พื้นที่โฆษณา

ศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 จังหวัดนครราชสีมา แถลงถึงสถานการณ์โรคติดเชื้อโควิด-19 ใน  วันที่ 10 ก.ย. 64 ตรวจพบผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 194 ราย มีการติดเชื้อนอกจังหวัดนครราชสีมา จำนวน 27 ราย และติดเชื้อภายในจังหวัดจังหวัดนครราชสีมา จำนวน 167 ราย ไม่พบมีผู้เสียชีวิต จำแนกเป็นรายอำเภอพบว่าอำเภอเมืองมีผู้ติดเชื้ออันดับสูงสุดในวันนี้ จำนวนมากถึง 51 ราย รองลงมาเป็นอำเภอปากช่อง ที่มีจำนวน 33 ราย และอำเภอพิมายติดเชื้อ 28 ราย-สูงเนิน 13 ราย-ครบุรี 8 ราย-โชคชัย 8 ราย-เสิงสาง 7 ราย-ชุมพวง 6 ราย-ด่านขุนทด 5 ราย-บัวลาย 5 ราย-ปักธงชัย 5 ราย-ห้วยแถลง 4 ราย-เฉลิมพระเกียรติ 3 ราย-โนนสูง 3 ราย-ประทาย 3 ราย-สีคิ้ว 3 ราย-คง 2 ราย-วังน้ำเขียว 2 ราย-หนองบุญมาก 2 ราย-โนนไทย 1 ราย-บัวใหญ่ 1 ราย-ลำทะเมนชัย 1 ราย

พื้นที่โฆษณา

มีรายงานสรุปความเสี่ยง/ประวัติสัมผัสของผู้เดินทางมาจากต่างจังหวัดได้แก่-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (กทม.) 8 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (จันทบุรี) 1 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (ฉะเชิงเทรา) 1 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (นนทบุรี) 1 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (ปทุมธานี) 2 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (ปราจีนบุรี) 1 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (ระยอง) 6 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (สมุทรปราการ) 2 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (สมุทรสาคร) 1 .ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (อยุธยา) 1 ราย-ป่วยจาก ชลบุรี กลับมารักษา 3 ราย รวมสัมผัสผู้ป่วย COVID-19 จำนวน 167 ราย

พื้นที่โฆษณา

.มีรายงานการติดเชื้อเพิ่มเติมของคลัสเตอร์ใหม่เป็นคลัสเตอร์ของกลุ่มครอบครัวในอำเภอสีคิ้ว โดยติดเชื้อกับคนในครอบครัวเดียวกัน รวม 5 คน  และคลัสเตอร์ต่อไปเป็นครอบครัวแคมป์คนงานก่อสร้างที่ตำบลพระพุทธ อ.เฉลิมพระเกียรติ ที่เบื้องต้นตืดเชื้อ 3 ราย และระหว่างยังไม่มีอาการ ได้มีการสัมผัสเชื้อกับคนในครอบครัว และแพร่เชื้อไปยังเพื่อนร่วมงานรวมทั้งหมด 17 รายและมีกลุ่มเสี่ยงอยู่อีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งขณะนี้ ศปก.เฉลิมพระเกียรติ ยังไม่มีการปิดหมู่บ้าน เพราะเป็นสถานที่ที่เป็นบริเวณกักกันเฉพาะในหมู่บ้านห่างไกลชุมชนอยู่แล้ว

พื้นที่โฆษณา

คลัสเตอร์โรงงานวุ้นเส้นที่อำเภอปักธงชัยที่เป็นคลัสเตอร์เดิมมีผู้ติดเชื้ออยู่แล้วจำนวน 14 คน แต่มีการตรวจเชื้อกลุ่มเสี่ยงที่กักตัวอยู่พบติดเชื้ออีกจำนวน 5 ราย มีกลุ่มเสี่ยงอีกจำนวน 30 ราย เป็นคนงานที่กักตัวอยู่  ส่วนรายคลัสเตอร์น่าสนใจคือคลัสเตอร์ห้างแมคโครปากช่องที่มีพนักงานหญิงชายติดเชื้อรวมกันทั้งสิ้น 11 ราย โดยขณะนี้ ศปค.ปากช่อง กำลังวางมาตรการกับสถานประการเพื่อป้องกันการติดเชื้อ ด้านคลัสเตอร์เก่าที่ฟาร์มเห็ดปากช่อง มีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 8 ราย รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด 54 ราย นอกจากนั้นคลัสเตอร์จาก ต.หินดาด อ.ห้วยแถลง ที่มีพ่อค้าขายอาหารรถเร่ และติดเชื้อจากภรรยาที่ป็น อสม.พบว่าวันนี้มีการติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก 9 ราย รวมติดเชื้อจากคลัสเตอร์นี้จำนวน 40 ราย

พื้นที่โฆษณา

สำหรับคลัสเตอร์จากตลาดเมืองใหม่ อ.พิมาย พบผู้ติดเชื้อรายใหม่อีก 27 ราย รวมมีผู้ป่วยสะสมทั้งหมด 48 ราย ผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่ติดเชื้อจากโซนขายผัก ที่รับมาจากตลาดสุรนครเมืองใหม่ ในเขตอำเภอเมืองนครราชสีมา โดยขณะนี้ได้มีการสั่งปิดตลาด 3 วัน และระดมฉีดยาฆ่าเชื้ออย่างต่อเนื่อง  คลัสเตอร์ที่น่าสนใจคือที่ ต.โนนสมบูรณ์อำเภอเสิงสาง ที่ติดเชื้อกันในงานศพมีการติดเชื้อเพิ่มขึ้นจากแม่ครัวทำอาหารเลี้ยงแขกในงานศพ พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 3 ราย รวมติดเชื้อทั้งหมด 25 ราย โดยทางจังหวัดได้สั่งให้ตรวจสอบการจัดงานศพ ว่ามีการขออนุญาตหรือไม่ และสั่งให้ดำเนินการตามมาตรการที่เข้มข้น โดยเฉพาะเป็นรบทเรียนที่ต้องมีการตรวจสุขภาพของแม่ครัวปรุงอาหารอย่างจริงจังก่อนจะไปปรุงอาหารเลี้ยงแขก

พื้นที่โฆษณา

คลัสเตอร์ที่สร้างความหวาดกลัวให้กับชุมชนและสาธารณชนการติดเชื้อจากโรงงานผลิตปริ้นเตอร์ของบริษัทแคนนอน โดยมีการพบผู้ป่วยรายใหม่อีก 24 ราย จากผู้ป่วยรวม 54 ราย ในจำนวนนี้เป็นนักศึกษาฝึกงานที่ติดเชื้อจำนวน 33 ราย และได้นำเชื้อไปติดกับญาติพี่น้องที่อยู่ในอำเภอโนนสูงอีกนำนวน 4 ราย แต่โรงงานแห่งนี้ก็ได้มีระบบบับเบอร์แอนซีล มีการป้องกันเข้มข้น สำหรับผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่ก็จะเป็นพนักงานที่ถูกกักตัวอยู่แล้ว

สำหรับคลัสเตอร์ของบริษัท ซีพีเอฟ. ต.ท่าเยี่ยม อ.โชคชัย ตรวจพบผู้ติดเชื้อเพิ่มจากผู้ถูกกักตัวจำนวน 6 ราย  โดยสรุปโรงงานแห่งนี้ติดเชื้อจำนวน 993 ราย รักษาหายไปแล้วจำนวน 934 ราย ยังกักตัวกลุ่มเสี่ยงอีก 15 ราย สุดท้ายคือคลัสเดอร์ ของฌโรงงานบริษัทคาร์กีล ต.กระโทก อ.โชคชัย วันนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่อีก 6 ราย จากกลุ่มเสี่ยงที่ถูกกักตัว และยังต้องกักตัวอยู่อีกจำนวน 65 ราย สำหรับโรงงานแห่งนี้พบมีการติดเชื้อทั้งหมดจำนวน 1,390 ราย และรักษาหายแล้ว 1,115 ราย ยังคงรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลโชคชัย จำนวน 210 ราย

MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา