วันศุกร์ที่ 13 กันยายน 2562   เวลา 09.00 น.นายเอกภพ  โตมรศักดิ์ นายกเทศมนตรีตำบลหัวทะเล พร้อมด้วย นางวันเพ็ญ สุวัฒโนดม รองนายกเทศมนตรี ปลัดเทศบาล ได้เข้าพบ​ เพื่อขอบพระคุณท่านวิเชียร  จันทรโณทัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ที่อนุมัติงบประมาณในการก่อสร้างถนนลาดยางแอสฟัลติกคอนกรีต 4 ช่องจราจร ทางหลวงชนบท​ สายบ้านหนองตะคง – บ้านหนองม่วง (จากสามแยกทล.224 บริเวณโลตัสหัวทะเล ถึง ศูนย์อนุรักษ์พันธุกรรมพืช​ อันเนื่องมาจากพระราชดำริสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ  สยามบรมราชกุมารี)  ระยะทางไม่น้อยกว่า 3.00 กิโลเมตร  งบประมาณ 18,000,000 บาท

       ต่อมาเวลา 10.00 น.ของวันที่​ 13​ กันยายน​ 2562 ณ.สำนักงานที่ดิน​จังหวัดนครราชสีมา​ นายเอกภพ โตมรศักดิ์ ได้เดินทางเข้าร่วมกับ​ เจ้าของที่ดิน​​  และทาง​ บ.เอกชัย​ ดิสทริบิวชั่น​ (เทสโก้​ โลตัส  หัวทะเล)​ ในฐานะคู่สัญญาเช่าที่ดิน  เพื่อดำเนินการเรื่องยกมอบที่ดินบางส่วน​ แบ่งหักเป็นทางสาธารณประโยชน์​  ให้กับทางราชการ   โดยได้มีการลงนามทางนิติกรรม​ที่ดิน​ เป็นที่เรียบร้อย  แล้ว

        ขอจึงถือโอกาสนี้​ กราบขอบพระคุณท่านวิเชียร​ จันทรโณทัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา​ เป็นอย่างสูง

       และขอขอบพระคุณ​ท่านวิสูตร​  ชัชวาลวงศ์  นายอำเภอเมืองนครราชสีมา​ ที่ให้ความเห็นชอบและเสนอของบประมาณจากทางจังหวัด

        และขอขอบพระคุณเจ้าของที่ดิน​ นายศิริ  กิจวัฒนชัย  นางสุชีรา กิจวัฒนชัย  นายวิทยา กิจวัฒนชัย  และนายเมธี เลิศปรีชาภักดี ผู้แทนบริษัทเอกชัย ดิสทริบิวชั่น​(เทสโก้ โลตัส) คู่สัญญาเช่าที่ดิน รวมถึงท่านประธานฯอนันต์ บูรณะบัญญัติ ประธานมูลนิธิหลักเสียงเซี่ยงตึ๊ง  พร้อมคณะกรรมการมูลนิธิสว่างเมตตาธรรมสถาน ผู้ที่มีความเสียสละเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม​ ด้วยการมอบที่ดินบริเวณด้านข้างเทสโก้โลตัส​ หัวทะเล​ และที่ดินริมรั้วสุสานป่าช้าจีนบางส่วน   เพื่อให้สามารถก่อสร้างถนน​แอสฟัลติกคอนกรีต​ จำนวน 4ช่องจราจร​ ตลอดทั้งสาย​ ให้กับพี่น้องประชาชน​ในหลายตำบล และหน่วยงานทางราชการ​ สถาบันอุดมศึกษา​ ( มทร.อีสาน​)​ได้ใช้ประโยชน์​ร่วมกัน และช่วยแก้ไขปัญหาด้านการจราจรที่คับคั่ง​ในบริเวณพื้นที่ดังกล่าว