วันที่ 30 ต.ค. 62 ที่อาคารชาติชายฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 อ.เมือง จ.นครราชสีมา  ร้อยตรีหญิง ระนองรักษ์ สุวรรณฉวี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา(อบจ.) เป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขันกีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 37 ประจำปีการศึกษา 2562  รอบคัดเลือกภาคตะวันออกเฉียงเหนือ “ สาธรเกมส์ “  ซึ่งได้รับมอบหมายจากกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น  ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรอบคัดเลือกระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นตัวแทนไปแข่งขันชิงแชมป์กีฬานักเรียน อปท.ประเทศไทย “ระยองเกมส์” ที่จังหวัดระยอง ระหว่างวันที่ 6-15 ธันวาคม 2562 โดยมี นาย ประดิษฐ์ กิ่งโก้ รองนายก อบจ.นครราชสีมา เป็นผู้กล่าวรายงาน ท่ามกลาง คณะผู้บริหาร ผู้บริหาร ผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น คณะนักกีฬา ผู้ฝึกสอนนักกีฬา เจ้าหน้าที่ ผู้ควบคุมทีม และ แขกผู้มีเกียรติ  เข้าร่วมพิธีกันเป็นจำนวนมาก

ร.ต.หญิง ระนองรักษ์ ฯ นายก อบจ.นครราชสีมา กล่าวชื่นชมต่อผู้เกี่ยวข้องในการจัดการแข่งขัน โดยเฉพาะข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้างของ อบจ.นครราชสีมา ขอขอบคุณทุกหน่วยงานเป็นอย่างสูง อาทิ หน่วยงานทหาร ตำรวจ พลเรือน รัฐวิสาหกิจ พ่อค่า ประชาชนชาว จ.นครราชสีมา ที่ได้ร่วมมือ เสียสละเวลาและแรงกาย สนับสนุนให้การจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รอบคัดเลือก ระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในครั้งนี้เป็นไปด้วยความราบรื่น ประสบความสำเร็จ และได้รับคำชมจากผู้เข้าร่วมการแข่งขันอย่างมากมาย  ที่สำคัญต้องขอแสงดความยินดีต่อนักกีฬา ผู้ฝึกสอน ตลอดจนผู้เกี่ยวข้องที่ได้ร่วมมือร่วมใจกันจนทำให้ อบจ.นครราชสีมา ประสบความสำเร็จได้รับถ้วยรางวัลคะแนนรวมกีฬาทุกประเภท

 “สาธรเกมส์” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 – 30 ต.ค. 62 มีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเข้าร่วมการแข่งขัน 79 องค์กร มีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 10,574 คน ผู้ฝึกสอน จำนวน 2,649 คน รวมทั้งสิ้น  13,223 คน แข่งขัน 11 ชนิดกีฬา คือ 1. กรีฑา 2. ฟุตบอล 3. ฟุตซอล 4. เซปักตะกร้อ 5. วอลเล่ย์บอล 6. วอลเล่ย์บอลชายหาด 7. เทเบิลเทนนิส 8. เปตอง  9. แบดมินตัน 10. หมากฮอสไทย 11. หมากรุกไทย ทุกชนิดกีฬาแบ่งเป็นรุ่นอายุ 12 ปี 14 ปี 16 ปี และ 18 ปี ชาย-หญิง อย่างไรก็ตามในการแข่งขันกีฬา “สาธรเกมส์” ได้ก่อให้เกิดความสมานฉันท์ สานความสัมพันธ์ให้กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้เป็นอย่างดี และขอให้ผู้ที่ได้รับรางวัลเหรียญกีฬาในลำดับที่ 1, 2 และ 3 ซึ่งจะต้องไปแข่งขันต่อในระดับประเทศ ณ จังหวัดระยอง ระหว่างวันที่ 6 – 15 ธ.ค.นี้ ได้หมั่นฝึกซ้อมเพื่อไปชิงชัยกันต่อที่ “นครระยองเกมส์”

พร้อมกันนี้ยังมีพิธีส่งมอบธงการแข่งขันให้กับกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น โดยมี นายวัชรวิชย์  สุขวัฒนาภิรมย์ ท้องถิ่นจังหวัดนครราชสีมา รับมอบธงจาก ร.ต.หญิง ระนองรักษ์ฯ นายก อบจ.นครราชสีมา เพื่อส่งต่อให้กับท้องถิ่นอื่นที่จะได้รับให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันครั้งต่อไป

สำหรับผลการแข่งขัน ทั้ง 10 วันที่ผ่านมา 5 อันดับแรก ผลปรากฏว่า อันดับที่ 1 เทศบาลนครนครราชสีมา ครองเจ้าเหรียญทอง คว้า 31 เหรียญทอง, 14 เหรียญเงิน, 18 เหรียญทองแดง รวม 63 เหรียญ ตามมาติดๆ ด้วยอันดับที่ 2 องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา  คว้า 25 เหรียญทอง, 26 เหรียญเงิน, 27 เหรียญทองแดง รวม 78 เหรียญ, อันดับที่ 3 เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด คว้า 21 เหรียญทอง, 12 เหรียญเงิน, 10 เหรียญทองแดง รวม 43 เหรียญ, อันดับที่ 4 เทศบาลนครขอนแก่น คว้า 20 เหรียญทอง, 16 เหรียญเงิน, 14 เหรียญทองแดง รวม 50 เหรียญ และ อันดับที่ 5 เทศบาลนครอุดรธานี คว้า 17 เหรียญทอง, 13 เหรียญเงิน, 6 เหรียญทองแดง รวม 36  เหรียญ ส่วนผลคะแนนในลำดับอื่นๆ สามารถติดตามได้ที่ เว็ปไซต์ sathongame.com

ขอบคุณข้อมูลข่าวและภาพจาก. ปชส.อบจ.นครราชสีมา