พื้นที่โฆษณา

กองพันทหารราบ มณฑลทหารบกที่ 21 พันโทธนาคม เลื่อนทอง ผู้บังคับกองพันทหารราบ มณฑลทหารบกที่ 21 หน่วยขึ้นตรงกองทัพภาคที่ 2 ร่วมกับนายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ นักศึกษาหลักสูตรความสัมพันธ์ระดับผู้บริหารกองทัพภาคที่ 2 รุ่น 3 (พสบ.ทภ.2) และประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว นำกำลังพลออกมารับซื้อมะไฟ ที่สวนสมนึก ตำบลวังน้ำเขียว  อำเภอวังน้ำเขียว  จังหวัดนครราชสีมา ตามโครงการ “หน่วยทหาร จ่ายตลาด ช่วยเกษตรกร ฟื้นฟูเศรษฐกิจ” เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด19 ไม่สามารถนำพืชผลทางการเกษตรที่ปลูกไว้ ออกจำหน่ายตามท้องตลาดได้ตามปกติ  ทำให้ขาดรายได้ ส่งผลกระทบกับเกษตรกรเป็นจำนวนมาก

พื้นที่โฆษณา

ทั้งนี้กองทัพบก พลเอกณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก จึงได้จัดโครงการ “หน่วยทหาร จ่ายตลาด ช่วยเกษตรกร ฟื้นฟูเศรษฐกิจ” พร้อมสั่งการให้หน่วยทหารในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ ให้ความช่วยเหลือตามศักยภาพของหน่วย ด้วยการรับซื้อพืชผลทางการเกษตร รวมถึงผลไม้ที่ออกตามฤดูกาลในแต่ละพื้นที่ เพื่อให้เกษตรกรได้มีรายได้จุนเจือครอบครัว และเป็นการบรรเทาความเดือนร้อนในเบื้องต้น

พื้นที่โฆษณา

กองทัพภาคที่ 2 โดยพลโทเสาวราช แสงผลแม่ทัพภาคที่ 2 จึงเร่งเดินหน้าโครงการฯ ให้หน่วยขึ้นตรงทุกหน่วยช่วยเหลืออุดหนุนรับซื้อพืชผลทางการเกษตรจากเกษตรกรถึงในพื้นที่ โดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง นำไปประกอบอาหารเลี้ยงให้กับกำลังพลประจำการภายในหน่วยได้รับประทานพืชผัก ผลไม้สดใหม่ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ซึ่งนางนิภาพรรณ ลอนิกูล เจ้าของสวนฯ  เปิดเผยว่าปีนี้มะไฟที่สวนและที่อำเภอวังน้ำเขียวออกผลดกมาก ราคาก็ตกต่ำเนื่องจากสถานการณ์การระบาดโควิด19 มา 3 ปี ผู้บริโภค พ่อค้าคนกลางก็หดหายไป ก็ต้องขอบคุณทหารกองทัพภาคที่ 2 ที่ออกมาซื้อมะไฟไปจำนวน 1 ตัน ช่วยระบายได้จำนวนมาก จากผลผลิตที่สวนทั้งหมดมี 5 ตัน

พื้นที่โฆษณา

นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว และนักศึกษาหลักสูตรความสัมพันธ์ระดับผู้บริหารกองทัพภาคที่ 2 รุ่น 3 (พสบ.ทภ.2) กล่าวว่า ปีนี้มะไฟ มีผลผลิตออกจำนวนมาก ด้วยสภาวะการระบาดของโควิด19 ประกอบกับการท่องเที่ยวที่วังน้ำเขียวเขาช่วงโลว์ซีชั่น ทำให้การระบายผลิตผลออกด้วยความลำบาก ราคาก็ตกต่ำ โดยพ่อค้าคนกลางมารับซื้อ กิโลกรัมละ 5 บาท ตนจึงได้ประสานกองทัพภาคที่ 2 ออกมารับซื้อช่วยเหลือเกษตรกร มะไฟจำนวน 1 ตัน ในราคาพิเศษ พร้อมกันนี้ตนได้นำต้นฝรั่งหงเป่าสือ มามอบให้กับทางสวนสมนึก เพื่อมาปลูกและขยายพันธุ์ เพิ่มรายได้กระจายความเสี่ยง ซึ่งฝรั่งหงเป่าสือ กำลังได้รับความนิยมจากเกษตรกรและผู้บริโภค และขอขอบคุณทางกองทัพภาคที่ 2 ได้จัดทำโครงการดีๆนี้ในการช่วยเหลือเกษตรกร

พื้นที่โฆษณา

ทีมข่าว MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา