ร้อยตรีหญิง ระนองรักษ์ สุวรรณฉวี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา มอบ นางรังสิยา นุทกิจ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมคุณภาพชีวิต เปิดโครงการซ้อมแผนป้องกันอัคคีภัยและอพยพหนีไฟ สำหรับเจ้าหน้าที่ และ ผู้สูงอายุที่อาศัยอยู่ใน สถานสงเคราะห์คนชรา อยู่ในกำกับดูแลขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสิมา บ้านธรรมปกรณ์โพธิ์กลาง เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

สำหรับสถานสงเคราะห์คนชราบ้านธรรมปกรณ์โพธิ์กลาง กองส่งเสริมคุณภาพชีวิต อบจ.นครราชสีมา ดำเนินการจัดสวัสดิการให้กับผู้สูงอายุ ที่ประสบปัญหาสังคมต่างๆ โดยรับไว้ในการดูแล ซึ่งผู้สูงอายุส่วนใหญ่มีร่างกายที่เสื่อมถอย ส่วนหนึ่งช่วยเหลือตนเองไม่ได้ รวมถึงอาคารที่พักผู้สูงอายุบางส่วนก่อสร้างจากไม้ และมีอายุการใช้งานเป็นเวลานานว่า 30 ปี เสี่ยงต่อการเกิดอัคคีภัย เสี่ยงต่อการเกิดความเสียหายทั้งชีวิตและทรัพย์สินได้ และเพื่อป้องกัน ลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติภัยดังกล่าว จึงจำเป็นต้องซ้อมแผนป้องกันอัคคีภัยและอพยพหนีไฟขึ้น กลุ่มเป้าหมายคือ เจ้าหน้าที่สถานสงเคราะห์ฯ จำนวน 43 คน และ ผู้สูงอายุชาย-หญิงจำนวน 79 คน

กิจกรรมในโครงการ ประกอบด้วย ภาคเช้าเป็นการบรรยายให้ความรู้ เกี่ยวกับการป้องกันอัคคีภัยและอพยพหนีไฟ ภาคบ่ายเป็นการฝึกภาคปฏิบัติและซ้อมอพยพหนีไฟ โดยได้รับการสนับสนุนการจัดกิจกรรมจากคณะวิทยากร ของสำนักการช่าง อบจ. นครราชสีมา

ทีมข่าวสังคม MC.news รายงาน