วันที่ 17 ตุลาคม 2562 เวลา 09.00 นาฬิกา ณ ห้องริชมอนด์ บอลรูม 1 โรงแรมริชมอนด์ จังหวัดนนทบุรี คณะกรรมการวิชาการของวุฒิสภา โดยนายศุภชัย สมเจริญ รองประธานวุฒิสภา คนที่สอง ในฐานะประธานคณะกรรมการฯ เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมสัมมนา เรื่อง “การเสริมสร้างความพร้อมในการติดตาม เสนอแนะ และเร่งรัดการปฏิรูปประเทศและยุทธศาสตร์ชาติ” และพลเอก วรพงษ์ สง่าเนตร สมาชิกวุฒิสภา กล่าวรายงาน โดยมี พลเอก สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง พร้อมด้วยสมาชิกวุฒิสภา ผู้บริหารและข้าราชการสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา หน่วยงานต่างๆ และผู้ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมการสัมมนา

การสัมมนาดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเนื้อหาสาระและความเชื่อมโยงของยุทธศาสตร์ชาติ แผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ และแผนการปฏิรูปประเทศ รวมถึงเป้าหมายและตัวชี้วัดที่จะต้องบรรลุในปี 2565 และปี 2580 อีกทั้งการทราบแนวความคิด วิธีการในการขับเคลื่อน และหน่วยงานที่รับผิดชอบในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ แผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ และแผนการปฏิรูปประเทศ สถานภาพฯ ตามแผน ตลอดจนปัญหาข้อขัดข้องในการดำเนินการ

ทั้งนี้ การสัมมนาได้รับเกียรติจาก นายดนุชา พิชยนันท์ รองเลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และคณะกรรมการจัดทำยุทธศาสตร์ชาติทั้ง 6 ด้าน เป็นวิทยากรบรรยายในประเด็น “ความเชื่อมโยงระหว่างยุทธศาสตร์ชาติ แผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ เป้าหมายและตัวชี้วัดที่ต้องการให้บรรลุในปี 2565 และในปี 2580 และแนวทางการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ และแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ” และคณะกรรมการปฏิรูปประเทศแต่ละด้าน ทั้ง 9 ด้าน เป็นวิทยากรบรรยายในประเด็น “ความเชื่อมโยงระหว่างยุทธศาสตร์ชาติ แผนการปฏิรูปประเทศ เป้าหมาย และตัวชี้วัดที่ต้องการให้บรรลุในปี 2565 ตามแผนการปฏิรูปประเทศ และแนวทางการขับเคลื่อนแผนการปฏิรูปประเทศ” พร้อมด้วยหน่วยงานต่างๆ อาทิ สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล (ศรชล.) และกระทรวงกลาโหม เข้าร่วมการสัมมนา

Cr.ปชส.รัฐสภาฯ