“ดร.ยลดา”สั่งการเจ้าหน้าที่ศูนย์ อบจ.โคราชทั้ง32อำเภอ ค้นหาและติดตามให้การช่วยเหลือ คนของครอบครัวคนโคราช ที่ได้รับผลกระทบจากสงครามในประเทศอิสราเอล โดยต้องให้เป็นไปตามระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยค่าใช้จ่ายเพื่อช่วยเหลือประชาชนตามอำนาจหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ.2566 เพื่อเป็นแนวทางการช่วยเหลือประชาชน อย่างเร่งด่วนที่สุด ได้มอบหมายให้นายวีระชาติ ทุ่งไผ่แหลม รองนายก อบจ.โคราช คอยติดตามสถานการณ์แบบด่วนที่สุด

วันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 นายวีระชาติ ทุ่งไผ่แหลม รองนายก อบจ.นครราชสีมา ได้รับมอบหมายจากนางยลดา หวังศุภกิจโกศล นายก อบจ.โคราช ให้เป็นประธานประชุมเพื่อวางมาตรการช่วยเหลือแรงงานไทยที่ประสบภาวะสงครามในประเทศอิสราเอล โดยมี นางบุญสุดา แก้วกระจาย หัวหน้าสำนักปลัด อบจ. พร้อมด้วย นางสาวนันท์นภัส แนมขุนทด หัวหน้าฝ่ายสังคมสงเคราะห์, นายสุภกิจ พรหมลา หัวหน้าฝ่ายประสานงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น, นางสาวกิรษา คลองโป่งเกตุวรา หัวหน้าฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย, เจ้าหน้าที่ศูนย์ประสานงานฯ ประจำอำเภอ ทั้ง 32 อำเภอ และเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ร่วมประชุม ณ ห้องประชุมสำนักการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้น 5

มาตรการการช่วยเหลือในครั้งนี้เป็นการช่วยเหลือประชาชนตามระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยค่าใช้จ่ายเพื่อช่วยเหลือประชาชนตามอำนาจหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ.2566 เพื่อเป็นแนวทางการช่วยเหลือประชาชน และแรงงานคนโคราช กรณีที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การสู้รบในประเทศอิสราเอล

Cr:ปชส.อบจ.นม./ สำนักข่าว MC.news.รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา