พื้นที่โฆษณา

รายงานสถานการณ์โรคติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดนครราชสีมา โดยมีรายงานการติดเชื้อในวันนี้จ.นครราชสีมา รายงานผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ วันอาทิตย์ที่ 5 ก.ย.2564 มียอดรวม 131 ราย เสียชีวิต 3 ราย จำแนกเป็นติดเชื้อจากนอกจังหวัดนครราชสีมา จำนวน  26 ราย  และติดเชื้อจากการตรวจเชื้อในเชิงลึกในจังหวัดนครราชสีมา พบผู้ติดเชื้อ จำนวน 105 รายโดยแยกเป็นรายอำเภอมีผู้ติดเชื้อสูงสุดที่อำเภอปากช่อง จำนวน  77 ราย แยกเป็นในเขตเทศบาลเมืองปากช่อง 4 ชุมชนพบติดเชื้อจำนวน 11ราย ต.หนองสาหร่าย 13 ราย ต.โป่งตาลอง 7ราย ต.พญาเย็น 5 ราย ต.จันทึก4ราย ต.ขนงพระ 4 ราย ต.หนองน้ำแดง 4ราย ต.วังกระทะ 3ราย ต.ปากช่อง 2ราย ต.กลางดง 2 ราย

พื้นที่โฆษณา

ลำดับรองลงมาพบการติดเชื้อที่อำเภอสีคิ้ว จำนวน 10 ราย-ปักธงชัย 9 ราย-ครบุรี 8 ราย-สูงเนิน 6 ราย-บัวใหญ่ 4 ราย-พิมาย 4 ราย-แก้งสนามนาง 3 ราย-ด่านขุนทด 3 ราย-เฉลิมพระเกียรติ 2 ราย-เมือง 2 ราย-เมืองยาง 2 ราย-ลำทะเมนชัย 1 ราย  รายงานยังได้สรุปความเสี่ยง/ประวัติสัมผัสจากผู้ป่วยที่เดินทางมาตรวจพบเชื้อในจังหวัดนครราชสีมาโดยพบว่า-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (กทม.) 11 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (ชลบุรี) 3 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (ชุมพร) 1 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (ปทุมธานี) 3 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (ระยอง) 1 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (สมุทรปราการ) 2 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (สมุทรสาคร) 1 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (อุบลราชธานี) 1 ราย-ป่วยจาก กทม. กลับมารักษา 2 ราย-ป่วยจาก ปทุมธานี กลับมารักษา 1 ราย  โดยสัมผัสผู้ป่วย COVID-19 จำนวน 105 ราย

พื้นที่โฆษณา

ส่วนรายงานของผู้เสียชีวิต 3 รายในวันนี้ประกอบไปด้วย รายที่ 144 เป็นเพศหญิง อายุ 61ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ตำบลสำโรง อำเภอปักธงชัย มีประเป็นผู้ป่วยเดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร และเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราช และเสียชีวิตในเวลาต่อมา เสียชีวิตรายที่ 145 เป็นเพศหญิง อายุ 65 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ ตำบลมะเกลือเก่า อำเภอสูงเนิน มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยโควิด-19 และมีโรคประจำตัวเบาหวาน และความดันโลหิตสูง เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราช และเสียชีวิตในเวลาต่อมา รายสุดท้ายของวันนี้เป็นรายที่146 ผู้เสียชีวิตเป็นเพศหญิงอายุ 80 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.สีมุม อำเภอเมืองนครราชสีมา มีประวัติสัมผัสผู้ติดเชื้อโควิด-19 โดยมีโรคประจำตัวเป็นโรคความดัน และเบาหวาน เสียชีวิตที่โรงพยาบาลเทพรัตน์ นครราชสีมา

พื้นที่โฆษณา

มีรายงานจากอำเภอสูงเนินแจ้งว่า มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อที่ในเขตอำเภอสูงเนินเพิ่มขึ้น และทามไลน์ของผู้ติดเชื้อได้ไปในสถานที่ราชการคือ อบต.สูงเนิน  ทาง อบต.จึงมีประกาศแจ้งปิดที่ทำการชั่วคราว เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 6 – 8 ก.ย.2564และได้นำกลุ่มเสี่ยงไปกักตัว ที่ ศูนย์LQ อบต.สูงเนิน. ศูนย์LQ อบต.เสมา นอกจากนั้นยังมีพนักงานเทศบาลตำบลสูงเนินช่วยช่อมรถขยะ อบต.สูงเนิน เป็นกลุ่มเสี่ยงแต่ผลตรวจเป็นลบ และได้กักตัวไว้ 14 วัน

พื้นที่โฆษณา

ล่าสุดมีรายงานจากคลัสเตอร์”นวนคร”แจ้งว่า อสม หมู่ 11 ได้มีการสอบสวนเบื้องต้น มีผู้รับเหมาและคนงานในศูนย์อุตสาหกรรม นวนคร โคราช โดยก่อนเดินเข้ามาอำเภอสูงเนิน ได้มีการตรวจเชื้อพบเบื้องต้นมีผลตรวจ ยืนยัน เป็นลบ แต่หลังจากทำงานได้ 3 อาทิตย์มีการเข้าตรวจด้วยชุดตรวจ Antigen Test Kit ในช่วงกักตัวในที่ทำงานปรากฎว่ามีผลเป็น บวก 3 ราย แต่เมื่อวานนำเข้าตรวจ CPR โรงพยาบาลสูงเนินแต่พบผลเป็นลบ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้มีการกักตัวกลุ่มเสี่ยงทั้งหมดอีก 14 วัน

ทีมข่าว MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา