คลิปที่ 1

เมื่อวันที่ 27 มี.ค2566 ที่สำนักงานใหญ่พรรคชาติพัฒนากล้า  จ.นครราชสีมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า (ชพก.) นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรค นายเทวัญ ลิปตพัลลภ เลขาธิการพรรค นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ที่ปรึกษาพรรค พอ.วินัย สมพงษ์ ที่ปรึกษาพรรค นายวัชรพล โตมรศักดิ์ รองหัวหน้าพรรค นายสมบัติ กาญจนวัฒนา รองเลขาธิการรพรรค ร่วมกันเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา ทั้ง 16 เขต พร้อมผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ท่ามกลางพี่น้องประชชนและสมาชิกพรรคกว่า 2,000 คน โดยชูนโยบาย “โคราชโนมิกส์” เตรียมสู้ศึกการเลือกตั้งและขับเคลื่อนประเทศ บนแนวคิด “งานดี-มีเงิน-ของไม่แพง”

คลิปที่ 2
ประธานพรรคฯ
หัวหน้าพรรคฯ
เลขาธิการพรรคฯ

โดยรายชื่อผู้สมัคร สส.ในระบบเขตเลือกตั้งประกอบไปด้วย นายเทวัญ ลิปตพัลลภ เขต 1, นายวัชรพล โตมรศักดิ์ เขต 2, นายสมศักดิ์ กาญจนวัฒนา เขต 3, นายสมบัติ กาญจนวัฒนา เขต 4, นายปิยเมษฐ ปราณีตพวงรัง เขต 5, นายศักดา แสงกันหา เขต 6, นายสุรพล ดอกไม้ เขต 7, ร.ต.อ.วีระพงษ์ แดนพิมาย เขต 8, นายอำนวย การค้า เขต 9, นางกาญจนา บุญมีศิริทิพงศ์ เขต 10, นางนิธิกาน พงทองถวิล เขต 11, นายพิบูลย์รัฐ ศรีจันทร์อ่อน เขต 12, นายวรพจน์ บุนจันทึก เขต 13, นายณกรณ์ มหินเรศ เขต 14, ดร.อริย์ธัช ศรีภัทรโกสินทร์ เขต 15, นายพิเชษฐ์ ปิติเสรีวงศ์ เขต 16

บรรยากาศในการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา พรรคชาติพัฒนากล้าครั้งนี้ ได้มีการเปิดเป็นเวทีมวย ขนาดย่อมพร้อมเป้าชก ให้ผู้สมัครแนะนำตัว และชกเป้าหมายเพื่อชัยชนะ โดยมีนายสุวัจน์ ประธานพรรค เป็นโปรโมเตอร์ เรียกเสียงเชียร์จากแฟนคลับอย่างสนุกสนาน มีป้ายเชียร์ ดอกไม้ พวงมาลัย ผ้าขาวม้าให้กำลังใจ จากนั้นนายสุวัจน์ได้ทำพิธีปล่อยขบวนรถแห่ทั้ง 16 คัน โดยมีกลุ่มรถบิ๊กไบค์ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน (Harley-Davidson) 10 คัน นำขบวนแห่รอบเมือง มากราบสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี และเดินทางไปกราบพระชัยเมือง เพื่อความเป็นสิริมงคล

นายสุวัจน์ กล่าวว่า การเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ทั้ง 16 เขต พร้อมกับการทําไพรมารีโหวต ให้ถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อเตรียมตัวไปสมัคร สส.ในวันที่ 3 เม.ย. 66 ต้องขอบคุณชาวโคราชกว่า 2,000 คน ที่มาให้กำลังใจ และถือโอกาสนี้พาผู้สมัครทั้ง 16 คน ไปแสดงตนต่อหน้าอนุสรณ์สถาน พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ เพื่อที่จะยึดอุดมการณ์ แนวคิดการทํางานทางการเมือง เพื่อรับใช้ชาวโคราช  โดยเฉพาะในการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคชาติหน้ากล้า มีความมุ่งมั่นที่จะต้องทวงแชมป์คืน และกลับมาเป็นแชมป์โคราชให้ได้ เพื่อที่จะได้มาผลักดันโครงการ ที่ได้ประกาศนโยบาย “โคราชโนมิกส์” ในการที่จะเอาเศรษฐกิจยุคทองของคนโคราชกลับมา เหมือนสมัยที่ พล.อ.ชาติชาย ได้เคยสร้างเอาไว้  ซึ่งนโยบายโคราชโนมิกส์นี้ เป็นเรื่องที่จะสร้างโคราช สร้างอีสานให้เป็นฟื้นฟูเศรษฐกิจใหม่ ทั้งด้านการลงทุนของประเทศให้ยิ่งใหญ่ เหมือนในสมัยที่ท่านชาติชาย เปิดประตูอีสานสู่อินโดจีน เปลี่ยนสนามรบเป็นสนามการค้า

“นโยบายที่สําคัญคือ การดึงนักลงทุนต่างๆ มาลงทุน โดยอาศัยความได้เปรียบของภูมิรัฐศาสตร์ ฉะนั้น เรื่องระบบการคมนาคม เรื่องการสร้างโคราชให้เป็นเมืองอาหารป้อนโลก โคราชเป็นเมืองท่องเที่ยวอินเตอร์ และโครงสร้างพื้นฐานทางด้านแก้ไขปัญหาน้ำท่วม น้ำแล้ง ต้องพร้อม ซึ่งเรามั่นใจ หลังจากที่ได้เปิดตัวนโยบายโคราชโนมิกส์ไปแล้ว พี่น้องประชาชนจําติดปากแล้วว่า โคราชโนมิกซ์ก็คือ การเอาเศรษฐกิจยุคทองของคนโคราชกลับมา คือ นโยบายแปรสนามรบ เป็นสนามการค้าภาคที่สอง แต่มาในเวอร์ชั่นของภาคเศรษฐกิจ บวกกับนโยบายโดยภาพรวมทั้งประเทศของพรรคชาติพัฒนากล้า เรื่อง “งานดี มีเงิน ของไม่แพง” ฉะนั้น เรามีความมั่นใจว่าในการเลือกตั้งครั้งนี้ โดยเฉพาะที่นครราชสีมา ต้องคัมแบ๊ก ต้องเป็นแชมป์ที่โคราช อย่างแน่นอน เพื่อมาทํางานให้ชาวโคราช”

“วันนี้ที่ใช้เวทีมวยเป็นการเปิดตัวเพราะมวยคือ การต่อสู้ วันนี้เราต่อสู้กับปัญหาของประเทศ เรามีผู้สมัคร 16 คน ก็ปัญหาของประเทศมา 16 ข้อ คือ ปัญหาเงินเฟ้อ น้ำมันแพง ค่าไฟแพง ตกงาน นักท่องเที่ยว ความยากจน น้ำท่วม น้ำแล้ง ที่ดินทํากินของเกษตรกร ราคาพืชผลเกษตรตกต่ำ การลงทุนสิ่งต่างๆ เหล่านี้ คือ ปัญหาที่เราต้องไฟต์ ก็เลยใช้เวทีมวย และให้ผู้สมัครแต่ละคนต่อยกับปัญหา สู้กับปัญหา หวังว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ เราจะได้รับโอกาสในการเข้าไปทํางานเพื่อแก้ไขปัญหาบ้านเมือง” นายสุวัจน์ กล่าว

สำนักข่าว MC.news.com รายงาน