ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 64 ที่โรงเรียนบ้านท่าส้มโฮง ต.โคกกว้าง อ.บุ้งคล้า จ.บึงกาฬ  มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง กทม. โดย นาง ศิริพร กระจ่างหล้า  หัวหน้าแผนกสังคมสงเคราะห์  พร้อมทั้งอาสาสมัคร  ร่วมกับ มูลนิธิสว่างศรีวิไลธรรมสถาน  จ.บึงกาฬ โดย นาย ชัยพันธุ์ อนันตชลินทร มูลนิธิสว่างศรีวิไลธรรมสถาน  พร้อมทั้งคณะกรรมการ ฯและอาสามัคร   และ นาย อดุล นามแสง  นายอำเภอบุ่งคล้า  หัวหน้าชุมชน ส่วนราชการ ได้ร่วมกัน แจกผ้าห่มกันหนาวพร้อมเครื่องอุปโภคบริโภค และมอบศาลาที่พักผู้โดยสารให้ชาวบ้าน จ.บึงกาฬ

นาง ศิริพร กระจ่างหล้า หัวหน้าแผนกสังคมสงเคราะห์ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง  เปิดเผยว่า  เป็นตัวแทนมูลนิธิฯ ได้นำผ้าห่มกันหนาวพร้อมด้วยเครื่องอุปโภคบริโภค มาแจกจ่ายให้กับประชาชน ที่ประสบสภาพอากาศหนาวเย็น โดยได้รับความร่วมมือกับมูลนิธิการกุศล ของ จังหวัดบึงกาฬ และ หน่วยงานภาครัฐในพื้นที่ เพื่อที่จะแจกให้กับประชาชน ผู้ที่ประสบภัยหนาวซึ่งการแจกจ่ายผ้าห่มกันหนาวในครั้งนี้ เป็นไปตามโครงการแจกผ้าห่มกันหนาว ดำเนินการมาเป็นประจำทุกปี ไม่ต่ำกว่า 60 ปีแล้ว โดยการนำผ้าห่มกันหนาว พร้อมเครื่องอุปโภคบริโภคมาแจกแก่พี่น้องประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากสภาวะอากาศหนาวเย็นในทุกพื้นที่ ทุกภาคของประเทศ ซึ่งในปี 2564 นี้ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้จัดเตรียมผ้าห่มกันหนาว พร้อมเครื่องอุปโภคบริโภค รวมมูลค่าไม่ต่ำกว่า 27,436,500 ( ยี่สิบเจ็ดล้านสี่แสนสามหมื่นหกพันห้าร้อยบาท )  และในโอกาสนี้ทำการแจกผ้าห่มกันหนาวพร้อมเครื่องอุปโภคบริโภค ให้กับชาวบ้านในครั้งนี้ จำนวน 1,000 ชุด มูลค่า 285,000 บาท

ด้าน นาย ชัยพันธุ์ อนันตชลินทร ประธานมูลนิธิสว่างศรีวิไลธรรมสถาน  กล่าวว่า ตนเองต้องขอขอบคุณทาง  มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง  ที่ได้นำผ้าห่มกันหนาวพร้อมเครื่องอุปโภคบริโภคมาแจกจ่ายให้กับชาวบ้านในครั้งนี้  ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้มาแจกเป็นประจำทุกปี  และเป็นที่ทราบกันดีว่าที่ผ่านมาเราต้องประสบกับปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19   ซึ่งโดยปกติแล้วทางมูลนิธิสว่างศรีวิไลธรรมสถาน จ.บึงกาฬ   ก็จะมีการจัดงานทิ้งกระจาดเป็นประจำ แต่ด้วยปัญหาดังกล่าวไม่สามารถจัดงานได้  แต่มาในวันนี้เหตุการณ์ได้คลี่คลายลงบ้างแล้ว  และในวันนี้เองทาง มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง  กทม. ร่วมกับ มูลนิธิสว่างศรีวิไลธรรมสถาน จ.บึงกาฬ   ได้แจกผ้าห่มกันหนาวพร้อมเครื่องอุปโภคบริโภค  นอกจากนี้ยังได้มีการส่งมอบ  ศาลาที่พักผู้โดยสารให้ชาวบ้าน จ.บึงกาฬ  อีกด้วย

   ข่าว MC.news.com รายงานจากจังหวัดบึงกาฬ