วันที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2566 เวลา 10.00 น. นายสรวิศ เหล่านิล นายอำเภอประทาย ประธานพิธีเปิดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พนักงาน ลูกจ้าง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน แพทย์ประจำตำบล และประชาชนจิตอาสา อำเภอประทาย ร่วมใจทำกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์ทำความสะอาดบริเวณที่ว่าการอำเภอประทาย โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมฯ จำนวน 300 คน  ณ บริเวณที่ว่าการอำเภอประทาย อ.ประทาย จ.นครราชสีมา

กิจกรรมดังกล่าวเป็นการ น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณเนื่องในวันนวมินทรมหาราช 13 ตุลาคม 2566 พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอประทายกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนอำเภอประทายโดยมีกิจกรรมต่าง ๆ เริ่มใน เวลา 07.00 น. พิธีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ณ บริเวณลานอเนกประสงค์หน้าที่ว่าการอำเภอประทาย

จากนั้นได้มีการมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนผู้ยากไร้ ผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาส ในพื้นที่ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลวันที่ 13 ตุลาคม 2566 นอกจากนั้น ยังได้มีการจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาเนื่องในวันนวมินทรมหาราช  โดยการพัฒนาทำความสะอาด เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลในโอกาสครบรอบ 7 ปี แห่งการสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้างหน่วยงานของรัฐ และประชาชนจิตอาสาเข้าร่วมกิจกรรม เป็นจำนวนมาก

สำนักข่าว MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา