ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ 19 มิ.ย.64  นาย อุทัย มิ่งขวัญ  ประธานสภาเทศบาลนครนครราชสีมา  ได้ลงพื้นที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ลานย่าโม) และสวนอนุสรณ์สถานวีระชน  สวนภูมิรักษ์   เพื่อรวบรวมเก็บข้อมูลสภาพภูมิทัศน์ โดยเฉพาะที่บริเวณด้านหน้าอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี  ซึ่งพบว่ายังมีฝาปิดท่อระบายน้ำที่ยังชำรุดเสียหาย  รวมทั้งทางเท้าและฟุตบาธ ก็มีสภาพชำรุดเสียหาย ซึ่งมองดูแล้วเป็นภาพที่ไม่สวยงาม   นอกจากนี้ยังมีที่บริเวณ สวนอนุสรณ์สถานวีระชน ที่พี่น้องประชาชนชาวโคราช  และพี่น้องประชาชนที่เดินทางมาโคราช รวมทั้งนักท่องเที่ยว   ให้ความนิยมมาพักผ่อนกัน  ซึ่งปัจจุบันก็พบว่ากำลังมีการปรับปรุงเป็นบางจุด  และยังมีอีกหลายจุดชำรุดทรุดโทรม  บางจุดยังมีการวางถังขยะที่ดูแล้วไม่เหมาะสม  รวมทั้งการจัดการในเรื่องของความสะอาด ที่เกิดจากพฤติกรรมของผู้เข้ามาพักผ่อนบางราย  ที่ยังมีพฤติกรรมทิ้งขยะไม่เป็นที่เป็นทาง แม้ว่าจะมีเจ้าหน้าที่คอยเก็บกวาดทำความสะอาดอยู่เสมอก็ตาม  นอกจากนี้ยังพบว่ามีบางรายนำรถยนต์ รถจักรยานยนต์เข้ามาจอดภายในพื้นที่สวนอนุสรณ์สถาน ซึ่งดูแล้วไม่เหมาะสมเพราะนอกจากจะทำให้เกิดความเสียหายกับบนพื้นแล้ว  ยังทำให้เกิดภาพที่ไม่สวยงามด้วยเช่นกัน    

นาย อุทัย มิ่งขวัญ  ประธานสภาเทศบาลนครนครราชสีมา  เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า  ภายหลังจากที่ตนเองได้รับความไว้วางใจให้เข้ามาดำรงตำแหน่ง ประธานสภาเทศบาลนครนครราชสีมา  วันนี้ได้มีโอกาส ลงพื้นที่สำรวจบริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ลานย่าโม) และสวนอนุสรณ์สถานวีระชน   มาดูบรรยากาศโดยรอบ  มาเก็บรวบรวมข้อมูลต่าง ๆ  เพื่อจะดำเนินการหาแนวทางในการปรับปรุงแก้ไข และพัฒนาให้เกิดความเรียบร้อย  โดยเฉพาะบริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ลานย่าโม) และสวนอนุสรณ์สถานวีระชน ซึ่งถือได้ว่าเป็นห้องรับแขกขนาดใหญ่ของเมืองโคราช  เป็นหัวใจของเมืองโคราช

ฉะนั้นบริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ลานย่าโม) และสวนอนุสรณ์สถานวีระชน แห่งนี้ จะต้องมีความสวยงาม ต้องมีความเรียบร้อย ต้องปราศจากสิ่งที่ไม่สวยไม่งาม  พี่น้องประชาชนชาวโคราช รวมทั้งพี่น้องประชาชนจากพื้นที่อื่น ๆ  รวมทั้งนักท่องเที่ยว  ที่เดินทางมาโคราชจะเข้ามาพักผ่อนหย่อนใจได้  ซึ่งตนเองจะดำเนินการในเรื่องของไฟฟ้าส่องสว่าง  เรื่องขยะ รวมทั้งเรื่องอื่น ๆ อีกหลายเรื่องที่ต้องดำเนินการจัดการ   โดยคาดว่าภายในอาทิตย์หน้าที่จะมีการบูรณาการกัน  โดยยร่วมกับฝ่ายบริหารของเทศบาลนครนครราชสีมา  มาร่วมกันดำเนินการ ดูแลพัฒนา และร่วมกันแก้ไขปัญหาต่าง ๆ  เพื่อบ้านเมืองของเราชาวโคราช  เพื่อโคราชบ้านเอง

ทีมข่าว MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา