พื้นที่โฆษณา

จากกรณีร้องเรียนของชาวบ้านหนองไข่เหี้ย หมู่ที่ 11 ต.สีดา อ.สีดา จ.นครราชสีมา ที่ได้รับผลกระทบจากฝุ่นละอองและน้ำเสียของโรงงานตงเป่าสตีลอินเตอร์กรุ๊ป จำกัด และ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเมื่อ 14 ม.ค.2565

พื้นที่โฆษณา

เมื่อวันที่ 4 ก.พ.2565 เวลา 10.00 น. นางกนิฎฐี สุนทรเกศ นายอำเภอสีดา พร้อมด้วย สมาชิกสภา อบจ.นครราชสีมา เขตอำเภอสีดา ผู้ช่วย สสอ.สีดา ผอ.รพ.สต.หินแห่ นายก อบต.สีดา  ปลัดอำเภองานศูนย์ดำรงธรรม และผู้ใหญ่บ้านบ้านหนองไข่เหี้ย หมู่ที่ 11 ต.สีดา ร่วมติดตามความคืบหน้าการดำเนินการตามข้อสั่งการของผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ที่ได้สั่งการไว้เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2565 ให้บริษัทตงเป่าสตีลอินเตอร์กรุ๊ป จำกัด ดำเนินการติดตั้งระบบดูดควันเพิ่มเติม โดยมีกำหนดแล้วเสร็จภายในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565

พื้นที่โฌฆษณา

จากการตรวจสอบ พบว่าบริษัทตงเป่าฯ ได้ติดตั้งระบบดูดควันเพิ่มเติม(ระบบสำรองชุดที่ 2) เสร็จเรียบร้อยแล้ว และวิศวกรชาวจีนที่จะมาติดตั้งระบบกำจัดฝุ่นควันชุดใหม่ก็ได้เดินทางเข้ามายังประเทศไทยแล้วแต่อยู่ระหว่างการกักตัวคาดว่าจะมาถึงบริษัทตงเป่าฯ ประมาณวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 และจะเริ่มดำเนินการในการติดตั้งฯให้แล้วเสร็จภายในเดือนพฤษภาคม นี้

พื้นที่โฆษณา

ข้อมูล:ปชส.นม. ทีมข่าว MC.news.com รายงาน