วันที่ 13 กันยายน 2562 เวลา 10.00 น. ที่บริเวณหน้าที่ทำการสถานีตำรวจภูธรโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา พลตำรวจตรีวัชรินทร์ บุญคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย พันตำรวจเอกปวริศ บุญสุทธิ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา พันตำรวจเอกธีรภัทร์ มณีศรี ปฏิบัติราชการรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา  พันตำรวจเอกจักรพงษ์ เคนทวาย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรโชคชัย และชุดสืบสวนจับกุม แถลงข่าวการจับกุมนายนิคมหรือนิ่ม เอไธสง อายุ 28 ปี พร้อมด้วยของกลาง ในข้อหาลักทรัพย์(รถจักรยานยนต์) ของผู้อื่นในเวลากลางคืนหรือรับของโจร

คลิปข่าวที่ ๒

สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 8 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา นางรุ่งอรุณ คเชนทร์ชาติ อายุ 35 ปี ชาวอำเภอโชคชัย ได้เดินทางมาแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรโชคชัย ว่ารถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 สีเขียว/เทา หมายเลขทะเบียน กงง-577 นครราชสีมา ซึ่งจอดไว้ที่บริเวณข้างรั้วโรงโรงงานซีพีเอฟ ตำบลท่าเยี่ยม อำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา ได้ถูกคนร้ายลักไปเมื่อคืนวันที่ 7 กันยายน 2562 เมื่อรับแจ้งเหตุแล้วชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรโชคชัย ได้สืบสวนติดตามหาเบาะแสทุกช่องทาง และพบว่ารถคันที่ถูกขโมย ได้มีการลงประกาศขายทางกลุ่ม facebook จึงได้ประสานผู้เสียหาย และสืบสวนติดตามจนจับกุมผู้ต้องหาได้พร้อมของกลาง และขยายผลได้ของกลางรวมรถจักรยานยนต์ 5 คัน โครงรถจักรยานยนต์ 3 คัน และชิ้นส่วนอะไหล่ส่วนควบจำนวนหลายรายการ ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรโชคชัย นครราชสีมา ดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมทั้งประสานเจ้าของรถของกลางให้เดินทางมารับคืนรถแล้ว

คลิปที่ ๓

พลตำรวจตรีวัชรินทร์ บุญคง ยังได้ฝากความห่วงใยในการเก็บรักษารถซึ่งเราได้ซื้อหรือผ่อนมาด้วยความยากลำบาก ให้เก็บรักษารถให้ดีโดยนอกจากจะใช้กุญแจล็อคคอรถปกติแล้ว ควรต้องหากุญแจสำหรับล็อคล้อและอุปกรณ์ของรถให้แน่นหนา รวมทั้งการจอดรถ ไม่ควรจอดในที่เปลี่ยว ซึ่งจะง่ายต่อการโจรกรรมของคนร้าย เพราะหากเกิดถูกขโมยหรือมีการสูญหายขึ้นมา โอกาสที่จะได้คืนน้อย เนื่องจากคนร้ายมักจะนำรถไปแยกชิ้นส่วนอะไหล่ขาย ยากที่จะติดตามคืนได้ จึงฝากเตือนมาด้วยความห่วงใย

ขอบคุณภาพจาก ดาบธรรม ปชส.ตำรวจนครราชสีมา