ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 3 พฤศจิกายน 64 ที่ห้องประชุม ศูนย์ BMW CHERDCHAI AUTOHAUS  CO.,LTD  อ.เมือง จ.นครราชสีมา  สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย นครราชสีมา  โดย ดร.สุพร สุวัฒโนดม นายกสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย นครราชสีมา  พร้อมทั้งคณะกรรมการฯ และสมาชิก ฯ  และ   Mr. Renaud Meyer Resident Representative UNDP  in Thailand ผู้อำนวยการโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติประจำประเทศไทย  พร้อมด้วย Dr. Amornwan Resanond Project Manager  และคณะผู้แทนโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ  ได้ร่วมประชุมหารือ  “ โครงการลดคาร์บอนให้เมืองผ่านระบบการขนส่งอย่างยั่งยืน “

สำหรับการประชุม “ โครงการลดคาร์บอนให้เมืองผ่านระบบการขนส่งอย่างยั่งยืน “ ที่ จ.นครราชสีมา ในวันนี้ เป็นโครงการที่ได้รับการสนับสนุนจากสถานทูตอังกฤษแห่งประเทศไทย และรัฐบาลอังกฤษ ร่วมกับ โครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติประจำประเทศไทย  และได้มีโครงการร่วมกับเทศบาลนครนครราชสีมา  เพื่อจะทำการศึกษาเกี่ยวกับระบบขนส่งที่คาดว่าจะมีในอนาคต   ที่มีการนำเทคโนโลยีด้านไฟฟ้ามาใช้ ซึ่งในวันนี้ได้มีการพบปะพูดคุยกับทาง สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย นครราชสีมา  เพื่อนำเสนอโครงการฯ และเป็นการเปิดตัวโครงการฯ  ในครั้งนี้

โดยโครงการฯ ดังกล่าวนี้ เป็นการร่วมกันของ โครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติประจำประเทศไทย  และทางเทศบาลนคร นครราชสีมา  ในเรื่องของการทำเมืองโคราช ให้เป็นเมืองคาร์บอนต่ำ  โดยเฉพาะในเรื่องภาคการขนส่งเป็นสาระเรื่องสำคัญ  ที่มีส่วนในการทำให้เกิดภาวะโลกร้อน   ดังนั้นจึงมีแนวคิดที่ว่า หากเราได้มีการศึกษาเพื่อรองรับความก้าวหน้าของเทคโนโลยีต่าง ๆ  ในอนาคต  โดยเฉพาะเทคโนโลยีของรถไฟฟ้า    ก็จะเป็นการช่วยให้เมืองโคราชมีการพัฒนาที่เจริญก้าวหน้าขึ้นต่อไปได้อีก  เพราะว่าเมืองโคราชจะมีรถไฟฟ้ามีรถไฟความเร็วสูงที่จะมา  มีมอเตอร์เวย์ มา  ฉะนั้นโครงการศึกษาฯของเราจึงเป็นการเตรียมการให้เมืองโคราช ได้พัฒนาด้านการขนส่งออกไป

ข่าว MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา