23 สิงหาคม 2562. เวลา 09:00 น.  ที่บริเวณหอประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลสำพะเนียงอำเภอโนนแดงจังหวัดนครราชสีมา. นายวรากร. พุทธิพงศ์พยอม   นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสำพะเนียง. ได้กล่าวต้อนรับ. ว่าที่ร้อยตรีอภินันท์.  เผือกผ่อง. รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  และเจ้าหน้าที่จากประมง จังหวัดนครราชสีมาและเจ้าหน้าที่จากธนาคาร เพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรหรือ. ธกส. และประชาชนชาวอำเภอโนนแดง กว่า 1000 คนที่ได้มาร่วมงานกิจกรรมตามโครงการปั่นจักรยานรอบบึง จากนั้นตามด้วยพิธีปล่อยปลาจากประมงจังหวัดนครราชสีมากว่า 200,000 ตัว แล้วไปปลุกต้นไม้ 990 ต้น. 

นายวรากร พุทธิพงษ์พยอม. นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสำพะเนียงกล่าวว่า.   ตนมีความตั้งใจที่จะพัฒนาแหล่งน้ำแห่งนี้ โดยการปลูกต้นไม้รอบบึงและทำถนนลาดยาง ให้ชาวบ้านได้มาปั่นจักรยานและวิ่งออกกำลังกาย รวมถึงการปลุกต้นไม้ เพื่อเน้นความร่มเย็นในรอบบึง และจะพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวในอนาคต  โดยบรรยากาศวันนี้กิจกรรมเต็มไปด้วยความเรียบร้อย ตนรู้สึกดีใจและขอบคุณเจ้าหน้าที่จากประมงจังหวัดนครราชสีมาทุกท่าน รวมไปถึงเจ้าหน้าที่จาก. ธกส. ทุกคน.  โดยเฉพาะชาวอำเภอโนนแดง และอำเภอใกล้เคียง อาทิอำเภอประทาย อำเภอพิมาย

สุดท้ายต้องขอบคุณ. อาจารย์อุดม. ทิพย์พงศธร.  ครูชำนาญการพิเศษ.  โรงเรียนบ้านขว้าว.   ตำบลชีวาน. อำเภอพิมาย.  ที่ได้เสียสละเวลาได้มาร่วมกิจกรรมและทำหน้าที่ประสานงานหลายๆด้าน. ลุล่วงไปด้วยดี. ที่สำคัญการจัดกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถพระบรมราชชนนีพันปีหลวง. ตนในฐานะนายกองค์การบริหารส่วนตำบลสำพะเนียงอำเภอโนนแดงจังหวัดนครราชสีมาจะได้พัฒนาแหล่งน้ำต้นไม้สถานที่ออกกำลังกายแห่งนี้ให้ดียิ่งๆขึ้นไป

ทีมข่าวโคราช รายงาน