วันที่ 8 เมษายน 2563 เวลา 16.00 น. ที่ตลาดร่วมใจ ปตท. – กองทัพบก   ภายในกองทัพภาคที่ 2 อ.เมือง จ.นครราชสีมา  นาย วิเชียร จันทรโณทัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  นาง ณัฎฐินีภรณ์  จันทรโณทัย  นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา  ได้นำ Face Shield  หรือ หน้ากากกัน(น้ำมูกน้ำลายกระเด็น)ป้องกันกระเด็นจากสารคัดหลั่ง โดยเฉพาะฝอยละอองจากการไอจาม  ซึ่งทาง บริษัท ซีเกรท เทคโนโลยี ( ประเทศไทย ) จำกัดได้นำมามอบให้ จำนวน 200 ชื้น   จึงได้นำมาแจกจ่าย ให้กับบรรดาพ่อค้าแม่ค้าและพี่น้องประชาชน และข้าราชการ ทหาร  ที่มาจับจ่ายซื้อหากันในตลาด โดยมีสื่อมวลชนหลายสำนักมาร่วมรายงานข่าว

พร้อมกันนี้ นาย วิเชียร จันทรโณทัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  ยังได้ขอความร่วมมือกับพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะบรรดาพ่อค้าแม่ค้าและ ประชาชนทั่วไปที่มาใช้บริการตลาดแห่งนี้  ได้ร่วมกันป้องกันความเสี่ยงจากการระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019  หรือ โควิด -19  โดยเฉพาะขอความร่วมมือพี่น้องประชาชน ตระหนักและร่วมมือในการปฏิบัติตาม Social Distancing  หรือ การเว้นระยะห่างทางสังคม นอกเหนือจาก มาตรการ “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อโคราช” แล้ว แม้อยู่ในครอบครัวเดียวกัน  ควรทิ้งระยะห่าง 2 เมตร  ร่วมกับมาตรการ  ล้างมือทั้งวัน  กินร้อน  ช้อนฉัน   ห่างกัน 2 เมตร   และสวมหน้ากากอนามัยผ้าทุกคน 

“หากทุกฝ่ายร่วมมือกันจะช่วยให้การระบาดของโรคหยุดลงอย่างเป็นค่อยไป  โดยเฉพาะการอยู่ในบ้านในเวลาเคอร์ฟิวตามประกาศของรัฐบาลและจังหวัดนครราชสีมา  ขอให้ชาวโคราชร่วมมือแลพให้กำลังใจซึ่งกันและกันเพื่อจะทำให้สถานการณ์ครั้งนี้  และชีวิตของเราทุกคนดีขึ้น  เพื่อให้ชาวโคราชเราฝ่าวิกฤติโควิด -19 ครั้งนี้ไปด้วยกัน ร่วมมือเพื่อประเทศไทยของเรา”นายวิเชียรย้ำ

สำหรับภายในตลาดแห่งนี้ นับเป็นอีกหนึ่งที่มักมีพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะข้าราชการ และครอบครัวทหารภายในกองทัพภาคที่ 2 มาจับจ่ายใช้สอยและหาซื้อข้าวปลาอาหาร ซึ่งในแต่ละวันจะมีคนมาเป็นจำนวนมาก  และที่ผ่านมาตลาดแห่งนี้เองก็ได้มีการทำความสะอาดอยู่เป็นประจำ  นอกจากนี้คนที่จะเข้ามาใช้บริการที่ตลาดแห่งนี้ทุกคน จะต้องผ่านมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส  COVID -19  ของทางตลาด     โดยทางตลาดได้มีการจัดเตรียมแอลกอฮอล์เจล  ให้กับผู้มาใช้บริการด้วย

ทีมข่าว MC.news.com รายงาน