หลังเกิดปัญหาชาวบ้านโวย อบจ.โคราช ขนเครื่องรถเกรดบดอัดถนนเข้าซ่อมถนนสาย ลำซอ – โคกสมอ “บ้านดู่” อ.ปักธงชัย ที่ชำรุดเสียหายเป็นหลุมบ่อ ขณะที่กำลังทำงานซ่อมอยู่ปรากฏว่าจู่ๆเจ้าหน้าที่ผู้ซ่อมถนนก็หยุดทำงานพร้อมถอนกำลังขนเครื่องมือกลับ โดยอ้างว่าอาจผิดระเบียบอันเป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับผู้รับเหมาที่ทำสัญญาก่อสร้างกับถนนสายนี้แล้ว ทำให้ชาวบ้านโดยการนำของ นางเพ็ญสินี ศิริโรจนกุล ผู้เเทน ดร.นรเสฎฐ์ ศิริโรจนกุล สส.เขต 12 นครราชสีมา พร้อมชาวบ้าน ยกขบวนออกมาโวยตามสื่อต่างๆ และไม่เห็นด้วยกับ จนท.ของ อบจ.โคราชจะขนเครื่องไม้เครื่องมือกลับ สร้างความมึนงงให้กับชาวบ้านเป็นอย่าง จนสาธารณชนออกมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของ อบจ.โคราชในทางเสียหาย

ปัญหาที่เกิดขึ้น นางยลดา  หวังศุภกิจโกศล นายก อบจ.นครราชสีมา นิ่งนอนใจไม่ได้ จึงบัญชาให้ พ.ต.อ.รัฐศักดิ์  สุขเจริญ รองนายก อบจ.นครราชสีมา พร้อมด้วย นายเนติวิทย์  เริงสุขพิพัฒนะ ผอ.สำนักช่าง รีบนำเครื่องจักรและเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่เร่งซ่อมถนน อบจ.นม.14305 บ.ลำซอ – บ.โคกสมอ ด้วยวิธีปรับ เกรด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนที่ใช้ถนนสายนี้สัญจรไปมาเป็นการชั่วคราว นอกจากนี้ นายก อบจ. ได้เน้นย้ำให้สำนักช่างเร่งดำเนินการซ่อมสร้างให้อยู่ในสภาพใช้งานได้ 100% โดยเร็ว เพราะปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนต้องได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วน

ด้าน พ.ต.อ.รัฐศักดิ์  สุขเจริญ รองนายก อบจ.นครราชสีมา ในฐานะกำกับดูแลสำนักช่าง เปิดเผยว่า ภายหลังได้รับรายงานจากนายช่างประจำโซนว่าถนนสาย ลำซอ – โคกสมอ ที่มีความยาวตลอดสาย 7.70 กม. มีสภาพชำรุดเสียหายเป็นหลุมบ่อ 2 ช่วงทาง ระยะทางเสียหาย 400 เมตร สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านผู้สัญจรไปมา จำเป็นต้องเร่งดำเนินการแก้ไขซ่อมแซมอย่างเร่งด่วน โดยสำนักช่าง ได้นำเครื่องจักรชุดใหญ่พร้อมเจ้าหน้าที่มาดำเนินการซ่อมแซมให้แล้วเสร็จ เพราะความเดือดร้อนของประชาชนย่อมสำคัญที่สุดที่ทาง อบจ.โคราชจะต้องเร่งแก้ไขทันที

ส่วนการแก้ปัญหาระยะยาวในการซ่อมสร้างถนนของ อบจ.นม.14305 บ้านลำซอ – บ้านโคกสมอ โดย อบจ.ได้รับการอนุมัติงบประมาณจ่ายขาดเงินสะสม อบจ.นครราชสีมา จำนวน 20 ล้านบาท เพื่อปรับปรุงผิวทางจากถนนลาดยางเป็นถนนคอนกรีต ซึ่งมีความแข็งแรงและได้มาตรฐาน ระยะทาง 2,350 ม. ความหนา 20 ซม. ขณะนี้อยู่ระหว่างรอทำสัญญากับผู้รับเหมาจ้างงาน  เมื่อทำสัญญาครบถ้วนก็จะสามารถดำเนินการซ่อมสร้างได้ทันที คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนธันวาคมนี้แน่นอน“การก่อสร้างถนน อบจ.นครราชสีมา ทุกสายทาง ที่มาจากเงินภาษีของประชาชน จะต้องได้มาตรฐาน มีความสะดวก ปลอดภัย และเกิดประโยชน์สูงสุดต่อพี่น้องประชาชน”

นายเนติวิทย์ เริงสุขพิพัฒนะ ผอ.กองช่าง อบจ.โคราช  เปิดเผยว่าการที่มีข่าวว่ากองช่าง อบจ.ได้สั่งถอนเครื่องมือกลับในขณะที่มีการซ่อมแซมถนนสายนี้นั้น น่าจะเป็นการเข้าใจผิดเนื่องจากการซ่อมแซมถนนจะต้องตรวจสอบหน้างานให้ชัดเจน จึงได้มีการขนเครื่องมือกลับไปไว้ที่ศูนย์ในเขตงานของ อบจ.ปักธงชัย เพื่อวางแผนดูรายละเอียดของหน้างานซ่อม จากนั้นจึงระดมเครื่องจักรชุดใหญ่มาเสริม อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อประโยชน์ของประชาชนอย่างแท้จริง อบจ.โคราชมิได้ละทิ้งภารกิจหน้าที่อันสำคัญที่จะดูแลประชาชนแต่อย่างใด

สำนักข่าว MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา