พื้นที่โฆษณา

เทศบาลตำบลสูงเนินสั่งปิดตลาดเช้า 7 วัน หลังผลตรวจยืนยันว่ามีพ่อค้าแม่ค้า กับผู้ไปซื้อสินค้าติดเชื้อโควิดจำนวน 38 ราย เร่งออกประกาศเตือนภัยไปกับกำนั้นผู้ใหญ่บ้านทั้ง 11 ตำบล ให้ระมัดระวัง เพราะเพราะพืชผักและเนื้อสัตว์ส่วนใหญ่ จะไปจากตลาดสดแห่งนี้  หลังปิดครบกำหนดจะมีการตรวจหาเชื้ออีกครั้ง หากพบติดเชื้อเป็นจำนวนมากจะสั่งปิดอีก 14 วัน …ส่วนกองพันสุนัขทหาร พบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มอีก 6 ราย รวมผู้ติดเชื้อ 18 ราย ในขณะที่อำเภอเมืองมีผู้ติดเชื้อโควิดวันนี้สูงสุดอีกวัน 68 ราย ส่วนใหญ่มาจากคลัสเตอร์เดิมๆ!! สรุปยอดติดเชื้อวันนี้มีผู้ป่วยติดเชื้อ159 ราย หายป่วย  153 รายเสียชีวิต 4 ราย !!

พื้นที่โฆษณา

ศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้สถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 บนพื้นที่ 32 อำเภอ ในจังหวัดนครราชสีมา แถลงถึงการติดเชื้อโควิด-19  วันที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2564 ตรวจพบผู้ติดเชื้อใหม่จำนวน 159 ราย ทำให้ จ.นครราชสีมา มียอดผู้ติดเชื้อสะสมรวม 28,504 ราย โดยวันนี้แพทย์รักษาหาย 220 ราย  รวมรักษาหายสะสม 25,724 ราย  ยังรักษาอยู่ 2,569 ราย  เสียชีวิตสะสม 210 ราย วันนี้มีเสียชีวิต 4 ราย ผู้เสียชีวิตรายที่ 207 เป็นชาย อายุ 67 ปีมีภูมิลำเนาอยู่ อ.ประทาย มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิตที่ รพ.ค่ายสุรนารี รายที่ 208 เป็นชาย อายุ 89 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.เมือง มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิตที่ รพ.มหาราช  รายที่ 209 เป็นชาย อายุ 55 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ อ.สีคิ้ว มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิตที่ รพ.มหาราช  รายที่ 210 เป็นชาย อายุ 66 ปี มีภูมิลำเนา อ.โนนไทย ผลตรวจ PCR+ATK หอบเหนื่อย คลำชีพจรไม่ได้ เสียชีวิต 16 ต.ค. 64 ที่ รพ.มหาราช

พื้นที่โฆษณา

ในรายงานได้มีการจำแนกที่มาของผู้ป่วยสองเคทได้แก่ ผู้ป่วยติดเชื้อนอกเขตจังหวัดนครราชสีมา มีจำนวน 2 ราย ซึ่งเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงจังหวัดชลบุรี 2 ราย และผู้ป่วยติดเชื้อในจังหวัดนครราชสีมา 157 รายโดยแบ่งตามรายอำเภอปรากฏว่า อ.เมืองมียอดผู้ป่วยติดเชื้อสูง จากคลัสเตอร์โรงงานศิริวิทย์โคกกรวด-คลัสเตอร์จากบ้านย่าสเต็กส์เฮ้า ฯลฯรวมผู้ป่วย 68 ราย, รองลงมาคือ อ.ปากช่อง พบผู้ป่วยติดเชื้อจากเทศบาลเมืองปากช่อง (10 ราย) ตำบลปากช่อง (2 ราย)ตำบลขนงพระ (2 ราย)ตำบลกลางดง (2 ราย)ตำบลพญาเย็น (5 ราย) ตำบลจันทึก (4 ราย)ตำบลหนองสาหร่าย (7 ราย) ตำบลหนองน้ำแดง (2 ราย)ตำบลหมูสี (1 ราย)ตำบลคลองม่วง (1 ราย) นอกจากนั้นผู้ป่วยรายภูมิลำเนา อ.มวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี 1 ราย  รวม 28 ราย (จำนวนที่เพิ่มขึ้นยกยอดไปรายงานพรุ่งนี้อีกจำนวน +9ราย),รองลงไปเป็น  อ.โนนสูง 18 ราย, อ.สูงเนิน 14 ราย, อ.ขามทะเลสอ 9 ราย, อ.สีคิ้ว 6 ราย, อ.เฉลิมพระเกียรติ 6 ราย, อ.โนนไทย 3 ราย, อ.เสิงสาง 2 ราย, อ.จักราช 2 ราย, อ.ลำทะเมนชัย 1 ราย, อ.ด่านขุนทด 1 ราย  และ อ.พิมาย 1 ราย

พื้นที่โฆษณา

 จนท.ฝ่ายสอบสวนโรคเปิดรายละเอียดจากคลัสเตอร์ก็กองพันธ์สุนัขทหาร อ.ปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา จากเดิมที่มีผู้ติดเชื้อรวม  12 ราย โดยเป็นการติดเชื้อในกลุ่มครอบครัว การติดเชื้อเริ่มจากบุคลากรของกองพันสุนัขทหาร 2 นายไปรับประทานอาหารร่วมกันที่ตลาดปากช่อง ที่ถือเป็นแหล่งรังโรคและเอาเชื้อติดตัวมาโดยไม่ทราบ จากนั้นในวันต่อมามีการรับทานอาหารและดื่มร่วมกันกับเพื่อนราชการใกล้ชิด อีก 3 ราย มีการไปตรวจหาเชื้อพบติดเชื้อทั้งหมดรวมกัน 5 ราย และเอาไปติดเพื่อนที่ทำงานร่วมกันอีก 4 ราย แล้วมีหนึ่งรายเอาเชื้อไปติดภรรยาอีก 1 ราย ล่าสุดมีรายงานจาก ศปก.อ.ปากช่อง และ รพ.ปากช่องนานาแจ้งว่าพบผู้ป่วยจากกองพันสุนัขทหารอีกจำนวน 6 ราย  รวมคลัสเตอร์นี้มีการติดเชื้อแล้วจำนวน 18 ราย โดยขณะนี้กำลังมีการค้นหากลุ่มเสี่ยงรวมทั้งต้นตอของการติดเชื้อ เพื่อหาทางสกัดกั้นไม่ให้ระบาดรุนแรงอีกต่อไป

พื้นที่โฆษณา

มีรายงานข่าวว่าได้เกิดคลัสเตอร์ใหม่คือตลาดเช้าเทศบาลตำบลสูงเนิน ได้มีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้กับผู้จำหน่ายสินค้าตลาดเช้า ที่มีความเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 สูง และปิดตลาดเช้าเทศบาลตำบลสูงเนิน หลังมีรายงานผลการตรวจ ATK ของตลาดเช้าเทศบาลตำบลสูงเนิน  โดยมีผู้จำหน่ายสินค้าที่เข้ารับการตรวจ วันที่ 14 ต.ค. 64  พบผู้ติดเชื้อ  จำนวน 5  ราย และวันที่ 15 ต.ค. 64  จำนวน 348 ราย พบผู้ติดเชื้ออีก  จำนวน 27 ราย รวมผู้ติดเชื้อจำนวนทั้งหมด 32 ราย  นอกจากนั้นยังมีการตรวจผู้ที่มาซื้อสินค้าในตลาดแห่งนี้ในวันที่ 15 ต.ค. 64  จำนวน 285 ราย  พบผู้ติดเชื้ออีก  จำนวน 6 ราย  รวมเป็นการติดเชื้อในตลาดแห่งนี้ 38 ราย โดยขณะนี้เทศบาลตำบลสูงเนิน ได้มีคำสั่งให้ปิดปิดตลาด เป็นเวลา 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 14 – 20  ตุลาคม 2564 หลังจากนั้นทางเทศบาลฯ จะทำการตรวจ ATK  อีกครั้ง ในวันพุธที่ 20 ตุลาคม 2564ถ้าผลตรวจ ATK ยังพบผู้ติดเชื้อ  น้อยกว่า 10% วันอาทิตย์ที่ 21 ตุลาคม  2564 จะเปิดให้จำหน่ายสินค้าได้ตามปกติ  แต่หากผลตรวจ ATK พบผู้ติดเชื้อมากกว่า 10% ต้องปิดตลาดอีก 14 วัน 

พื้นที่โฆษณา

โดยในระหว่างนี้เทศบาลได้มีการประกาศเตือนและแจ้งไปยังผู้นำทุกตำบลทั้ง11ตำบลในสูงเนิน เพราะส่วนใหญ่ตลาดเช้าเทศบาลตำบลสูงเนิน  จะมีพ่อค้าแม่ค้าจาก 11 ตำบล มาหาซื้อสิ้นพืชผักผลไม้และเนื้อสัตว์เพื่อไปจำหน่ายขายต่อ และยังมีแม่ค้าที่อยู่หลายตำบลและต่างอำเภอ ต้องระมัดระวังในช่วงเวลาที่มีการระบาดของโรคติดเชื้อโควิด คนในตลาดต้องมีการเว้นระยะอย่าใกล้ชิด สัมผัสพูดคุย รับทานอาหารร่วมกัน  โดยเฉพาะคนที่ไม่สวมแมส จะเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง แต่ถ้าสวมแมสตลอดเวลา ไม่ควรอยู่ใกล้ชิดพูดคุยกัน เกิน5นาที  มีระยะห่าง 1ม.ขึ้นไป จะเป็นกลุ่มเสี่ยงต่ำครับ เสี่ยงสูงและต้องรับผิดชอบต่อสังคม เทศบาลฯจึงต้องมาตรการควบคุมโรค แต่ในระหว่างนี้อีก5-10วัน ถ้าเรามีอาการไอ เจ็บคอ ลิ้นไม่ได้รส จมูกไม่ได้กลิ่น จะตรวจATKอีกครั้งก็ได้  โดยขอให้ทุกท่านปฏิบัติตามขั้นตอนอย่างเคร่งครัด การ์ดอย่าตก เพื่อตัวท่านครอบครัวและสังคม

คลิกเข้าไปดูผู้ป่วยรายอำเภอ/ตำบล เพื่อรับทราบพื้นที่เสี่ยงi

.MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา