการต่างๆที่ทางราชการได้กำหนดไว้ มีการกักตัวแรงงานต่างด้าวทั้งหมด มีการตรวจเข้มด้วยชุดATKกับพนักงานก่อนเข้าทำงานในทุกครั้ง และมีมาตรการกักตัวพนักงานที่ติดเชื้อทั้งคนไทยและด้าวตามมาตรการ

หน่วยระบาดวิทยาฯได้ติดตาม การระบาดของคลัสเตอร์ชุมชนบ้านเกาะราชสามัคคี หมู่ 6 ตำบลบ้านเกาะ เริ่มจาก ครอบครัว อสม.ที่แม่ป่วยและตรวจพบต่อมาว่ามีการติดเชื้อโควิด จึงแจ้ง อสม.ให้ค้นหาผู้สัมผัสในครอบครัวพติดเชื้อทั้งหมด และตรวจเชื้อในชุมชนละแวกเดียวกันพบว่ามี 10 ครอบครัว ผู้ติดเชื้อรวม 36 ราย ต่อมาหน่วยระบาดวิทยา สสจ.จังหวัดนครราชสีมา ศปก.เมือง พร้อมด้วยรักษาการปลัด อบต.บ้านเกาะ กำนัน/ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 ม.5 ม.6 ต.บ้านเกาะ  และ เจ้าหน้าที่รพสต.ขนาย ได้ลงพื้นที่ตรวจเชิงรุกโดยใช้ชุดตรวจ ATK ให้ประชาชนในชุมชน จำนวน 368 คน ผล ยืนยันผลติดเชื้ออีก 10 คน จึงได้ระดมกำลังตรวจหาเชื้อ ให้กับชาวบ้านทั้งหมู่บ้าน ล่าสุดวันนี้มีรายงานพบผูติดเชื้อเพิ่มในชุมชนอีก 5 หลังคาเรือน มีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 13 ราย รวมมีผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์นี้ 49 ราย

อีกคลัสเตอร์เป็นชุมชนบ้านโคกเพชร หมู่ 14  ต.โคกกรวด อ.เมืองนคราชสีมา ที่ประชุมหน่วยระบาดวิทยาชุด รพ.เทพรัตน์นครราชสีมา ได้รับรายงานว่า มีปัจจัยเสี่ยงต่อการระบาดในพื้นที่ เนื่องจากพบว่าในหมู่บ้านแห่งนี้มีครอบครัวของพนักงาน ทำงานอยู่ที่ บ.ศิริวิทย์-สแตนเลย์ จำกัด ต.โคกกรวด และโรงงานไก่บึงอ้อ อ.ขามทะเลสออ ที่มีการระบาดของโควิด-19 อยู่ อาจมีการกระจายได้อย่างรวดเร็วทั้ในชุมชนแออัด จึงได้ดำเนินการตรวจเชิงรุก  ATK คนในหมู่บ้านโคกเพชร ในซอยรุ่งเรือง โดยการตรวจคนในหมู่บ้านอีกจำนวน 100 ราย ด้วยชุดตรวจ  ATK พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 9 ราย พบผลบวก 18 ราย และต่อมามีการลุยตรวจของเจ้าหน้าที่ชุดสอบสวนตรวจพบผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์นี้แล้วจำนวน 41 รายจากการตรวจชาวบ้านจำนวนกว่า 600 ราย

สุดท้ายเป็นคลัสเตอร์เครือญาติ หมู่ 7 ตำบลลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว ผู้ป่วยสองรายแรกเป็นคนขับรถส่ง ได้เข้าตรวจที่โรงพยาบาลสีคิ้วพบว่าติดเชื้อโควิด และตรวจในกลุ่มครอบครัวพบว่าเชื้อได้กระจายไปอย่างรวดเร็ว ไปติดญาติพี่น้อง และเพื่อนที่เป็นกลุ่ม เสี่ยงสัมผัสกับญาติพี่น้องที่ติดเชื้อรวมทั้งหมด 43 ราย และมีกลุ่มเสี่ยงสูงอีก 31 ราย หลังจากที่มีการตรวจหาเชื้อในเบื้องต้นแล้ว  ล่าสุดวันนี้มีรายงานว่ามีการติดเชื้อจากกลุ่มเสี่ยงเพิ่มขึ้นอีกจำนวน 3 ราย รวมมีผู้ติดเชื้อทั้งหมดจากคลัสเตอร์นี้จำนวน 46 ราย

.คลิกเข้าไปดูผู้ป่วยรายอำเภอ/ตำบล เพื่อรับทราบพื้นที่เสี่ยง

.MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา