บรรยากาศโดยทั่วไปภายในงาน

วันที่ 12 ตุลาคม 2562 เวลา 10.30น. ณ เทอร์มินอล ฮอลล์ ชั้น๔ ห้างสรรพสินค้าเทอร์มินอล 21 โคราช อ.เมือง จ.นครราชสีมา ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอบรมสัมมนาของพรรคชาติพัฒนา หัวข้อเรื่อง “การพัฒนาประชาธิปไตยกับการพัฒนาประเทศในทศวรรษหน้า” โดยมีบุคคลสำคัญของพรรคฯประกอบไปด้วย นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรครัฐมนตรีว่าการสำนักนายกรัฐมนตรี นายธงชัย ลืออดุลย์ เลขาธิก่ารรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล,นายสุเมธ ศรีพงศ์,พ.อ.วินัย สมพงษ์ นายประเสริฐ บุญชัยสุข รองหัวหน้าพรรค นายวัชรพล โตมรศักดิ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครราชสีมา กรรมการบริหารพรรคที่ปรึกษาพรรครวมทั้งกรรมการบริหารพรรค-สาขาฯ สมาชิกพรรคผู้นำท้องถิ่น และประชาชนทั่วไปกว่า 1,000 คน เข้าร่วมประชุมสัมมนา

นายประเสริฐ บุญชัยสุข รองหัวพรรคชาติพัฒนา กล่าวว่า โครงการอบรมสัมมนาในหัวข้อเรื่อง “การพัฒนาประชาธิปไตยกับการพัฒนาประเทศในทศวรรษหน้า” ที่จัดขึ้นในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้ใจที่ถูกต้องแก่ผู้มีส่วนเกี่ยวกับการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เป้าหมายเพื่อสนับสนุนส่งเสริม ให้ผู้เข้าอบรมมีจิตสำนึกที่ดี กับระบอบประชาธิปไตย และตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็นพลเมืองดี ใช้สิทธิและเสรีภาพอย่างมีเหตุผล มีความรับผิดชอบต่อสังคม พร้อมทั้งเสริมสร้างพฤติกรรมหรือวัฒนธรรมประชาธิปไตยในวิถีชีวิตให้เกิดเป็นรูปธรรม และสนับสนุนให้เกิดการมีส่วนร่วมในการพัฒนาประชาธิปไตย เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาในบ้านเมือง ตลอดจนการพัฒนาประเทศ ในระดับท้องถิ่นและระดับชาติ การอบรมในครั้งนี้ได้รับงบประมาณอุดหนุนจากกองทุนเพื่อการพัฒนาพรรคการเมือง จากสำนักงาน กกต.และจากเงินสมทบของพรรคชาติพัฒนา เป็นค่าพาหนะเป็นเงินทั้งสิ้น ๕๕๘,๐๐๐ บาท

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนาได้กล่าวเปิดการสัมมนาตอนหนึ่งว่า ผมต้องขอขอบคุณทุกท่าน ที่ได้ช่วยกันทำงานให้พรรคชาติพัฒนาของเรากันให้เกิดความเข้มแข็ง อย่างไรก็ตามการเลือกตั้งที่ผ่านมา แม้วเราจะประสบกับความพ่ายแพ้ในหลายสนาม ก็ถือว่าเป็นเรื่องปกติเพราะกรต่อสู้ไตๆก็ย่อมมีทั้งชนะและแพ้ แต่อย่างไรก็ตามความพ่ายแพ้ของเราในครั้งนี้ ต้องถือว่าเป็นความพ่ายแพ้ครั้งยิ่งใหญ่ทีสุตของเรา นับตั้งแต่ที่พวกเราได้ร่วมกันก่อตั้งพรรคชาติพัฒนาขึ้นมาภายใต้การนำของ ฯพณฯพลเอก ชาติชาย ชุณหะวัณ อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งจะต้องถือเป็นบทเรียนที่สำคัญให้เรา ต้องหันกลับมาสำรวจและทบทวนบทบาท และแนวทางการทำงานของราเสียใหม่ว่าความผิดพลาดมันเกิดขึ้นได้อย่างไร และเราจะร่วมมือกันแก้ไขพื้นฟูให้พรรคของเรากลับมาเข้มแข็งขึ้นมาอีกครั้ง เหมือนในอดีตที่ผ่านมาได้อย่างไร ถือเป็นโจทก็ข้อใหญ่ที่พวกเราต้องร่วมกันแก้ให้จงได้ หากมิฉะนั้นแล้วพรรคชาติพัฒนาของเราคงสูญหายไปจากเวทีการเมืองไทยอย่างแน่นอน ผมมีความเชื่อมั่นเหลือเกินว่า หากเรารวมพลังกันอย่างเข้มแข็งจริงจังในการแก้ไขข้อบกพร่องต่างๆที่เป็นจุดอ่อน และเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กลับพื้นคืนมาอีกแล้ว ความสำเร็จย่อมอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมโดยพร้อมที่จะทุ่มเทและเป็นกำลังใจให้กับทุกท่านสนับสนุนท่าน และอยู่เคียงข้างไม่ทอดทิ้งท่าน เพื่อร่วมมือกับท่านทำการใหญ่ให้สำเร็จให้พรรคชาติพัฒนาของเราก้าวสู่ชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งหน้าให้จงได้

ทีมข่าวการเมือง MC.news.com