พื้นที่โฆษณา

สจ.ลูกชาย สส.วิสิทธิ์ พิทยาภรณ์ เขต 13โคราช แจงข่าว ยันพ่อติดเชื้อจากเพื่อน สส.ในสภาฯ ก่อนเดินทางไปร่วมงานศพ เพื่อมอบเงินช่วยเหลือ ไม่เกี่ยวติดเชื้อในงานศพ ‘หินดาด’ “ศักดิ์สิทธิ์” รอง ผวจ.เตือนเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ต้องเข็มงวดระวังอย่าเกรงใจ ให้ผู้ติดเชื้อออกไปเพ่นพ่านแพร่เชื้อเป็นกรณีตัวอย่าง!!เชื้อนรกตลาดกลางเมืองยังแผลงฤทธิ์คร่าชีวิตแม่ค้าตลาดสุรนารี หรือ สุรนครไปอีก 2 ราย ขณะที่มีคลัสเตอร์ใหม่งานเรียกขวัญทำบุญสะเดาะเคราะห์ให้กับคนเฒ่า คนแก่ ผู้สูงอายุที่หายป่วยใน ต.โนนค่า สูงเนิน ติดเชื้อรวดเดียว 31 ราย มีกลุ่มเสียงกว่า 100 ราย ต้องปิดหมู่บ้านสกัดเชื้อ !!

พื้นที่โฆษณา

นายศักดิ์สิทธิ์ สกุลลิขเรศสีมา รอง ผวจ.โคราช ในฐานะ รอง ผอ.ศูนย์ปฏิบัติการ ตอบโต้การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 จังหวัดนครราชสีมา เปิดแถลงถึงสถานการณ์โรคติดเชื้อโควิด-19 ใน  วันที่ 29กันยายน  พ.ศ. 2564 ว่ามีการตรวจพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 158 ราย โดยจังหวัดนครราชสีมามีผู้ติดเชื้อสะสมรวม 25,607 ราย แพทย์รักษาหาย 179 ราย รวมรักษาหายสะสม 22,263 ราย รักษาอยู่ 3,166 ราย  วันนี้มีผู้เสียชีวิต 3ราย รวมเสียชีวิตสะสม 178 ราย โดยผู้เสียชีวิต รายที่ 176 เป็นหญิง อายุ 46 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.ปรุใหญ่ อ.เมือง มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยโควิด-19 เป็นแม่ค้าขายของตลาดสุรนารี (สุรนครเดิม) มีโรคประจำตัว ความดันโลหิตสูง เสียชีวิต รพ.มหาราช รายที่ 177 เป็นหญิง อายุ 58 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.ในเมือง อ.เมือง มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยโควิด-19 เป็นแม่ค้าขายของตลาดสุรนารี (สุรนครเดิม) เสียชีวิตที่ รพ.มหาราช รายที่ 178 เป็น ชาย อายุ 74 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.สัมฤทธิ์ อ.พิมาย มีโรคประจำตัว ความดันโลหิตสูง หลอดเลือดในสมอง เสียชีวิต ที่ รพ.พิมาย

พื้นที่โฆษณา

สำหรับผู้ติดเชื้อในจังหวัดนครราชสีมาจำแนกเป็น การติดเชื้อจากนอกเขตจังหวัดฯจำนวน  21 ราย และติดเชื้อภายในจังหวัด 137 ราย โดยแบ่งตามรายอำเภอปรากฏว่า อ.ปากช่องวันนี้มาแรงมีผู้ติดเชื้อสูงสุดจำนวน 43 ราย รองลงมาเป็นอำเภอสูงเนินที่เป็นคลัสเตอร์จากโรงงานหลายแห่งที่มีการติดเชื้อเพิ่มอีกถึง 37 ราย ตามมาเป็น อ.เมือง ที่ติดเชื้อจากคลัสเตอร์ตลาดสุรนารี และอื่นๆอีกรวม 27 ราย ถัดไปเป็น อ.ขามทะเลสอ ที่ติดเชื้อจากโรงไก่ส่วนหนึ่งรวม 12 ราย  อ.พิมาย 6 ราย อ.ขามสะแกแสง 5 ราย,อ.จักราช 5 ราย ,อ.บัวใหญ่ 4 ราย,อ.เสิงสาง 4 ราย,อ.ประทาย 3 ราย,อ.สีคิ้ว 3 ราย,อ.ปักธงชัย 2 ราย,อ.ลำทะเมนชัย 2 ราย,อ.โนนสูง 1 ราย,อ.โนนแดง 1 ราย,อ.บ้านเหลื่อม 1 ราย,อ.เมืองยาง 1 ราย และ อ.บัวลาย 1 ราย

พื้นที่โฆษณา

.รายงานจากการติดเชื้อ พบว่าวันนี้มีคลัสเตอร์เกิดขึ้นใหม่ 1 ราย เกิดขึ้นที่บ้านหมู่3 ต.โนนค่า อ.สูงเนิน เป็นคลัสเตอร์งานเรียกขวัญหญิงสูงอายุวัย 77 ปี ที่หายป่วยจากโรงพยาบาล เป็นประเพณีโบราณเลยมีการจัดงานเรียกขวัญขึ้นเมื่อวันที่ 13 ก.ย. 64 โดยได้เชิญผู้สูงอายุในหมู่บ้านกว่า 30คน ที่มีอายุระหว่าง 59-84 ปี ไม่ได้มาเฉพาะตัวแต่พาลูกหลานเด็กๆมาด้วย หลังจากบายศรีสู่ขวัญเสร็จ วันต่อมาได้ไปเยี่ยมผู้ป่วยอีกราย ที่เพิ่งออกจากโรงพยาบาลมาเหมือนกัน หลังจากเยี่ยมเสร็จผู้ป่วยรายนี้ได้เสียชีวิตลงทราบต่อมาว่าติดเชื้อโควิด-19 จึงได้นำญาติพี่น้องคนใกล้ชิดที่จัดงานศพไปตรวจหาเชื้อด้วย และก็พบว่าติดเชื้อเข้าเต็มๆ รวมทั้งสัปเหร่อที่จัดการเรื่องศพก็พลอยฟ้าพลอยฝนไปด้วย เจ้าหน้าที่สอบสวนโรคจึงได้มีการตรวจหาเชื้อในกลุ่มคุณตาคุณยายที่ไปร่วมร่วมงานวันเรียกขวัญ ปรากฏว่าพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รวม 24 ราย ผู้ติดเชื้อนอกจากจะเป็นผู้สูงอายุแล้ว ยังมีเด็กๆที่เป็นลูกหลานไปในงานก็ติดเชื้อไปด้วย นอกจากนั้นยังมีการกระจายไปครอบครัวอื่นๆอีก รวมมีผู้ติดเชื้อในคลัสเตอร์นี้แล้วจำนวน 31 ราย มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวน 109 ราย ขณะนี้ได้มีคำสั่งปิดหมู่บ้านแห่งนี้แล้ว

พื้นที่โฆษณา

คลัสเตอร์ที่ยังแผลงฤทธิ์แพร่เชื้อไม่หยุดก็คือตลาดสุรนารี หรือ ตลาดสุรนครเดิม มีรายงานจากโรงพยาบาลแจ้งว่ามีพ่อค้าแม่ค้าในตลาดแห่งนี้มารักษาตัวจากการติดเชื้อโควิด-19จำนวน 8 ราย เป็นผู้ติดเชื้อในเขตอำเภอเมือง 6 ราย และอาศยอยู่ที่ อำเภอขามสะแกแสง และอำเภอบ้านเหลื่อมอีกอำเภอละ 1ราย รวมเป็นแม่ค้าในตลาดที่ติดเชื้อจำนวน 348 ราย จากผู้ป่วยทั้งหมด 518 ราย และยังมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่ต้องกักตัวอีก 170 ราย และมีแม่ค้าเสียชีวิตแล้ว 2ราย สำหรับสถานการณ์ในตลาดขณะนี้ยังปิดอยู่โดยมีเจ้าหน้าที่ของเทศบาลและทางจังหวัดดูแลอย่างเข้มข้น จะมีก็เพียงมีรถขนของเข้าออกเป็นระยะๆ ของเจ้าของแผงที่ขนย้ายไปขายตลาดอื่น ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็มีการวัดตรวจวัดอุณหภูมิอย่างเข้มข้น

พื้นที่โฆษณา

สำหรับคลัสเตอร์ งานศพ ต.หินดาด อ.ด่านขุนทด ซึ่งผู้ป่วยรายแรกทำงานที่โรงงานแหลมทอง เดินทางมาร่วมงานศพที่ ต.หินดาด อ.ด่านขุนทด นั่งอยู่บริเวณหน้าพัดลมจึงทำให้เกิดการกระจายเชื้อไปตามลมอย่างรวดเร็ว หลังจากนั้นมีอาการไข้ ไอ ปวดเมื่อยตามตัวในวันต่อมา จึงไปตรวจ ATK ที่ รพ.ด่านขุนทด และจึงส่งตรวจ PCR ผลพบติดเชื้อ จากนั้นเครือญาติที่มาร่วมงาน ยกขบวนไปตรวจที่ รพ.มทส.ผลพบติดเชื้อทั้งหมด 30 คน โดยการจัดงานศพมีผู้ร่วมงานศพรวม 464 คน มีผู้ติดเชื้อในขณะนี้เพิ่มอีก 8 คน รวมติดเชื้อทั้งหมด 42 คน ในขณะนี้อยู่ในระหว่างการติดตามและสอบสวนโรคโดยศบก.อ.ด่านขุนทด

พื้นที่โฆษณา

สำหรับกรณีที่มีข่าวว่านายวิสิทธิ์ พิทยาภรณ์ สส.เขต 13พรรคภูมิใจไทย ติดเชื้อโดควิด-19ได้ไปร่วมงาน โดยมีนักการเมืองท้องถิ่นหลายคน นั้น ได้รับคำชี้แจงจาก นายเจษฎา พิทยาภรณ์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ผู้เป็นลูกชายเปิดเผยว่าพ่อตนได้ไปตรวจเชื้อโควิดที่โรงพยาบาลเซนต์แมรี่โคราช หลังจากทราบว่าเพื่อน สส.ในสภาฯติดเชื้อโควิด และก็พบว่ามีผลเป็นบวก อาการขณะนี้พบว่าปอดเริ่มมีฝ้าขาวๆขึ้นที่ปอดเล็กน้อย แต่ก็ฉีดวัคซีนแล้ว 2 เข็มขณะนี้ยังคงรักษาตัวอยู่ ส่วนที่เดินทางไปงานศพนั้นก็ไปมอบเงินช่วยงานให้เจ้าภาพและอยู่ในงานแค่ 10 นาที ตลอดเวลาตนและพ่อได้ใส่หน้ากากอนามัยและรักษาระยะห่าง ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์เป็นประจำ อย่างไรก็ตามคนในครอบครัว รวม 10 คน ตรวจไม่พบเชื้อและได้แยกกักตัวอยู่ที่บ้านพักเป็นเวลา 14 วัน

พื้นที่โฆษณา

ข้อมูลเคสผู้ป่วย ตำบล/อำเภอ อยู่ในอยู่ด้านท้ายของรูปภาพ

 MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา