ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันอาทิตย์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564  ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายก อบจ.นครราชสีมา  พร้อมทั้งคณะ  ได้เดินทางไปร่วมพิธีทอดกฐินมหาสามัคคี “สมทบทุนในการสร้างเมรุ” ร่วมกับชาวบ้าน ที่วัดดอนแสนสุข ต.ครบุรี อ.ครบุรี จากนั้นได้เดินทางไปร่วมงานพิธีทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2564  ร่วมกับชาวบ้าน  ที่ วัดปอพราน อ.โชคชัย   โดยมี  นาย อภิชา เลิศพชรกมล ส.ส.เขต 9 นครราชสีมา และนายซ้าย ผลกระโทก ส.อบจ.อำเภอโชคชัย ร่วมพิธีฯ  เพื่อเป็นการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา  เป็นการสืบทอดประเพณีอันดีงามของพุทธศาสนิกชน  และส่งเสริมอัตลักษณ์ในพื้นถิ่นที่  ซึ่งได้ร่วมกันปฏิบัติเป็นประจำทุกปี  การจัดพิธีฯทุกพื้นที่ได้มีเจ้าหน้าที่ อสม.และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาดำเนินการตรวจคัดกรองและ ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเข้มงวด กับผู้เข้าร่วมพิธีฯ   เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ตามที่จังหวัดฯได้กำหนดไว้

 ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายก อบจ.นครราชสีมา  กล่าวว่า  วันนี้ก็ได้มาร่วมพิธีทอดกฐินมหาสามัคคี “สมทบทุนในการสร้างเมรุ” ร่วมกับชาวบ้าน ที่วัดดอนแสนสุข ต.ครบุรี อ.ครบุรี   และได้เดินทางไปร่วมงานพิธีทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2564  ร่วมกับชาวบ้าน  ที่ วัดปอพราน อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา แห่งนี้ ซึ่งถือว่าตนเองเป็นลูกหลานของที่นี่  อาศัยอยู่ตั้งแต่สมัยที่ยังเป็นเด็ก   และในวันนี้เองก็มีพี่น้องชาวบ้านปอพรานและที่เดินทางมาจากพื้นที่ใกล้เคียง  เข้ามาร่วมงานพิธีทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2564 กันเป็นจำนวนมาก  เนื่องจากพิธีทอดกฐินนั้น หนึ่งปีจะมีการจัดพิธีกันเพียงครั้งเดียว จะกระทำหลังจากที่ออกพรรษาแล้ว ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่ วันแรม 1 ค่ำ เดือน 11 ไปจนถึงวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 จึงถือว่าเป็นบุญเฉพาะกาล  เป็นการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา  และยังเป็นการสืบทอดประเพณีอันดีงามของพุทธศาสนิกชน 

สำหรับตนเอง ต้องขอขอบคุณพี่น้องที่ได้ให้ความไว้วางใจให้เข้ามาทำหน้าที่ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา  ซึ่งตนเองจะขอตั้งใจทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุดสมดังที่ได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนทุกท่าน  และตนเองจะนำพาความเจริญมาสู่พี่น้องประชาชนให้ได้  โดยจะทำหน้าที่ด้วยการบูรณาการกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง   และสุดท้ายนี่ตนเองขอกราบอนาธนาคุณพระศรีรัตนตรัย  และสิ่งศักดิ์สิทธิ์  ตลอดจนดวงทิพยวิญญาณของคุณย่าโม   จงดลบันดาลให้พี่น้องทุกท่านจงมีความสุขกาย สุขใจ  คิดหวังสิ่งใดก็ขอให้สมความปรารถนา

ข่าว MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา