วันที่ 7 เมษายน 2563 ที่ สำนักงาน อบจ.นครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา  ร้อยตรีหญิง ระนองรักษ์  สุวรรณฉวี  นายก อบจ.นครราชสีมา  เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า  ตามที่ได้มีกระแสแสดงความเป็นห่วงเรื่องการดูแลผู้สูงอายุ โดยมีข้อความว่า    “  ขอความอนุเคราะห์ ด้วยสถานสงเคราะห์คนชราวัดม่วง  ( มี 80 คน )  และบ้านโพธิ์กลาง ( มี 75 คน )  ซึ่งล้วนเป็นผู้สูงอายุ มีความเสี่ยงสูงในการติดเชื้อ  COVID – 19 ขาดแคลนหน้ากาก – เจล – เอกอฮอล์ล้างมือ จึงขอรับการอนุเคราะห์จากท่านผู้ใจบุญ บริจาคสิ่งของเหล่านี้ด้วย “  ซึ่งเรื่องดังกล่าวนี้ตนเองขอชี้แจงและยืนยันว่า เรื่องดังกล่าวนี้ทาง อบจ.นครราชสีมา ได้ดำเนินการในการดูแลเป็นอย่างดี  ตนเองได้มีการกำชับทางเจ้าหน้าที่ของ สถานสงเคราะห์คนชราบ้านธรรมปกรณ์โพธิ์กลาง  และ สถานสงเคราะห์คนชราบ้านธรรมปกรณ์วัดม่วง  ซึ่งอยู่ในสังกัดของ อบจ.นครราชสีมา  ได้ช่วยกันดูแลผู้สูงอายุให้ดีที่สุดโดยเฉพาะเรื่องหน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์ล้างมือนั้น  ขอยืนยันว่าไม่มีขาดแคลนอย่างแน่นอน  ขอให้ทุกท่านไม่ต้องเป็นห่วง    

ส่วนในเรื่องของการป้องกัน COVID -19 นั้น  ขอยืนยีนว่าทาง เจ้าหน้าที่ของ สถานสงเคราะห์คนชราบ้านธรรมปกรณ์โพธิ์กลาง  และ สถานสงเคราะห์คนชราบ้านธรรมปกรณ์วัดม่วง  ดูแลเป็นอย่างดี โดยมีขั้นตอนตั้งแต่มีการคัดกรองในช่วงเช้าของทุกวัน   มีการตรวจวัดไข้  และให้ความรู้ในเรื่องของการป้องกันตัว  มีการสอนในเรื่องของการใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ  และจัดให้มีการล้างมืออยู่ตลอดทุกชั่วโมง  ทาง อบจ.นครราชสีมา ยังได้มีการจัดเตรียมเจลแอลกอฮอล์ล้างมือไว้ให้  รวมทั้งมีการจัดหน้ากากอนามัยให้ผู้สูงอายุทุกท่านด้วย  นอกจากนี้ทาง อบจ.นครราชสีมา  ยังได้มีการดำเนินการจัดเจ้าหน้าที่ไปฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัส COVID -19  ด้วย  

ทั้งนี้ตนเองต้องขอภัยมายังผู้ใจบุญทั้งหลายที่ได้เดินทางมามอบอาหารหรือสิ่งของให้กับผู้สูงอายุ   เนื่องจากทาง อบจ.นครราชสีมา  ต้องขอทำการคัดกรองทุกท่านด้วยความเข้มงวด  ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกัน เชื้อไวรัส COVID -19  เนื่องจากที่สถานสงเคราะห์คนชรา  ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุจำนวนมากและสามารถที่จะติดเชื้อโรคได้ง่าย  ดังนั้นอาจมีขั้นตอนหลายอย่างในการคัดกรอง  ซึ่งอาจจะไม่ได้รับความสะดวกสบายอย่างเช่นที่ผ่านมา  ตนเองต้องขออภัย ณ ที่นี้ด้วย

ทีมข่าว MC.news.com รายงาน