พื้นที่โฆษณา

รายงานสถานการณ์โรคติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดนครราชสีมา โดยมีรายงานการติดเชื้อในวันนี้( 3 กย. 2564)ว่ามียอดรวม จ.นครราชสีมา มีผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ มียอดรวม 149 ราย เป็นผู้ติดเชื้อนอกจังหวัดที่ตรวจพบและป่วยเข้ามารักษาในจังหวัดนครราชสีมา 42 ราย และติดเชื้อจากการสัมผัสผู้ป่วยที่มีการตรวจพบการติดเชื้อโควิด-19ในจังหวัดนครราช 107 ราย พบมีเสียชีวิตอีก 1 ราย รวมเสียชีวิตสะสมในจังหวัดนครราชสีมา 141 ราย

พื้นที่โฆษณา

สำหรับสถานกาณ์การติดเชื้อในจังหวัดนครราชสีมาที่รายงานได้แจ้งเป็นรายอำเภอสูงสุดได้แก่ปากช่อง 43 ราย โดยที่ จากฟาร์มเห็ดใน ตงพญาเย็น อ.ปากช่อง อีกจำนวน 12 คน ฯลฯ  รองลงมาคืออำเภอเมืองมีผู้ติดเชื้อเพิ่มจำนวน 20 ราย ที่เป็นคลัสเตอร์จากศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ นครราชสีมาที่เป็นองค์กรเอกชนตั้งอยู่ที่ ต.สุรนารี ที่มีพนักงานดูแลผู้สูงอายุติดเชื้อ6ราย นำไปติดผู้สูงอายุอีก 9 ราย นอกนั้นเป็นคลัสเตอร์ของโรงกุนเชียง สามแยกปักฯ ที่ตรวจพบการติดเชื้อเพิ่มอีก 6 ราย

พื้นที่โฆษณา

ลำดับถัดมาเป็นติดเชื้อจากกลุ่มเสี่ยงที่ตรวจเชื้อพบในระหว่างกักตัว ที่อำเภอด่านขุนทด 15 ราย-สูงเนิน 14 ราย-โชคชัย 9 ราย-ครบุรี 6 ราย-ปักธงชัย 6 ราย-ประทาย 5 ราย-เสิงสาง 5 ราย-สีคิ้ว 4 ราย-ขามทะเลสอ 3 ราย-เฉลิมพระเกียรติ 3 ราย-โนนสูง 3 ราย-จักราช 2 ราย-พิมาย 2 ราย-ลำทะเมนชัย 2 ราย-ห้วยแถลง 2 ราย-ขามสะแกแสง 1 ราย-คง 1 ราย-ชุมพวง 1 ราย-เมืองยาง 1 ราย-วังน้ำเขียว 1 ราย สรุปรวมจำนวน149 ราย

พื้นที่โฆษณา

โดยมีรายงานสรุปความเสี่ยง/ประวัติสัมผัสจากผู้ป่วยที่เดินทางมาตรวจพบเชื้อในจังหวัดนครราชสีมาโดยพบว่า-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (กทม.) 22 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (ฉะเชิงเทรา) 1 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (ชลบุรี) 5 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (ชุมพร) 1 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (นครปฐม) 1 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (น่าน) 1 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (บุรีรัมย์) 1 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (ปทุมธานี) 3 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (ระยอง) 3 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (สมุทรปราการ) 2 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (อยุธยา) 1 ราย-ป่วยจาก กทม. กลับมารักษา 1 ราย -สัมผัสผู้ป่วย COVID-19 จำนวน 107 ราย สรุปตัวเลขการติดเชื้อระบุว่าอำเภอปากช่องเป็นอำเภอที่มีการติดเชื้อยอดสูงกว่าทุกอำเภอ

พื้นที่โฆษณา

จากกรณีเกิดการระบาดจากคลัสเตอร์อำเภอโชคชัย ทำให้ชาวบ้านเกิดอาการหวั่นวิตก ได้มีการนำเรื่องร้องเรียนกับ นายอภิชา เลิศพัชกมล สส.นครราชสีมา มีรายงานแจ้งว่าเมื่อวานนี้( 2 กันยายน 256)ที่ห้องประชุมกรรมาธิการ CA 306 ชั้น 3 อาคารรัฐสภา นพ.นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์  นายแพทย์สาธารณสุขฯ และ นพ.วิญญู จันทร์เนตร รองนายแพทย์สาธารณจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายสมชาย อำพันกาญจน์ นายอำเภอโชคชัย นพ.เกรียงศักดิ์ ครุธกูล ผอ.รพ.โชคชัย และนายสันติ ไตรพร สาธารณสุขอำเภอโชคชัย คณะกรรมาธิการการสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมาได้รับมอบหมายจากนายกอบชัย บุญอรณะ ผวจ.โคราช ให้เดินทางเข้าชี้แจงคณะกรรมาธิการสาธารณสุขสภาผู้แทนราษฎร กรณีคลัสเตอร์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ในโรงงานแปรรูปชิ้นส่วนไก่ ในพื้นที่เขตอำเภอโชคชัย เกี่ยวประเด็นปัญหาเกี่ยวกับมาตรการ และแนวทางการบูรณาการระบบการเฝ้าระวัง ควบคุม และป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) รวมทั้งปัญหาอุปสรรคในการดำเนินการ  โดยนายอภิชา เลิศพชรกมล สส.นครราชสีมา เขต 9 ในฐานะกรรมาธิการ ได้ร่วมรับฟังคำชี้แจงด้วย เพื่อให้ได้รับทราบข้อเท็จจริงจนเป็นที่น่าพอใจ

ทีมข่าว MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา