พื้นที่โฆษณา

จากกรณีครู ผู้ปกครองและนักเรียนโรงเรียนบ้านโพนทอง ต.โนนประดู่ อ.สีดา เรียกร้องขอสะพานลอยคนเดินข้ามเพื่อความปลอดภัยเวลาเดินข้ามถนนหน้าโรงเรียน   เนื่องด้วยโรงเรียนตั้งอยู่ติดถนนมิตรภาพ ซึ่งเป็นถนนสี่ช่องจราจร รถสัญจรด้วยความเร็วสูง ทำให้ข้ามลำบากและอาจเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงได้ ทางโรงเรียนแก้ปัญหาด้วยการจัดเวรครูมาช่วยพาเด็กนักเรียนข้ามถนนในช่วงเช้าและเย็น แต่ข้ามลำบากเนื่องจากรถมากใช้ความเร็วสูง

พื้นที่โฆษณา

วันที่ 14 มกราคม 2565 เวลา 13.00 น. นายวิเชียร  จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่แขวงการทางนครราชสีมาที่ 1 ที่ปฏิบัติงานตีเส้นทำเครื่องหมายจราจรบนพื้นถนนมิตรภาพบริเวณหน้าโรงเรียนบ้านโพนทอง  โดยก่อนหน้านี้ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  ได้เดินทางเข้าเยี่ยมเยียนและรับทราบข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อช่วยแก้ปัญหาเร่งด่วนและระยะยาว 

พื้นที่โฆษณา

เบื้องต้นได้รับทราบจาก จนท.แขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 1 ว่าได้เสนอโครงการขอรับการจัดสรรงบประมาณเพื่อก่อสร้างสะพานลอยคนข้ามแล้ว และยืนยันว่าจะได้รับในปีงบประมาณ 2566 คาดว่าจะต้องใช้งบประมาณ 10 ล้านบาท เนื่องจากชาวบ้านโพนทองซึ่งอยู่ตรงข้ามโรงเรียนร้องขอให้ก่อสร้างสะพานรูปแบบทางลาด ที่รถจักรยานหรือจักรยานยนต์สามารถข้ามได้ เนื่องจากชาวบ้านที่เป็นผู้สูงอายุจะต้องเดินทางมาโรงพยาบาลสุขภาพตำบลที่อยู่ติดกับโรงเรียน และมาติดต่อราชการกับ อบต.โนนประดู่ ได้สะดวก ถือเป็นการใช้ประโยชน์ร่วมกันอย่างคุ้มค่า

พื้นที่โฆษณา

 “วันนี้เจ้าหน้าที่แขวงการทางฯ มาตีเส้นทำ เครื่องหมายจราจร  ถมร่องกลางถนนพร้อมติดตั้งเสาบังคับช่องจราจรให้แล้วทั้งสองด้าน จากนี้จะมาการติดไฟวับวาบเตือนผู้ขับขี่  ต้องขอขอบคุณแขวงการทางนครราชสีมาที่ 1 ที่ดำเนินการให้อย่างรวดเร็ว  ส่วนสะพานลอยคนข้ามเด็กๆอดใจรออีกนิด” นายวิเชียรกล่าว

พื้นที่โฆษณา

ข้อมูล:ปชส.นม. ทีมข่าว MC.news.com รายงาน