พื้นที่โฆษณา

วันที่ 8 สิงหาคม 2563 เวลา 11.00 น. ที่โรงแรมเค.อาร์. อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายชรินทร์ หาวินไสล หัวหน้าพรรคไทยเพื่อไทย พร้อมคณะเปิดตัวทีมรองหัวหน้าพรรคฯ ว่าที่เลขาธิการพรรคฯ กรรมการบริหารพรรคฯ รวม 10 คน มีด้วยสมาชิกผู้ร่วมก่อตั้งพรรคฯ และแฟนคลับที่ให้การสนับสนุนพรรคฯ จำนวนหนึ่ง เปิดแถลงข่าวการจัดตั้งพรรคไทยเพื่อไทย โดยชูโลโก้พรรคเป็นรูปตัว T ด้านใต้ฐานเป็นรูปคันไถ ตัว T ใช้พื้นสีส้ม ซึ่งเป็นสีประจำจังหวัดนครราชสีมา  โดยมีสโกแกนว่า “ เกษตรชล คู่คนโคราช เราจะทำเพื่อเกษตรกรและประชาชนชาวไทย เพราะเราคือคนไทย “

นายชรินทร์ หาวินไสล กล่าวว่า การตั้ง พรรคไทยเพื่อไทย ขึ้นมาก็เพราะได้มองเห็นการเมืองในประเทศไทยขณะนี้ มันไม่ใช่เพื่อประชาชนคนไทย  เมื่อมีการเลือกตั้งผ่านไปแล้วสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรผู้ทรงเกียรติ กลับต้องมาสืบสาวราวเรื่องถึงประวัติโน้นนี่นั่น แล้วไม่ทำหน้าที่ดำเนินการในการพัฒนาประเทศชาติ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวไทย ซึ่งพวกเราต้องการแบบนั้นมากกว่า สำหรับพรรคไทยเพื่อไทย เราจะเป็นพรรคการเมืองรูปแบบใหม่ ไม่ทะเลาะแบ่งขั้วกับใคร แต่จะร่วมกันพัฒนาประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้า เคียงคู่ไปกับพี่น้องเกษตรกรและประชาชนคนไทย เน้นแนวทางส่งเสริมพัฒนาด้านเกษตรปลอดสารพิษ  รวมทั้งการทำประมง โดยดูแลเรื่องการตลาดรองรับรองรับผลผลิต  พร้อมเอานโยบายของแต่ละภาคมารวมกัน  พร้อมผลักดันสินค้าที่เป็นภูมิปัญญาชาวบ้านให้มีรายได้เพิ่มขึ้น , เรื่องการปลูกยาเส้น เป็นต้นที่

“ ส่วนชื่อพรรคไทยเพื่อไทย เป็นพรรคพี่น้องพรรคน้องกับพรรคไทยรักไทยในอดีต กับ พรรคเพื่อไทยปัจจุบันนั้น  มุมมองตรงนี้พรรคไทยเพื่อไทยไม่ไปอิงหรือเกี่ยวข้องกับอดีตนายก.ทักษิณ ชินวัตร และอดีตนายก.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ตรงนี้ยืนยันว่า พรรคฯของเราไม่ได้เป็นนอมินี  แต่ถือว่าเราคือคนไทย ต้องการช่วยเหลือคนไทย เพื่อคนไทย ก็เลยได้ชื่อ พรรคไทยเพื่อไทย และการจดแจ้งพรรคก็ถูกต้องเรียบร้อยแล้ว โดยที่ทำการใหญ่ของพรรคไทยเพื่อไทย ตั้งอยู่ อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา ซึ่งนับจากนี้ไปต้องหาคณะผู้ร่วมก่อตั้งพรรค ตามระเบียบของ กกต. ในเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 500 คน แล้วจากนั้นจะมีการประชุม เพื่อจัดตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคอย่างเป็นทางการ แล้วส่งรายชื่อให้ กกต. เพื่อเป็นพรรคการเมืองที่สมบูรณ์แบบตามกฎหมาย”นายชนินทร์กล่าว

ส่วนแนวทางนโยบายของพรรคไทยเพื่อไทยจะเดินซีกฝ่ายไหนระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลและพรรคฝ่ายค้านนั้น พรรคฯเราจะเดินเคียงข้างประชาชนคนไทย และ ถ้าพูดถึง ณ เวลาขณะนี้การเมืองไทยพรรคไทยเพื่อไทยจะขอร่วมรัฐบาล ไม่ว่าฝ่ายไหนจะเป็นรัฐบาล เพราะถ้าไม่ร่วมรัฐบาล อยู่ฝ่ายตรงข้าม เราก็ไม่สามารถช่วยชาวบ้านได้ และสิ่งที่เราไปพูดคุยกับชาวบ้านไว้ ก็จะไม่ประสบผลสำเร็จ ส่วนช่วงนี้เป็นช่วงวิกฤติของบ้านเมือง  การเมืองก็มีปัญหามากมาย มีกลุ่มเคลื่อนไหวให้นายกรัฐมนตรีลาออก ยุบสภานั้น ในมุมมองของตนคิดว่า  มันเป็นไปไม่ได้ ไม่ลาออก ไม่ยุบสภา แน่นอน ส่วนฝีมือการทำงานคณะรัฐมนตรีชุดใหม่พรรคไทยเพื่อไทยเราจะให้เวลาเขาได้ทำงาน 3-6 เดือน แต่ช่วงนี้ให้ทีมเศรษฐกิจได้ทำงานก่อน นายชนินทร์กล่าวในตอนท้าย

ทีมข่าว MC.news.com รายงาน