พื้นที่โฆษณา

รายงานสถานการณ์โรคติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดนครราชสีมา โดยมีรายงานการติดเชื้อในวันนี้( 2 กย. 2564)ว่ามียอดรวม จ.นครราชสีมา มีผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ วันที่ 2 ก.ย. 64 มียอดรวม 133 ราย เสียชีวิต   2 ราย รวมยอดผู้เสียชีวิตสะสม 140ราย จำแนกเป็นการติดเชื้อจากผู้เดินทางเข้ามาในจังหวัดนครราชสีมาจำนวน 45 ราย และเป็นคนที่พำนักอาศัยอยู่ในพื้นที่ติดเชื้อในจังหวัดนครราชสีมาจำนวน 88 ราย

พื้นที่โฆษณา

โดยตัวเลขการติดเชื้อระบุว่าอำเภอเมือง เป็นอำเภอที่มีการติดเชื้อยอดสูงกว่าทุกอำเภอจำนวน 28 ราย-เสิงสาง 18 ราย-สูงเนิน 11 ราย-ครบุรี 9 ราย-พิมาย 8 ราย-ห้วยแถลง 8 ราย-ด่านขุนทด 6 ราย-สีคิ้ว 6 ราย-โชคชัย 5 ราย-โนนสูง 5 ราย-สีดา 5 ราย-เฉลิมพระเกียรติ 4 ราย-เมืองยาง 4 ราย-โนนแดง 3 ราย-ประทาย 3 ราย-แก้งสนามนาง 2 ราย-จักราช 2 ราย-วังน้ำเขียว 2 ราย-ชุมพวง 1 ราย-บัวลาย 1 ราย-บัวใหญ่ 1 ราย-ปักธงชัย 1 ราย

พื้นที่โฆษณา

โดยรายงานได้สรุปความเสี่ยง/ประวัติสัมผัสจากผู้ป่วยที่เดินทางมาตรวจพบเชื้อในจังหวัดนครราชสีมาโดยพบว่า-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (กทม.) 22 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (ชลบุรี) 1 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (ชุมพร) 2 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (นนทบุรี) 6 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (ปทุมธานี) 1 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (ปราจีนบุรี) 1 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (ระยอง) 1 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (สมุทรปราการ) 4 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (สมุทรสาคร) 1 ราย-เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (อยุธยา) 1 ราย-ป่วยจาก กทม. กลับมารักษา 3 ราย-ป่วยจาก อยุทธยา กลับมารักษา 2 ราย มีรายงานสัมผัสผู้ป่วย COVIDจำนวน 88 ราย

พื้นที่โฆษณา

มีรายงานพบการติดเชื้อคลัสเตอร์ในโรงกุนเชียง ขนาดใหญ่ที่ สามแยกปักธงชัย ที่ตั้งอยู่เขตเทศบาลนครนครราชสีมา ที่ไทม์ไลน์การติดเชื้อ เมื่อสัปดาห์ก่อน เป็นสามีภรรยาและอาศัยอยู่ในเขต ต.ปรุใหญ่ อ.เมือง ซึ่งเป็นบริเวณที่มีผู้ป่วยจำนวนหนึ่ง  โรงงานกุเชียงจึงให้ 2 ผัวเมียหยุดงานก่อนเพื่อสอบสวนโรค แต่ไม่พบว่าสัมผัสการตรวจไม่พบเชื้อ จึงให้กลับเข้ามาทำงานตามปกติ แต่ได้แยกโต๊ะทำงาน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด แต่เมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา จนท.ได้ระดมเชิงรุกด้วยเครื่องATK จากลูกจ้างทั้งหมด 75 ราย พบว่าเชื้อ 14 ราย ได้นำไปรักษาทันที

พื้นที่โฆษณา

โดยกลุ่มกลุ่มเสี่ยงทั้งหมดได้ถูกนำตัวเข้าสถานที่กักตัวที่โรงแรมออร์คิดโคราชของโรงงาน และได้บริษัทเอกชนมาพ่นยาทำความสะอาด พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ  ขณะเดียวกัน จนท.สาธารณสุขเทศบาล พร้อมทีม สสจ.นครราชสีมา ลงพื้นที่สอบสวนโรค โดยกำหนดมาตรการอันเป็นข้อปฏิบัติการควบคุมโรค ซึ่งนับว่าเป็นเคสตัวอย่างการตัดวงจรการแพร่ระบาดได้มีประสิทธิภาพ  คือเมื่อพบผู้ป่วยได้มีการแจ้งข้อมูล  และทำการแยกกลุ่มชัดเจนเพื่อนำตัวไปรักษารักษาและมีการกักตัวกลุ่มเสี่ยงที่ยังตรวจไม่พบเชื้อ ตามมาตรการ 14 วัน

ทีมข่าว MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา