พื้นที่โฆษณา

ทุกอำเภอตั้ง ฉก.ตรวจเข้มมาตรการผ่อนปรน  ให้สถานบริการเปิดขายสุราอาหารได้ไม่เกิน 24 น. หลังเปิดโคราชเป็นเมืองท่องเที่ยวครบ 32 อำเภอ เพื่อป้องกันติดเชื้อโควิด-19 สายพีนธ์โอมิครอนเพิ่ม  อำเภอโชคสานนโยบายป้องปราม สั่งหน่อยเฉพาะกิจ อส.-ตำรวจ ลุยตรวจสถานบริการ ร้านขายเหล้า เจอเปิดเกินเวลาหลายร้าน  จับนักเที่ยวตรวจฉี่พบเป็นสีม่วงหลายราย ทุกคนสมัครเข้าสู่บำบัดรักษา

วันที่ 6 พ.ค.2565  เวลา 20.00 น. นายธรรมธรรศ  ทองสำโรง นายอำเภอโชคชัย สั่งการให้ฝ่ายความมั่นคง อ.โชคชัย บูรณาการร่วมกับ สถานีตำรวจภูธรโชคชัย และสาธารณสุขอำเภอโชคชัย ออกตรวจสอบ สร้างความเข้าใจให้คำแนะนำการเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กับผู้ประกอบการ (ตามคำสั่งที่ 4710/2565) และได้เน้นย้ำร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม สามารถเปิดให้บริการได้ไม่เกินเวลา 24.00 น. โดยอนุญาตให้มีการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านได้

ทั้งนี้เป็นรายเฉพาะร้านที่ผ่านการตรวจประเมินตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยในระดับ SHA กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา หรือตามมาตรฐานความปลอดภัยป้องกันโรค Covid-19 รองรับสุขภาพดีวิถีใหม่(Thai Stop Covid Plus) กรมอนามัย ไม่เกินเวลา 24.00 น.  ประกอบด้วยร้าน ดีดี VIP  พลอยคาราโอเกะ   เพชรงามคาราโอเกะ   ซีบาร์   กิตินันท์คาราโอเกะ  บาร์บุรี  กะตังค์  เมารินเอง  เชอรี่ คาราโอเกะ  อู่ข้าว และร้านระเบียงเคียงนา  ซึ่งผู้ประกอบการทุกร้านยินดีจะทำตามคำสั่งของจังหวัดนครราชสีมาอย่างเคร่งครัด ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการสุ่มตรวจปัสสาวะประชาชนกลุ่มเสี่ยงจำนวน 6 คน ผลปรากฏว่า พบเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย 2 คน และสมัครใจเข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษาที่ รพ.โชคชัย ต่อไป

ทีมข่าว MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา