นาย เชาวลิต เกิดกลาง   ผู้อำนวยการโรงเรียนโนนไทยคุรุอุปถัมภ์  เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า  โรงเรียนโนนไทยคุรุอุปถัมภ์ เป็นโรงเรียนต้นแบบของจังหวัดนครราชสีมา  ที่มีการรณรงค์ให้คณะ ครู นักเรียน ผู้ปกครองนักเรียน รวมทั้งบุคลากรของโรงเรียน  ได้เห็นถึงความสำคัญของหมวกกันน็อค   ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่มีความสำคัญมากในการทำให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและร่างกาย  โดยเฉพาะกับเด็กนักเรียน  ที่โรงเรียนโนนไทยคุรุอุปถัมภ์แห่งนี้เกือบ  100 %  ทั้งผู้ที่ขับขี่และผู้ที่ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์     มีการสวมหมวกกันน็อค   ดังนั้นทางโรงเรียนโนนไทยคุรุอุปถัมภ์ แห่งนี้จึงได้รับกาสนับสนุนจากหลายภาคส่วน

ด้วยเหตุดังกล่าวนี้ ทางโรงเรียนโนนไทยคุรุอุปถัมภ์  จึงได้มีการจัดตั้งธนาคารหมวกกันน็อค  ซึ่งปัจจุบันมีมากกว่า 100 ใบ  เพ่อให้เด็กนักเรียนได้ยืมใช่สวมใส่ในวันที่นักเรียนลืมเอาของตนเองมาด้วย  ซึ่งถือว่าเป็นส่วนที่สำคัญอย่างยิ่งส่วนหนึ่ง  และที่สำคัญเช่นเดียวกันนั้นก็คือทางโรงเรียนโนนไทยคุรุอุปถัมภ์  ได้รับการคัดเลือกเป็นตัวแทนในระดับประเทศ  ที่จะมีการเข้ามาศึกษาดูงานเรื่องของการจัดการด้านความปลอดภัยในสถานศึกษา    ซึ่งทางโรงเรียนโนนไทยคุรุอุปถัมภ์แห่งนี้ถือว่าเป็นโรงเรียนแห่งเดียวในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา  ที่จะมีคณะในระดับประเทศเข้ามาดูงานของโรงเรียน

และสิ่งที่ทางโรงเรียนโนนไทยคุรุอุปถัมภ์ ได้ทำมานั้นถือว่าเป็นการสร้างความตระหนักให้กับเด็กนักเรียน รวมทั้งคณะบุคลากร ของโรงเรียนโนนไทยคุรุอุปถัมภ์  เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและร่างกายของตนเอง  ซึ่งก็ได้รับความชื่นชมมากจากทาง องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา   และที่ผ่านมายังได้รับรางวัลมาโดยตลอด   ทั้งนี้หากท่านใดมีความสนใจอยากมาเยี่ยมชม  ในเรื่องของการจัดการด้านความปลอดภัยในสถานศึกษา    โดยเฉพาะเรื่องของการสวมหมวกกันน็อค 100 % ก็สามารถมาดูงานได้  นาย เชาวลิต กล่าวฯ  

  ทีมข่าว MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา