ถนนพังทั้งเมือง! นานกว่า 10 ปี เทศบาลนครโคราชไม่เคยสนใจจัดงบประมาณซ่อม  ปล่อยชาวบ้านประสบชะตากรรม กับอุบัติเหตุบนท้องถนน ดักคออย่าอ้างเหตุจากการขุดถนนเอาสายไฟฟ้าลงดิน เพราะไม่เกี่ยวข้องกัน นายก”สุรวุฒิ”อยู่มานานเกือบ 10 ปีรู้ปัญหาดี ต้องรีบหาทางแก้ไข เพราะอีกไม่นานก็จะมีการเลือกตั้งใหม่ แนะชาวบ้านพบถนนพังที่ไหน ให้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายลงเฟชบุ๊คประจาน เพื่อให้ผู้บริหารเทศบาลเร่งแก้ไข

นายอัคคชา พรหมสูตร นักธุรกิจคนดังเมืองโคราชเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านที่อยู่ในเขตและนอกเขตซึ่งใช้ถนนสัญจรไปมาในเขตเทศบาลนครนครราชสีมาว่าได้รับความเดือดร้อน  เนื่องจากถนนหลายสายผุพังเป็นหลุมเป็นบ่อหลายสาย ทำให้การสัญจรไปมาไม่สะดวก และเกิดอุบัติเหตุทำให้เกิดความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สิน โดยขอให้เทศบาลได้จัดสรรงบประมาณลงไปซ่อมแซม โดยเฉพาะถนนที่เป็นเหมือห้องรับแขกของบ้านเมืองคือถนนราชดำเนิน-และถนนชุมพล ผิวถนนสึกลอกจนเห็นถนนเดิมที่ถูกยางแอสฟัลท์ เททับไว้

นายอัคคชา กล่าวว่าเมื่อได้คำร้องเรียนจึงได้ออกสำรวจพื้นที่หลายจุด พบว่าบางพื้นที่ที่ถนนพังเกิดจาการขุดพื้นถนนเพื่อนำสายไฟฟ้าลงดิน และบางส่วนเทศบาลทำการก่อสร้างปรับปรุงถนนในซอย ส่วนใหญ่ยังไม่ครบสัญญา จึงเป็นเหตุผลที่พอนุโลมได้ แต่มีถนนบางสายในเขตเมืองเก่าที่มีสภาพทรุดโทรมเป็นหลุมเป็นบ่อ ผิวถนนสึกลอกผุกร่อนเป็นไปตามเวลาที่ยาวนาน และขาดการเหลียวแลเอาใจใส่จากผู้บริหารเทศบาลนครนครราชสีมา ประมาณว่าไม่เคยมีการพัฒนาซ่อมแซมมากว่า 10 ปี

“ในฐานะเป็นคนโคราชโดยกำเนิดอยากขอให้ทางเทศบาลจัดงบประมาณซึ่งปีหนึ่งมีกว่า 1,400ล้าน นำส่วนหนึ่งมาปรับปรุงซ่อมแซม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนในเขตเทศบาลนครราชสีมามาด้วย เพราะอีกไม่นานก็จะมีการเลือกตั้งผู้บริหารเข้ามาใหม่ ต้องรีบทำความดีให้ประชาชนผู้เป็นเจ้าของอำนาจได้เกิดความศรัทธา และอยากบอกไปยังพี่น้องประชาชนคนในเขตเทศบาลนครฯว่าหากพบเห็นถนนเส้นไหนพัง  ก็ให้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายโพสต์ลงในเฟซบุ๊คพร้อมแจ้งพิกัด หากเทศบาลฯให้ความสนใจก็คงจัดการส่งเจ้าหน้ามาซ่อมเร่งด่วน”นายอัคคชากล่าว

ทีมข่าว  MC.news.com รายงาน