นาย แหลมทอง วัฒนา ผู้สมัครนายกเทศมนตรีตำบลโคกสูง เบอร์ 2 เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเอง ผู้ว่าสมัครนายกเทศมนตรีตำบลโคกสูง เบอร์ 2   พร้อมทั้งทีมงาน เบอร์ 8,9,10,11,12,13 ทั้ง 2 เขต   ตลอดระยะเวลา 12 ปีที่ผ่านมา พ่อแม่พี่น้องได้มอบความไว้วางใจให้ตนเองได้เข้าไปทำหน้าที่ในตำแหน่งนายกเทศมนตรีตำบลโคกสูง  พร้อมทั้ง สมาชิกสภาเทศบาล ฯ  ซึ่งที่ผ่านมาตนเองพร้อมทั้งสมาชิกฯได้ทำงานทุ่มเททั้งแรงกาย แรงใจ อย่างเต็มกำลังความสามารถ  มีการลงพื้นที่พบปะกับพี่น้องประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง  ทำให้ตนเองสามารถรับรู้อุปสรรค ปัญหา ความเดือดร้อน  และความต้องการของพ่อแม่พี่น้องเป็นอย่างดี ดังนั้นตนเองในนามของ  “ ฟ้าใหม่ กลุ่มพัฒนาตำบลโคกสูง “   จึงอยากจะขอโอกาสพ่อแม่พี่น้องชาวตำบลโคกสูง  เข้ามาทำงานสานต่อนโยบายและงานเดิมให้สำเร็จเพื่อชาวตำบลโคกสูง

                สำหรับนโยบาย 9 ข้อ ที่จะเข้ามาพัฒนาตำบลโคกสูงมีดังนี้ 1 เป็นนโยบายด้านการพัฒนาประสิทธิภาพ และการบริการประชาชน  อาทิ การลงทะเบียนผู้สูงอายุ  การดูแลผู้สูงอายุ การแจ้งเรื่องร้องเรียนต่าง ๆ  และที่สำคัญคือการก่อสร้างอาคารเทศบาล ฯ หลังใหม่ ซึ่งได้มีการดำเนินการค้างคาอยู่  และการก่อสร้างสถานธนานุบาลของเทศบาล ฯ เพื่อจะยกระดับเป็นเทศบาลเมืองฯ  และ 2 นโยบายด้านการพัฒนารายได้ กลุ่มอาชีพสตรีแม่บ้าน อสม.  และนักศึกษาจบใหม่ ที่จะมีการส่งเสริมให้มีรายได้  โดยเฉพาะเทศบาลตำบลโคกสูงเป็นเครือข่ายของ  จีโอปาร์คในเรื่องของซากสัตว์ ฟอสซิล ต่าง ๆ  ที่เป็นเอกลักษณ์ของตำบลโคกสูง ที่จะได้รับการขึ้นทะเบียนจากยูเนสโก้  ซึ่งจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญและจะนำรายได้มาสู่ชุมชน  และ 3 นโยบายด้านการศึกษา กีฬา และนันทนาการ  โดยเฉพาะด้านการศึกษาที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กที่เราได้รับความเชื่อมั่นมาตลอด จะมีการก่อสร้างเพื่อรองรับให้มีความเพียงพอ   และ 4 นโยบายด้านการอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรม  ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง  อาทิงานเฉลิมฉลองวีรกรรมของนางบุญเหลือที่มีการจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ สามารถสร้างเศรษฐกิจให้กับชาวบ้านในตำบลโคกสูง  รวมทั้งงานกิจกรรมประเพณีต่าง ๆ    

และ 5 นโยบายด้าน การสาธารณสุข ที่ผ่านมาที่ได้มีการดำเนินการไปแล้วหลายเรื่อง ที่ยังค้างคาอยู่ก็คือการจัดหารถเก็บขยะ เพิ่มเติมจากที่มีอยู่   และในส่วนของโรงเรียนผู้สูงอายุที่ผ่านมามรการส่งเสริมสุขภาพจิตใจ  และผู้ป่วยติดเตียงที่ทางเทศบาลตำบลโคกสูงได้มีการทำเรื่องของบประมาณกลางมาดำเนินการโครงการนี้  ซึ่งเป็นการแบ่งเบาภาระให้กับญาติพี่น้องได้เกือบ 100 %    และ 6 นโยบายด้านความปลอดภัยต่อชีวิต ทรัพย์สิน ของประชาชน  ซึ่งถือว่าเป็นนโยบายที่สำคัญ  ที่ผ่านมาโดยเฉพาะถนนเส้น 205 ที่ได้มีการประสานงานให้มีเกาะกลางถนน  ปัจจุบันสามารถลดอุบัติเหตุได้มาก  พร้อมด้วยระบบสัญญาณไฟ  ระบบการติดตั้งไฟแสงสว่าง อย่างทั่วถึง  ซึ่งได้มีการดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง  และ 7 นโยบายด้านโครงสร้างพื้นฐาน โดยในตำบล ในหมู่บ้านส่วนใหญ่แล้ว เป็นถนนคอนกรีต  ส่วนถนนเพื่อการเกษตรส่วนใหญ่ซึ่งจากการลงประชาคมในพื้นที่หลายแห่ง  ชาวบ้านก็พุดถึงมาตลอดซึ่งเรื่องนี้จะมีการดำเนินการสานต่อเป็นระบบ และการพัฒนาระบบประปาของหมู่บ้านเพื่อให้เชื่อมโยง ถึงกัน  และ 8 นโยบายด้านสิ่งแวดล้อม  ปัจจุบันถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญ  อาทิสถานที่ออกกำลังกายที่ผ่านมาได้มีการดำเนินการทำสวนภูมิทัศน์ที่บึงระงม  ซึ่งประสบความสำเร็จมากที่มรผู้ไปออกกำลังกายกันมากมาย  พร้อมทั้งมีเครื่องออกกำลังกาย  ซึ่งในจุดตรงนี้จะมีการปรับปรุงจัดหาเพื่อปรับภูมิทัศน์เพิ่มเติม   และ 9 นโยบายด้านการบริหารแบบมีส่วนร่วม  ซึ่งนโยบายนี้เป็นสิ่งที่สำคัญในการบริหารงานเพื่อความโปร่งใส ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการตรวจสอบการบริหารงาน  ดังนั้นนโยบายทั้ง 9 ข้อ นั้นจะประสบความสำเร็จได้ก็ต้องอาศัยพ่อแม่พี่น้องชาวตำบลโคกสูงทุกคน  เป็นกำลังแรงกายแรงใจและแรงเชียร์ให้ “ ฟ้าใหม่ กลุ่มพัฒนาตำบลโคกสูง “   ได้เข้ามาบริหารงาน ฉะนั้นในวันที่ 28 มีนาคม 2564 นี้ ขอให้พ่อแม่พี่น้องทุกคนร่วมใจกันไปเลือกตั้ง  นาย แหลมทอง กล่าว ฯ  

ทีมข่าว MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา