พื้นที่โฆษณา

นายเกษม ศุภรานนท์ สส.เขต 1 จังหวัดนครราชสีมา พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า สมัชชาเครือข่ายครูฯร่วมหารือ “บิ๊กตู่” ยื่นความต้องการ 5 ประเด็นใหญ่ คง ‘ผอ.สถานศึกษา-ใบประกอบวิชาชีพ’ ใน กม.การศึกษาแห่งชาติ รองนายกฯเผยนำร่าง พ.ร.บ.เข้า ครม.อังคารที่ 9 ก.พ.นี้

พื้นที่โฆษณา

“โดยในช่วงบ่าย วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล คณะกรรมการขับเคลื่อนเพื่อการปฏิรูปการศึกษา และสมัชชาเครือข่ายครูและบุคลากรทางการศึกษาแห่งประเทศไทย (สคคท.) นำโดยนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) พร้อม ส.ส.ที่เป็นครู เข้าร่วมประชุมหารือกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และทีมการศึกษาของรัฐบาล เรื่องร่าง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ พร้อมนำเสนอประเด็นความต้องการสำคัญ 5 ประเด็น คือ

พื้นที่โฆษณา

1.เรื่องคุณภาพและมาตรฐานการศึกษา รวมถึงการจัดการศึกษาในอนาคต 2.เรื่องเอกภาพในการบริหารจัดการศึกษา ไม่ซ้ำซ้อนในการบริหาร และต้องมีธรรมาภิบาล 3.เรื่องการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ต้องเน้นเรื่องระบบคุณธรรม 4.เรื่องการกระจายอำนาจการจัดการศึกษาลงสู่สถานศึกษา การให้คงตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา และการมีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูและบุคลากรทางการศึกษา และ 5.เรื่องนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการศึกษา โดยให้มีกองทุนครูแห่งแผ่นดิน และกองทุนเทคโนโลยีทางการศึกษา  โดย ดร.วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้แจ้งว่า จะนำร่าง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติเข้าพิจารณาในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันอังคารที่ 9 กุมภาพันธ์ 2564 ก่อนเข้าสู่กระบวนการพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรต่อไป” สส.เกษม กล่าวกับผู้สื่อข่าว

พื้นที่โฆษณา

ทีมข่าว MC.news.com รายงานจากทำเนียบรัฐบาล กรุงเทพมหานคร