วันที่ 6 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา ณ อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ร้อยตรีหญิง ระนองรักษ์  สุวรรณฉวี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา มอบให้ นายไพศาล  สมุทรเผ่าจินดา รองปลัด อบจ.นครราชสีมา นำข้าราชการ ร่วมพิธีเปิดงานเทศกาลเที่ยวพิมาย ประจำปี 2562 ทั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก นายวิเชียร  จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานเปิดงานอย่างเป็นทางการ โดยมี นาย เลิศพันธ์ สินบรรเลงเสนาะ นายอำเภอพิมาย กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงาน พร้อมด้วย นายประยูร รัตนเสนีย์ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครอง, นายไพศาล สมุทรเผ่าจินดา รองปลัด อบจ.นครราชสีมา, นายพงษ์พันธุ์  พันธุ์ศรีนคร ส.อบจ.เขต อ.พิมาย, หัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน ร่วมเป็นเกียรติ พร้อมชมความอลังการ แสง สี เสียง ตอน “อโรคยา…เมตตาแห่งราชันย์” พิมายปุระ The musical ที่ยิ่งใหญ่ตระการตาสมการรอคอย

สำหรับเทศกาลเที่ยวพิมาย ประจำปี 2562 เป็นความร่วมมือระหว่าง จ.นครราชสีมา จับมือ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 – 10 พฤศจิกายน 2562 ณ บริเวณอุทยานประวัติศาสตร์พิมาย ลำน้ำจักราช อ.พิมาย จ.นครราชสีมา เพื่อฉลองสมโภชเมืองพิมาย ที่มีอายุยาวนานนับพันปี  ซึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ การแสดงประกอบ แสง เสียง สื่อผสม ชุด ปาจิต อรพิม ตอน อโรคยา..เมตตาแห่งราชันย์ พิมายปุระ THE MUSICAL ในวันที่ 6 – 10 พฤศจิกายน 2562 เริ่มเวลาประมาณ 19.00 น. เป็นต้นไป ณ อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย, การแข่งขันเรือยาวประเพณีชนะเลิศถ้วยพระราชทานฯ ณ สนามแข่งขันเรือ ลำน้ำจักราช ที่ตรงและสวยสมบูรณ์แบบที่สุดในประเทศไทย ในระหว่างวันที่ 9 – 10 พฤศจิกายน 2562 เวลา 09.00-15.00 น., ชมนิทรรศการประวัติศาสตร์เมืองพิมาย บริเวณหน้าอุทยานประวัติศาสตร์เมืองพิมาย, ชมการจำลองตลาดย้อนยุคโบราณ มีร้านอาหารกว่า 80 ร้าน จำหน่ายอาหารพื้นบ้าน เช่น ผัดหมี่ หมี่อ่อน แจงลอน ส้มตำ ขนมไทย และเมนูอื่น ๆ อีกมากมาย

ขอเชิญชวน ประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมา และนักท่องเที่ยว ได้ร่วมชมความยิ่งใหญ่ของการจัดงานเทศกาลเที่ยวพิมาย และร่วมชมแสง สี เสียง โดยสามารถติดต่อรับบัตรชมการแสดง แสง สี เสียง ได้ที่ เทศบาลตำบลพิมาย โทร. 044 471 121 หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ที่ว่าการอำเภอพิมาย โทร. 044 471 617 และ อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย โทร. 044 471 568

ทีมข่าวท่องเที่ยว MC.news.com.net