วันที่ 29 ก.ย. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ บ้านหนองระเยียว ต.โนนปูน อ.ไพรบึง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นบ้านของนายเทียนชัย ชนกเนตร นักศึกษาฝึกงานจากวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ อายุ 19 ปี ปวส.2 แผนกช่างยนต์ ซึ่งเดินทางไปร่วมฝึกงานกับเพื่อนๆ ที่โรงงานแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ ได้ประสบอุบัติเหตุหมู่ เมื่อกลางดึกคืนวานนี้ เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ รวมทั้งหมด 13 คน โดยบรรยากาศที่บ้านของนายเทียนชัย มีญาติๆ และเพื่อนบ้านเดินทางมาร่วมแสดงความเสียใจกับครอบครัวกันเป็นจำนวนมาก รวมทั้งได้จัดเตรียมสถานที่ เพื่อรอรับศพจากโรงพยาบาลบาลพลี จ.สมุทรปราการ ในช่วงค่ำวันนี้ด้วย

นายอักษรศิลป์ แก้วมหาวงศ์ ผอ.วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ ให้ข้อมูลกับ ผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้ได้รับการยืนยันเบื้องต้นจากโรงพยาบาลว่า มีนักศึกษาของวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ เสียชีวิต 12 ศพ และรุ่นพี่ศิษย์เก่า 1 ราย คนขับรถ 1 ราย ซึ่งทางวิทยาลัยฯ ได้ส่งคณะครู ออกเดินทางไปที่ โรงพยาบาลบางพลี ตั้งแต่ที่ทราบข่าวแล้ว ขณะนี้ วิทยาลัยฯ ได้ประสานงาน มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ซึ่งจะนำส่งศพ ทั้งหมดโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ไปยังบ้านเกิด คาดว่าศพน่าจะถึงช่วงค่ำของวันนี้

ขณะเดียวกัน ตนได้รายงานเบื้องต้นให้กับ ผู้บังคับบัญชาทราบแล้ว และในวันพรุ่งนี้ รองเลขาธิการอาชีวะฯ จะเดินทางมาที่วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ เพื่อเข้าประชุมร่วมกับทุกภาคส่วน เพื่อหาทางช่วยเหลือเยียวยา ครอบครัวของนักศึกษาที่เสียชีวิตทั้งหมด สำหรับรายชื่อนักศึกษาที่เสียชีวิตทั้งหมด 13 คน มีดังนี้ 1.นายโชคชัย ทานนท์ 2.นายสุริยัน สีถาน 3.นายนพรัตน์ ไชยรัตน์ 4.นายศุภพัชชา ดอกโศก 5.นายเทียนชัย ชนกเนตร 6.นายวีรวัฒน์ กล้าจริง 7.นายโกวิทย์ สิมลี 8.นายสุทิน จันทร์สมุทร 9.นายสุประชัย วรรณทวี 10.นายจักรพงษ์ มะโนรัตน์ 11.นายอุดม สานุการ 12.นายศุภวัฒน์ มาเสมอ13.นายวรายุทธ ไชยปัญญา 14.นายนิตยา สุขจันทร์ อายุ 27 ปี (คนขับรถ)

ผอ.วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ ยังได้เรียกประชุม คณะครู ด่วน เมื่อเช้าวันนี้ โดยได้แบ่งคณะครูออกเป็น 3 ชุด โดยชุดแรกได้เดินทางไปที่เกิดเหตุแล้ว ชุดที่ 2 ลงพื้นที่บ้านของนักศึกษาทั้งหมด และชุดที่ 3 จะเป็นชุดที่รวบรวมญาติ เพื่อเดินทางไปรับศพของนักศึกษากับบ้านเกิด ต่อไป

ทีมข่าว MC.new.com ศรีสะเกษ รายงาน