น.ส.ทิวาพร แสนน้อย (  เจ้าภาพ ) เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ว่าสืบเนื่องมาจากตนเองได้มีความตั้งใจเป็นอย่างมาก  ครบรอบ 96 ปี เนื่องในวันคล้ายวันสิ้นพระชนม์   พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์  และเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม ที่ผ่านมา  ได้จัดพิธีงานอุปสมบท นาย ธีรวรรธ์ พรหมณี ( เสือ ) ลูกชาย  เพื่อถวายเป็นพระกุศลพลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ เนื่องในวันคล้ายวันสิ้นพระชนม์ ในวันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม  

เพื่อน้อมรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณขององค์บิดาทหารเรือไทย (เสด็จเตี่ย) ที่ได้ทรงพัฒนาปรับปรุงกิจการทหารเรือไทยให้ทัดเทียมอารยประเทศ  จนเป็นที่ยอมรับโดยทั่วไป พร้อมทั้งเป็นการทดแทนพระคุณน้ำนมแม่ผู้ที่เลี้ยงมา  และเพื่อเป็นการสืบทอดพระพุทธศาสนา   ซึ่งที่ผ่านมาพระลูกชายของตนเองก็ได้อุปสมบทอยู่จนครบ 1 พรรษากาล  แล้ว ซึ่งตนเองมีความภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก  เพราะนอกจากได้จัดให้มีพิธีอุปสมบทลูกชายแล้วตนเองยังได้มีโอกาสในการเป็นเจ้าภาพทอดกฐิน ณ วัดสมานมิตร  ซึ่งเป็นวัดที่พระลูกชายอุปสมบทจำพรรษากาลอยู่ ด้วย  ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องปาฏิหารของครอบครัว  เนื่องจากทางครอบครัวได้มาเป็นเจ้าภาพทอดกฐิน แทนเจ้าภาพเดิมที่จองกฐินไว้

โดยบรรยากาศภายในงาน ตั้งแต่วันที่ 26 ต.ค. 62  ได้มีการประกอบพิธีทำขวัญกฐินตามประเพณีไทยภาคกลาง  ที่สืบทอดกันมาช้านาน  โดยมี ดร.นิภาพรรณ ศรีพงษ์ นายกสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธี  และมี มหาธี ธีรเดช หมอทำขวัญนาคชื่อดังมาเป็นผู้ประกอบพิธี   ท่ามกลางแขกที่มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก  โดยซึ่งทางเจ้าภาพได้มีการจัดโต๊ะจีนเพื่อรองรับผู้ที่มาร่วมงาน  พร้อมทั้งมีศิลปินนักร้องมาร่วมแสดงในงานด้วย   

จากนั้นในวันที่ 3 พ.ย. 62  จึงได้มีพิธีถวายกฐินสามัคคี ณ วัดสมานมิตร ต.หนองงูเหลือม อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา  ท่ามกลางพี่น้องประชาชน ญาติสนิทมิตรสหาย  ที่เดินทางมาจากพื้นที่ต่าง ๆ เข้าร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก  นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังได้รับการเปิดเผยจาก น.ส.ทิวาพร แสนน้อย เจ้าภาพกฐินสามัคคี อีกว่า ทางคณะเจ้าภาพยังได้มีการจัดสร้าง พระบรมรูป พระปิยะมหาราช  และ พระรูป พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์  ประดิษฐานไว้ที่วัดสมานมิตร เพื่อให้พี่น้องประชาชน ทั่วไปได้กราบไหว้สักการะอีกด้วย

ทีมข่าว MC.news.com.net รายงาน