วันที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2562  พ.ต.ต เทอดไท ธนณรงค์ ร้อยเวร สารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรโพธิ์กลาง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ได้รับแจ้งมีเหตุผู้เสียชีวิตอยู่ในรถเก๋งจอดอยู่ริมทางหลวงหมายเลข 204 ถนนบายพาสจอหอ-สามแยกปักธงชัย ต.หนองจะบก อ.เมือง จ.นครราชสีมา จึงนำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้ง พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยที่อยู่ในเขตรับผิดชอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณริมถนนบายพาสจอหอ-สามแยกปักธงชัย ใกล้ทางเข้าหมู่บ้านกรีน หมู่ 2 ต.หนองจะบก อ.เมือง จ.นครราชสีมา ตำรวจพบรถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้าซิวิค สีดำ หมายเลขทะเบียน ฏง 1727 กรุงเทพมหานคร จอดชิดขอบทาง ติดเครื่องยนต์และเปิดเครื่องปรับอากาศอยู่ แต่ได้ล็อคประตูปิดขังตัวเองไว้  เจ้าหน้าที่มองเข้าไปภายในตัวเก๋งเห็นคนขับรถ เป็นหญิงแต่งตัวคล้ายผู้ชาย นั่งอยู่ในสภาพคล้ายหลับศีรษะเอียงไปทางด้านขวา จึงส่งเสียงเรียกเพื่อปลุกให้ตื่น แต่ก็ไม่มีการตอบสนองแต่อย่างใด จึงได้ไปเรียกช่างทำกุญแจ มาเปิดล็อคประตูรถ

(พื้นที่โฆษณา ไม่เกี่ยวกับข่าว)

เมื่อเปิดประตูได้พบว่าหญิงที่อยู่ในรถได้เสียชีวิตแล้ว ทราบชื่อต่อมาว่าคือ น.ส.รวีภัทร์ จรภักดี อายุ 28 ปี ชาว จ.ชัยภูมิ สภาพศพคาดว่าเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบที่วางเท้าใต้เบาะ พบอุปกรณ์เป็นเตาไฟที่พบเห็นในการรมควันเพื่อฆ่าตัวตายทั่วๆไป แพทย์พยาบาลได้เข้าตรวจค้นในร่างกายพบจดหมาย เขียนด้วยลายมือบนใบเสร็จรับเงิน ระบุข้อความว่า “ผมชื่อร วีภัทร์ จรภักดี ของมีค่าทั้งหมดช่วยเอาไปบริจาคทำบุญให้ผมด้วย ผมไม่มีญาติ รักนะขิง” หลังจากชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น ตำรวจได้มอบหมายให้อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฮุก.31 นครราชสีมา นำส่งโรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา เพื่อให้แพทย์นิติเวชชันสูตรพลิกศพโดยละเอียดอีกครั้ง

พ.ต.ต เทอดไท เปิดเผยว่าจากการสอบปากคำผู้พบเห็นเหตุการณ์ทราบว่าเนื่องจากบริเวณจุดเกิดเหตุ มักจะมีรถยนต์มาจอดพักริมทางเป็นประจำ และสังเกตเห็นว่ารถเก๋งสีดำคันเกิดเหตุจอดและติดเครื่องนาน จนถึงช่วงบ่ายก็ยังจอดติดเครื่องอยู่ จึงเดินไปตรวจสอบ จนทราบว่ามีเหตุร้าย จากการสอบสวนเพื่อคลี่คลายคดี เจ้าหน้าที่จึงได้โทรศัพท์ติดต่อไป 1 เบอร์ ที่โทรศัพท์ของผู้ตายได้บันทึกเอาไว้ ซึ่งผู้รับสายรายหนึ่งอ้างว่ามีความสัมพันธ์เป็นแฟนสาว และเป็นเจ้าของรถเก๋งคันก่อเหตุ ให้การกับตำรวจว่าผู้เสียชีวิตเป็นหญิงสาวแต่มีจิตใจเหมือนชาย ได้บอกเล่าให้ฟัง ผู้ตายได้ทะเลาะมีปากเสียงกับแฟนหญิงคนเก่าอีกคนหนึ่ง ซึ่งอยู่ที่จังหวัดอุดรธานี โดยก็ได้พยายามปลอบใจ ให้ น.ส.รวีภัทร์ คลายจากความโศกเศร้า ก่อนที่ น.ส.รวีภัทร์ จะขับรถเก๋งออกมา และพบว่าฆ่าตัวตายเสียชีวิตดังกล่าว

ภาพ ขอบคุณห้องข่าว ฮุก 31 ทีมข่าวอาชญากรรม MC.news.com.net รายงาน