พื้นที่โฆษณา

เชื้อโรคร้ายโควิดกลับมาถล่มปากช่องเมืองท่องเที่ยว เหมือนเป็นการปิดกั้นการเปิดเมืองที่มีเป้าหมาย 1 พ.ย.64 ล่าสุดเชื้อโรคร้ายปะทุพื้นที่ท่องเที่ยวอีก 8 ตำบล และชุมชนในเขตเทศบาล มีผู้ติดเชื้อกว่าครึ่งร้อย…ส่วนพนักงาน “แหลมทอง” สูงเนิน ยังติดเชื้อโควิดไม่เลิก ล่าสุดงอมพระรามติดไปอีก 11 ราย…สอดประสานรับกับแคมป์คนงานก่อสร้างรถไฟความเร็วสูง มีคนงาน-พนักงานติดเชื้อกลุ่มใหญ่ 26 ราย มีเด็กติดเชื้อด้วย 2 ราย กระจายเชื้อไป อ.ภูเขียว ชัยภูมิอีก 4 ราย….ส่วนคลัสเตอร์อำเภอเมือง โรงงาน บ.ศิริวิทย์ โคกกรวด ส่อบานปลายวันนี้ติดเชื้อเพิ่ม 21ราย รวมเป็น 65 ราย มีกลุ่มเสี่ยงอีกเพียบ…ส่วนห้างเทสโก้โลตัสจอหอ-และห้างสะดวกซื้อวิสโก้ หัวทะเล ศปก.อ.เมืองนครราชสีมายืนยันเอาอยู่ ยังเปิดการค้าขายปกติ สำหรับคนซื้อที่ไม่กลัว แต่ถ้ากลัวก็ไม่ต้องไป !! สรุปรายยอดติดเชื้อวันนี้ 120 ราย หายป่วย 98ราย เสียชีวิต 2 ราย!!

พื้นที่โฆษณา

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้สถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 บนพื้นที่ 32 อำเภอ ในจังหวัดนครราชสีมาแถลงถึงการติดเชื้อโควิด-19  วันที่ 11 ตุลาคม พศ. 2564 ตรวจพบมีผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 120 ราย จำแนกเป็นติดเชื้อนอกจังหวัดจำนวน 10 ราย เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงเสี่ยง กทม. 4 ราย  ปทุมธานี 1 ราย  ระยอง 1 ราย  ลพบุรี 3 ราย และป่วยติดเชื้อโควิดมาจาก อยุธยา กลับมารักษา 1 ราย ตรวจพบติดเชื้อในจังหวัดจากกลุ่มเสียงและผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 110 ราย แยกเป็นรายอำเภอพบว่า อ.ปากช่องมีผู้ติดเชื้อสูงสุด จำนวน 53 ราย, อ.สูงเนิน 20 ราย ,อ.ด่านขุนทด 12 ราย,อ.โนนสูง 12 ราย,อ.เมือง 8 ราย,อ.โนนไทย 3 ราย,อ.พิมาย 3 ราย,อ.บ้านเหลื่อม 3 ราย,อ.วังน้ำเขียว 2 ราย,อ.ปักธงชัย 2 ราย,อ.จักราช 1 ราย และ อ.ขามสะแกแสง 1 ราย

พื้นที่โฆษณา

สำหรับยอดการติดเชื้อในจังหวัดนครราชสีมาถึงวันนี้มียอดสะสมรวมทั้งสิ้น  27,526 ราย แพทย์รักษาหาย 98 ราย รวมรักษาหายสะสม 24,220 ราย ยังรักษาอยู่ 3,107 ราย เสียชีวิต 2 ราย รวมเสียชีวิตสะสม 199 ราย สำหรับผู้เสียชีวิตในวันนี้เป็นรายที่ c]t198 เป็นชายอายุ  67ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.หินโคน อ.จักราช มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยโควิด มีโรคประจำตัวเป็นเบาหวาน เข้าตรวจเชื้อที่โรงพยาบาลจักราช และส่งต่อ รพ.มหาราช เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนรายที่ 199 เป็นหญิง อายุ 62 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.หนองกระทุ่ม อ.เมืองนครราชสีมา มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยโควิด-19 ตรวจพบเชื้อและรับการรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

พื้นที่โฆษณา

มีรายงานจากฝ่ายสอบสวนโรคสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมาแจ้งว่า ยอดการติดเชื้อจากอำเภอปากช่องส่วนใหญเป็นกลุ่มเสี่ยงจากคลัสเตอร์เดิมที่เกิดคือแคมป์คนงานก่อสร้างอาคารธนารักษ์ นอกจากก็เป็นรายที่ติดเชื้อตามหมู่บ้านและชุมชนในเขตเทศบาลเมืองปากช่อง จำนวน 12 ราย ที่ตำบลปากช่อง  จำนวน 3 ราย  ตำบลกลางดง จำนวน 4 ราย ตำบลพญาเย็น จำนวน 16 ราย ตำบลขนงพระ พบผู้ป่วยที่ หมู่ 5 บ้านขนงพระกลาง จำนวน  2 ราย  ตำบลจันทึก จำนวน 4 ราย ตำบลหนองสาหร่าย จำนวน 7 ราย  ตำบลหนองน้ำแดง จำนวน 6 ราย และ ตำบลหมูสี ที่หมู่ 16 บ้านท่าช้าง จำนวน 3 ราย โดย ศปก.อ.ปากช่องได้ติดตามค้นหากลุ่มเสี่ยงตามหมู่บ้านและตำบลต่างๆ เพื่อสะกัดการแพร่เชื้อต่อไปแล้ว

พื้นที่โฆษณา

ส่วนที่อำเภอสูงเนิน ก็เป็นคลัสเตอร์โรงงานแหลมทอง ที่มีการตรวจเชื้อกลุ่มเสี่ยงและพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้นจำนวน 11 ราย รวมมีผู้ป่วยสะสมจำนวน 671 ราย รักษาหาย 173 รายโดยยังมีกลุ่มเสี่ยงสูง และครอบครัวอีกจำนวน 28 ราย ส่วนคลัสเตอร์อีกรายที่มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นคือ แคมป์คนงานก่อสร้างทางรถไฟความเร็วสูง  โดยพบผู้ป่วยที่เป็นสามีภรรยา มีอาการไอเจ็บคอจึงไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่ รพ.สูงเนิน พบติดเชื้อทั้งคู่ เจ้าหน้าที่จึงมีการตรวจเชื้อคนงานกลุ่มเสี่ยงสูงอีกจำนวน 14 ราย พบติดเชื้ออีก 11 ราย ต่อมาทรายว่าผู้เสี่ยงสูงอีกจำนวนหนึ่งได้เดินทางกลับบ้านที่อำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ และไปตรวจหาเชื้อที่นั่น รวม 8 ราย พบว่าติดเชื้อ 7 ราย และตรวจพนักงานในออฟฟิตที่เป็นกลุ่มเสี่ยงที่ รพ.สูงเนินในวันต่อมาอีก 8 ราย พบติดเชื้อ 4 ราย และตรวจลูกชายของคนงานที่ติดเชื้ออีก 2ราย พบติดเชื้อทั้งคู่ รวมจำนวนผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์ 26 ราย โดย ศปก.อ.สูงเนิน และเทศบาลสูงเนิน ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

พื้นที่โฆษณา

 ที่อำเภอเมืองที่มีการติดเชื้อ จากโรงงาน บ.ศิริวิทย์ ฯ ตำบลโคกกรวด ที่มีการตรวจเชื้อพบพนักงานติดเชื้อใหม่เพิ่มขึ้นอีกจำนวน 21 ราย จากเดิมที่ติดเชื้อเมื่อวานก่อนจำนวน 41 ราย รวมผู้ติดเชื้อ 65 ราย โดยทางโรงงานและ ศปก.อ.เมือง ได้ร่วมกันวางมาตรการควบคุมโรค ตามที่ทางราชการได้กำหนด มีการตรวจเชื้อกับพนักงานที่เป็นกลู่มเสี่ยงในทุก 7 วัน ส่วนคลัสเตอร์ที่ ห้างสะดวกซื้อวิสโก้ สาขาหัวทะเล ถือเป็นคลัสเอตร์ใหม่ล่าสุดที่มีพนักงานติดเชื้อแล้ว 18 รายเข้ารับการรักษาแล้ว จนท.สอบสวนโรคได้ดำเนินการตามการให้มีการคัดกรองพนักงานที่เข้ามาปฏิบัติงานทุกวัน อย่างไรก็ตามได้มีการดำเนินการค้นหาผู้สัมผัสติดเชื้อในเชิงรุกรวมทั้งมีการกักตัวพนักงานที่เป็นกลุ่มเสี่ยงไว้ภายในอาคารที่จัดไว้เป็นสัดส่วนของห้างวิสโก้ ที่ยังมีการเปิดบริการให้กับลูกค้า แต่มีการคัดกรองอย่างเข้มงวด

พื้นที่โฆษณา

ส่วนความคืบหน้าของคลัสเตอร์ห้างเทสโกโลตัสจอหอ สาธารณสุขอำเภอเมืองนครราชสีมา พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เบื้องต้นหลังการจากชุดตรวจ ATK จากพนักงานจำนวน.116 คน ถึงวันนี้พบผู้ติดเชื้อแล้วจำนวน 23 ราย มีการกักตัวผู้มีความเสี่ยงสูงจำนวน 28 ราย  โดยทีม ศปก.อำเภอเมือง , ศปก.ตำบลบ้านเกาะ ได้มีการคัดกรองจากผู้ค้าที่เช่าพื้นที่ จำนวน 179 รายไม่พบผู้ติดเชื้อ นอกจากนั้นยังงดใช้ห้องอาหารของพนักงานที่เป็นพื้นที่เสี่ยง มีการคัดกรองหาผู้ป่วยติดเชื้อเป็นประจำทุกวัน โดยจะอยู่ภายใตัการควบคุมดูแล ของ เจ้าพนั กงานควบคุมโรค รพ.สต.ขนาย ตำบลบ้านเกาะ ให้เป็นไปตามมาตรการด้านสาธารณสุข (โปรดติดตามข่าวสารวันต่อไป)

คลิกเข้าไปดูผู้ป่วยรายอำเภอ/ตำบล เพื่อรับทราบพื้นที่เสี่ยงโควิด

.MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา