ผู้ใหญ่บ้านได้รับแจ้งยืนยันว่าเป็นพระ ขับรถส่ายเป็นงูเลื้อย

ภาพจากเฟสบุ๊ค”ชินาธิป ประทุมโย” แชร์ลงในโซเชียล ออนไลน์ เปิดเผยวินาทีชาวบ้านช่วยกันงัดประตูรถยนต์กระบะ พยายามช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บที่ติดอยู่ภายใน จากอุบัติเหตุรถเสียหลักลงข้างทางก่อนชนกับต้นไม้ จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย ที่น่าประหลาดใจก็คือผู้ขับขี่รถกระบะแต่กายคล้ายพระสงฆ์ ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าก่อนประสบอุบัติเหตุ รถกระขับส่ายไปมา ก่อนลงถนนชนกับต้นไม้

ชาวบ้านและกู้ภัยเข้าช่วยหลังเกิดเหตุชนต้นไม้
กองผ้าเหลืองหลังนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

โดยเมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. ของวันที่ 11 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พิมาย จังหวัดนครราชสีมารับแจ้งว่ามีเหตุรถกระบะ ชนต้นไม้ บนถนนทางหลวงหมายเลข 2226 วังหิน-สตึก บริเวณถนนปากทางเข้าหมู่บ้านหนองไผ่ ตำบลโบสถ์ อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพตำบลโบสถ์ และผู้นำชุมชนที่ตั้งด่านความปลอดภัยอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงพื้นที่เกิดเหตุให้ออกไปร่วมกันตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะ Nissan สีน้ำตาลทอง หมายเลขทะเบียน ฬร 7189 กรุงเทพมหานคร สภาพด้านหน้าพังยับเยิน ชนอัดก๊อบปี้ติดอยู่กับต้นไม้ข้างทาง ตรวจสอบพื้นที่ข้างเคียงโดยรอบ พบร่องรอยการเฉี่ยวชนต้นไม้หลายต้นเป็นทางยาวกว่า 10 เมตร ภายในห้องโดยสารพบผู้ได้รับเป็นชาย 2 ราย ร้องโอดโอยขอความช่วยเหลือ โดยบริเวณที่นั่งคนขับพบชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ ได้รับบาดเจ็บหน้าอกกระแทกเข้ากับพวงมาลัยรถ เบื้องต้นอาการค่อนข้างสาหัส ส่วนผู้โดยสารด้านข้างได้รับบาดเจ็บบริเวณศีรษะ ไม่สามารถจำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ ชาวบ้านที่ประสบเหตุนำอุปกรณ์ที่มีอยู่ช่วยกันงัดประตูรถ นำร่างคนเจ็บออกมาก่อนที่รถกู้ชีพองค์การบริหารส่วนตำบลโบสถ์ จะนำตัวส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลพิมายอย่างเร่งด่วน

จากการสอบถามนายชินาธิป ประทุมโย ผู้ใหญ่บ้านเปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุตนได้นำชาวบ้านอาสา ตั้งด่านชุมชนในหมู่บ้าน ก็ได้รับแจ้งจากกลุ่มวัยรุ่นว่า พบรถกระบะคันหนึ่งขับมาจากอำเภอชุมพวง ลักษณะส่ายไปส่ายมาอย่างหวาดเสียว คล้ายคนเมาสุราหรือจะหลับใน จึงขอให้ช่วยวิทยุประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้สกัดหยุดรถคันกล่าวเพื่อความปลอดภัย หลังจากนั้นเพียง 5นาที ก็มีชาวบ้านมาแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถกระบะชนต้นไม้ เมื่อเดินทางมาตรวจสอบ ก็พบว่าเป็นคันเดียวกับที่ได้รับแจ้งว่าขับส่ายไปส่ายมา หลังตรวจสอบแล้วเห็นว่าผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส จึงนำตัวคนเจ็บส่งโรงพยาบาล เบื้องต้นต้องตรวจสอบว่าผู้ขับขี่เป็นพระจริงหรือไม่ รวมทั้งจะมีการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือด แต่จากการตรวจสอบภายในรถเบื้องต้น พบว่ากลิ่นกาวยางอยู่ภายในห้องโดยสารเนื่องจากทำเบาะใหม่ อาจจะเป็นไปได้ว่าคนขับอาจสูดดม จนเกิดอาการเวียนหัวในขณะขับขี่ ทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ แต่ทั้งนี้ก็ต้องรอผลตรวจสอบจากทางโรงพยาบาลก่อน

ทีมข่าว MC.news.com นครราชสีมา