ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อวันที่ 29 กันยายน 65  ที่หอประชุมมูลนิธิพรหมธรรมสถานสงเคราะห์สีคิ้ว  อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา  รศ.ดร.จุรีภรณ์ เมฆินไกรลาศ  ที่ปรึกษากรรมาธิการการอุตสาหกรรมและการสาธารณสุข สภาผู้แทนราษฎร  ในฐานประธานคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ สภ.สีคิ้ว  , นาย  สมชาย  อำพันกาญจน์  นายอำเภอสีคิ้ว  นาง อรนุช  อำพันกาญจน์   นายกกิ่งกาชาด อ.สีคิ้ว   พ.ต.อ.ยงยศ พลเดช  ผกก.สภ.สีคิ้ว พร้อมข้าราชการตำรวจสภ.สีคิ้ว และ องค์กรการกุศล ฯ ภาครัฐและเอกชน  ได้ร่วมงานพิธีลอดซุ้มกระบี่งานเกษียณอายุราชการของข้าราชการตำรวจ ประจำปี  2565  เพื่อเป็นการแสดงมุฑิตาจิต  พร้อมทั้งร่วมแสดงความยินดีกับข้าราชการตำรวจที่เกษียณอายุราชการในปีนี้   โดย ในโอกาสนี้  รศ.ดร.จุรีภรณ์ ยังได้มอบของขวัญของที่ระลึกให้กับ ข้าราชการตำรวจที่เกษียณอายุราชการ  เพื่อเป็นการแสดงมุฑิตาจิต และเป็นการร่วมแสดงความยินดี ด้วย

 รศ.ดร.จุรีภรณ์ เมฆินไกรลาศ  ที่ปรึกษากรรมาธิการการอุตสาหกรรมและการสาธารณสุข สภาผู้แทนราษฎร  ในฐาน กต.ตร.สภ.สีคิ้ว  กล่าวว่า ในวันที่ 30 กันยายน นี้  ก็จะเป็นวันเกษียณอายุราชการของน้อง ๆ ตำรวจของเราหลายท่าน  ตนเองอยากให้ทราบว่าอาชีพของตำรวจนั้น  เป็นอาชีพที่มีเกียรติ ต้องทำงานที่เกี่ยวข้องกับวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของคนในสังคม  เพื่อให้บ้านเมืองของเราเกิดความสงบเรีบนร้อย  คอยรักาความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนในสังคม  ซึ่งเป้นงานที่ต้องสละเวลาอุทิศตนทำงานตลอดทั้ง 24 ชั่วโมง  แทบจะไม่มีเวลาในการดูแลตนเองและครอบครัว  ทั้งนี้เพื่อต้องบำบัดทุกข์บำรุงสุข  ให้กับการทำงานเพื่อพีน้องประชาชน  ซึ่งทุกท่านคงจะทราบว่าประชาชนที่เดินทางมาที่สถานีตำรวจนั้น  ทุกคนล้วนแต่เป็นทุกข์หรือมีความเดือดร้อนมาทั้งนั้น  ดังนั้นข้าราชการตำรวจจึงถือว่าทำงานบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้กับพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง

 ดังนั้น ตนเองจึงขอให้ข้าราชการตำรวจทุกท่าน โดยเฉพาะผู้ที่เกษียณอายุราชการ จงภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่ข้าราชการตำรวจ กระทั่งได้เกษียณอายุราชการ  และสุดท้ายนี้ในวาระของการเกษียณอายุราชการของข้าราชการตำรวจทุกท่าน  ตนเองขออราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย  ดวงทิพย์วิญญาณของท่านท้าวสุรนารี ( คุณย่าโม ) สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของชาวโคราช และประชาชนทั่วไป  รวมทั้งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่ทุกท่านเคารพนับถือ  ช่วยปกป้องคุ้มภัยให้ท่านทั้งหลายและครอบครัว มีสุขภาพกายที่แข็งแรง  พร้อมทั้งมีสุขภาพจิตที่ดี  ได้ใช้ชีวิตหลังเกษียณอายุราชการ อย่างมีความสุข

ข่าว MC.news.com  รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา