พื้นที่โฆษณา

รายงานสถานการณ์โรคติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดนครราชสีมา โดยมีรายงานการติดเชื้อในวันนี้วันที่ 4 ก.ย.2564 มียอดรวม 135 ราย เสียชีวิต 2 ราย  จำแนกเป็นผู้ติดเชื้อจากนอกจังหวัดนครราชสีมา ท่าเดินทางกลับภูมิลำเนา และมีการตรวจในเชิงลึกรมทั้งผู้ป่วยที่กลับมารักษาตัวที่โคราชมีจำนวนผู้ป่วย 39 ราย และมีการติดเชื้อจากการตรวจเชิงรุกในจังหวัดนครราชสีมา 96 ราย สำหรับผู้เสียชีวิต 2 ราย รายแรกเป็นหญิง อายุ 85 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ตำบลหนองตาไก้ อำเภอหนองบุญมาก ซึ่งมีประวัติสัมผัสผู้ป่วยโควิด-19 ส่วนรายที่ 2 เป็นหญิง  อายุ 47 ปี มีภูมิลำเนา อยู่ที่ ต.พุดซา อ.เมืองนครราชสีมา มีโรคประจำตัวคือไทรอยส์ รับยาต่อเนื่องไม่เคยขาด แต่มีประวัติสัมผัสผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั้ง 2 รายเสียชีวิตที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา ทำให้จังหวัดนครราชสีมามีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้เป็น 143 ราย

พื้นที่โฆษณา

สำหรับสถานการณ์การติดเชื้อจำแนกเป็นรายอำเภอพบว่าผู้ติดเชื้อสูงสุดในวันนี้เป็นที่อำเภอปักธงชัย มีจำนวน 23 ราย ติดตามด้วย อำเภอเมือง 17 ราย จากคลัสเตอร์โรงงานกุนเชียง และชุมชนเมืองในเขตเทศบาลนครฯ ส่วนใหญ่จะเป็นการติดเชื้อจากกลุ่มเสี่ยงกรณีสัมผัสผู้ป่วย  รองลงมาคือ-เสิงสาง 15 ราย-หนองบุญมาก 13 ราย-โชคชัย 12 ราย-โนนสูง 9 ราย-ครบุรี 8 ราย-จักราช 7 ราย-ชุมพวง 6 ราย-ขามสะแกแสง 5 ราย-วังน้ำเขียว 5 ราย-สูงเนิน 4 ราย-เทพารักษ์ 2 ราย-ประทาย 2 ราย-คง 1 ราย-โนนแดง 1 ราย-พิมาย 1 ราย-ลำทะเมนชัย 1 ราย-สีคิ้ว 1 ราย-สีดา 1 ราย-ห้วยแถลง 1 ราย

พื้นที่โฆษณา

โดยมีรายงานสรุปความเสี่ยง/ประวัติสัมผัสจากผู้ป่วยที่เดินทางมาตรวจพบเชื้อในจังหวัดนครราชสีมาโดยพบว่า-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (กทม.) 10 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (กาญจนบุรี) 2 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (ฉะเชิงเทรา) 2 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (ชลบุรี) 4 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (ชุมพร) 1 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (ปทุมธานี) 1 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (สมุทรปราการ) 5 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (สมุทรสาคร) 4 ราย-ป่วยจาก กทม. กลับมารักษา 6 ราย-ป่วยจาก ชลบุรี กลับมารักษา 2 ราย-ป่วยจาก ระยอง กลับมารักษา 1 ราย-ป่วยจาก สมุทรปราการ กลับมารักษา 1 ราย โดยสัมผัสผู้ป่วย COVID-19จำนวน  96 ราย

พื้นที่โฆษณา
แยกผู้ป่วยเป็นรายตำบล(ดูตารางข้างล่าง)

ทีมข่าว MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา