พัฒนาชุมชนจังหวัดนครราชสีมา ประกอบพิธี มอบเงินขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2566 เพื่อนำไปเป็นทุนตั้งต้นในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้านและชุมชน

วันที่ 5 ต.ค.2566 ที่ห้องศรีพัชรินทร์ สโมสรร่วมเริงไชย ค่ายสุรนารี  จังหวัดนครราชสีมา  ได้มีพิธี มอบเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2566   สืบเนื่องจากวันที่   18  สิงหาคม  2566   สำนักงาน ป.ป.ส. ได้รับพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงเสด็จเป็นองค์ประธานพระราชทานเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน ให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ในงานมหกรรมกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี  2566 

ภายใต้แนวคิด “รวมศรัทธา สืบสานพัฒนา ประชาร่มเย็น”  ในการดำเนินงานกองทุนแม่ของแผ่นดิน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ เพื่อเป็นกองทุน ตั้งต้นแห่งความดี ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ให้หมู่บ้านชุมชนละ  8,000 บาท มาตั้งแต่ปี  2547  

ซึ่งจังหวัดนครราชสีมา มีหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดิน จำนวน 674  แห่ง และได้กำหนดมอบเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดินให้กับหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2566 จำนวน 41 แห่ง โดยมีวัตถุประสงค์  เพื่อเทิดพระเกียรติ และสนองพระราชปณิธาน  สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ทรงห่วงใยต่อปัญหายาเสพติด และเพื่อเป็นทุนตั้งต้นในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้าน/ชุมชน ตามแนวทางสันติวิธี

นายถนอม ดวงมุกพะเนา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 บ้านไทยอยู่เย็น ต.หนองตะไก้ อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา พร้อมชาวบ้าน กล่าวว่า ตนเองและชาวต่างซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน จึงตั้งใจที่จะนำเงินจำนวนดังกล่าวไปทำให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการแก้ไขปัญหายาเสพติด ตามพระปณิธานของพระองค์ท่าน นายถนอมกล่าว

กัญศลักษณ์ รุ่งสุขประเสริฐ  087-3964999/สำนักข่าว MC.news รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา