นายเรืองศิลป์ บุญวงศ์ทิวา ประธานที่ปรึกษาสหกร์เคหะสถานเมืองโคราช

นายเรืองศิลป์ บุญวงศ์ทิวา ประธานที่ปรึกษาสหกรณ์เคหะสถานเมืองโคราช ได้ทำพิธีการส่งมอบพื้นที่ก่อสร้างโครงการ grand home project senior complex บนพื้นที่ 9 ไร่ จำนวน 800 unit ให้กับ ดร. สมัย เหมมั่่น ประธานผู้บริหารบริษัท AATL กรุ๊ป พร้อมเพื่อนบริษัทรับเหมาก่อสร้าง ที่จะเข้ามาร่วมพื้นฟูกิจการของสหกรณ์เคหะสถานเมืองโคราช จำกัด (สหกรณ์บ้าน 40 บาท) โดยมีผู้บริหารสหกรณ์ฯ และสมาชิกสหกรณ์ และสื่อมวลจำนวนกว่า 100 คนคนเป็นสักขีพยาน เมื่อวันที่ 28 พ.ย.2562 ที่โรงแรมโคราชโฮเต็ล  อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ห้องประชุมชั้น 5

ดร.สมัย เหมมั่น ผู้บริหาร บริษัท AATL กรุ๊ป เอกชนร่วมฟื้นฟูสหกรณ์

นายเรื่องศิลป์ ประธานที่ปรึกษาสหกรณ์เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า คณะผู้บริหารสหกรณ์ฯได้เล็งเห็นความต้องการของสมาชิกกว่า 3,000 ครอบครัว ที่ยังไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง และพบว่ามีสมาชิกส่วนที่มีความพร้อมที่จะมีบ้าน สหกรณ์ฯซึ่งมีที่ดินอยู่ในเขตตำบลหนองบัวศาลา ที่อยู่แถว”ดูโฮม” และคณะกรรมการบริหารได้มีมติให้ดำเนินโครงการแกรนด์โฮมโปรเจกต์ เป็นการจัดบริการให้แก่บริการสมาชิก ซึ่งสถานะของสหกรณ์ไม่มีเงินทุนที่จะดำเนินจึงได้ติดต่อเอกชน ให้เข้ามาดำเนินโครงการก่อสร้าง โดยมี ดร.สมัย เหมมั่น ผู้บริหาร บริษัท AATL กรุ๊ป ที่มีความเข้าใจระบบสหกรณ์ และเคยประสบผลสำเร็จกับการร่วมฟื้นฟูสหกรณ์มาแล้วทั่วประเทศ ได้เข้ามาร่วมฟื้นฟูกิจการ อันเป็นไปตามระเบียบข้อบังคับของสหกรณ์ฯที่สามารถดำเนินการได้ โดยจะลงมือก่อสร้างในต้นปี 2563

พิธีมอบโฉลดที่ดินอย่างเป็นทางการ

โครงการแกรนด์ home project จะเป็นรูปแบบที่อยู่อาศัยซึ่งมีกลุ่มเป้าหมายคือสมาชิกสหกรณ์เคหสถานและสหกรณ์ ที่อยู่ในจังหวัดนครราชสีมา  และผู้มีอายุหลังวัยเกษียณ จะรับรับการดูแลสมาชิกตลอดระยะเวลา 20 ปีที่ท่านอาศัยอยู่ใน สหกรณ์เคหะสะถานเมืองโคราช  จำกัด  การทำพิธีการส่งมอบพื้นที่ก่อสร้างในครั้งนี้เพราะมั่นใจว่าโครงการ แกรนด์โฮมโปรเจกต์ จะเป็นโครงการภาคประชาชนเอกชนเพื่อ คนไทย ข้าราชการบำนาญทุกหน่วยงาน และสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูทั่วไป พร้อมด้วยประชาชนทั่วไป สถานที่ก่อสร้างที่ตั้งโครงการ ตำบล  หนองบัวศาลา พื้นที่ 9 ไร่ จำนวน 800 unit จำหน่ายราคาเริ่มต้น 1 ล้าน ถึง 2.2 ล้าน จำนวนพื้นที่ใช้สอย 40 ตารางเมตร เริ่มต้น สุทธิและ การบริการนิติบุคคล ประกอบด้วย ศูนย์รักษาสุขภาพ และ นันทนาการ 20 กิจกรรม ให้บริการสำหรับผู้สูงวัย

ประธานสหกรณ์เคหะสถานเมืองโคราช เปิดประชุม

ดร. สมัย เหมมั่น ประธานบริษัท AATL กรุ๊ป ผู้ประกอบการธุรกิจก่อสร้างและอสังหาริมทรัพย์ กล่าวว่า ตนมีผลงานในการก่อสร้าง และพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เป็นจำนวนมาก เคยร่วมฟื้นฟูกิจการสหกรณ์หลายแห่งจนประสบผลสำเร็จและได้เล็งเห็นว่ารัฐบาลกำลังผลักดันเกี่ยวอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นที่อยู่อาศัย ในการดำเนินโครงการประชารัฐด้านต่างๆเป็นจำนวนมาก บริษัท​ ฯ​ จึงนำเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับงานก่อสร้าง ร่วมในการพัฒนาฟื้นฟูสหกรณ์ฯ โดยจะทำให้เกิดผลตอบแทนกับสมาชิกที่จะได้ผลจากการแบ่งปันผลของสหกรณ์ฯ สิ่งที่ตนจะได้จากการก่อสร้างก็คือค่าก่อสร้าง ส่วนการดำเนินการซื้อขายโครงการก็จะเป็นหน้าที่ของสหกรณ์เคหะสถานเมืองโคราช ลักษณะโครงการ ประกอบด้วย 3 ส่วน ส่วนที่ 1 เป็นที่พักสำหรับผู้สูงอายุ Active เปิดบริการจำนวน 800 unit ส่วนที่ 2 เป็นที่พัก บริการผู้สูงอายุ เนอร์สซิ่งโฮม และศูนย์สุขภาพส่วนที่ 3 เป็น Compact จัดไว้ สำหรับผู้สูงอายุ Active สามารถรองรับ สมาชิกได้ถึง 1,600 คน โดยในเฟสแรกจำนวน 450 ยูนิต จะใช้เงินงบประมาณ 31 ล้านบาท

ทีมข่าว MC.news.com.net รายงาน