โจรเหลี่ยมจัดเดินขาเป๋ แหกตากล้องวงจรปิดจับภาพ ทำเดินเป๋ใช้อาวุธปืนบุกเดี่ยวชิงทอง “ร้านทองแสงมณี” กลางใจเมืองโคราชกวาดทองคำหนัก 5บาท 5เส้น แล้วควบจักรยานยนต์หลบหนี หายเข้ากลีบเมฆไปอย่างไร้ร่องรอยเหตุเกิดในช่วงเย็นของวันที่ 27 กรกฏาคม 2565 ที่ผ่านมา

คดีนี้แม้มูลค่าของทรัพย์สินที่ถูกวายร้ายชิงไปจะน้อยนิด แต่เหตุเกิดขึ้นใจกลางเมืองโคราชถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ ที่จะปล่อยไปให้กลายเป็นคลื่นกระทบฝั่งไม่ได้ เพราะมันเป็นการประจานความเลวร้ายและไม่เอาไหนของตำรวจอีสานใต้ ที่มี พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ 3 เป็นผู้บังคับบัญชา

ทีมมือปราบอีสานใต้ “เดอะบิ๊ก”พล.ต.ท.ภาณุ บูรณศิริ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ ตร.ปฏิบัติราชการ ภ.๓ พล.ต.ต.พรชัย นลวชัย ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา พ.ต.อ.สุริยา นาคแก้ว รอง ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา สั่งการให้ “เดอะไก่” พ.ต.อ.ประสิทธิ์ เปรมกมล ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา ให้นำชุดสืบสวนกองเมืองโคราช”ร่วมบูรณาการกับชุดสืบสวน “ผึ้งดง” กก.สส.ภ.จว.นครราชสีมา สนธิกำลังไล่ล่าแกะรอยคนร้ายมาดำเนินคดี

คำสั่งย้ำชัด”ต้องได้ตัววายรายนี้ภายในเวลาไม่เกิน 7 วัน……!!!

จาการวิเคราะห์พฤติกรรมและสถานการณ์การปฏิบัติการณ์ของวายร้าย เข้าชิงทรัพย์ร้านทองแสงมณี ลักษณะของวายร้าย เดินขาเป๋,สวมเสื้อแจ๊คเก็ต และกางเกงสีดำ,สวมหมวกกันน๊อค  เข้าปฏิบัติการชิงทรัพย์ในช่วงเย็น ที่เป็นเวลาที่ตำรวจเฝ้าร้านทองออกเวร วายร้ายมียานพาหนะเป็นรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า สีดำขาวแดง เป็นพาหนะหลบหนีหลังประกอบภาระกิจเสร็จสิ้น

“เดอะไก่” พ.ต.อ.ประสิทธิ์ เปรมกมล ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา ได้เรียกประชุมชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องร่วมวางแผนไล่ล่าจับกุมคนร้ายในทันที พร้อมทั้งส่งกำลังชุดสืบสวนที่มีอยู่ ออกแกะรอยหาข่าวจากรูปพรรณของคนร้ายเป้าหมาย..

แฟ้มประวัติอาชญากรรมวายร้ายในสาระบบถูกเปิดหาประวัติของวายร้ายรายนี้ แต่ดูจะไร้วี่แวว จากการลงพื้นที่ ชุดสืบสวนพบบุคคลต้องสงสัยรายหนึ่ง ที่อาศัยอยู่แถวขุมชนวัดม่วง เขตเทศบาลนครนครราชสีมา โดยแกะรอยจากรถจักรยานยนต์ที่วายร้ายใช้เป็นพานะชิงทรัพย์ ที่ถูกแจ้งว่าหายไป

ตำรวจจึงเชิญตัวมาสอบปากคำ พร้อมวางแผนสืบจากโทรศัพท์มือถือของผู้ต้องสงสัยรายนี้ แต่ตำรวจไม่มั่นใจเพราะผู้ต้องสงสัยรายนี้”ขาไม่เป๋” ตำรวจจึงปล่อยตัวไป แต่ก็ไม่วางใจได้ส่งสายสืบออกตามประกบ” ตามยุทธวิธีสืบสวนแบ่งงานกันทำ

ล่าสุดเมื่อ 2 สิงหาคม 2565 ตร.ได้เชิญตัวผู้ต้องสงสัยรายนี้มาเค้นสอบ ทั้งขู่ ทั้งปลอบ ตามวิธีการ!!!

สุดท้ายก็ยอมเปิดปากรับสารภาพสิ้นว่า เป็นคนวางแผนแกล้งเดินเป๋หวังตบตาตำรวจ  ใช้อาวุธปีนบุกเดี่ยวเข้าชิงทองร้านทองจากห้างทองแสงมณีไปจริง..ชุดสืบสวน “ทีมโคราช” ได้ร่วมกันจับกุมตัว “นายเบส” อายุ ๒๔ ปี โจรวัยรุ่นเจ้าเล่ห์แกล้งเดินเป๋โชว์กล้องวงจรปิดหวังตบตาตำรวจปิดคดีสำเร็จอีกคดี

งานนี้ก็ต้องขอปรบมือให้กับ “เดอะไก่” พ.ต.อ.ประสิทธิ์ เปรมกมล ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา!!!

ภาพข่าว ศักดา ท่าตะโก /สำนักข่าว MC.news.com รายงาน