เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2562 โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาได้จัดพิธีเปิดการประชุมวิชาการ ครบ 110 ปี โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา  ซึ่งปีนี้เน้นหัวข้อเรื่อง โดยมี นายแพทย์ชุติเดช ตาบ-องครักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาเป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมวิชาการ ที่ห้องประชุมของโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา จัดงานระหว่าง 16 – 17 กันยายน 2562

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา กล่าวว่า เนื่องในวันที่ 28 กันยายน ของทุกปี เป็นวันครบรอบ      วันสถาปนาโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา  โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาก็จะได้จัดกิจกรรมการประชุมวิชาการประจำปีทุกปี ประกอบกับในปี 2563 เป็นปีที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาครบรอบ 111 ปี  ของการสถาปนาโรงพยาบาลฯ มีเข็มมุ่งที่จะพัฒนาโรงพยาบาล การรับรองขั้นก้าวหน้า Advance – HA  เพื่อพัฒนาและยกระดับคุณภาพการบริการของโรงพยาบาลให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น มีมาตรฐานการบริการที่เชื่อถือได้ ประชาชนผู้รับบริการมีความปลอดภัยต่อกระบวนการดูแลรักษาพยาบาล

นายแพทย์ชุติเดช  ตาบ-องครักษ์  กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดประชุมมีการจัดบรรยายทางวิชาการที่เน้นเนื้อหา ที่สอดคล้องต่อการพัฒนา เพื่อสู่การรับรองขั้นก้าวหน้า รวมทั้งให้ความรู้ในประเด็นที่เป็นเรื่องที่สังคมให้ความสนใจ เช่น  เรื่องกัญชาทางการแพทย์ และการนำเสนอผลงานวิชาการ ซึ่งเป็นผลงานของบุคลากรโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา จำนวน 43 เรื่อง  ประกอบด้วย  ผลงานที่ได้รับรางวัลวิชาการดีเด่นจากการประชุมวิชาการกระทรวงสาธารณสุข ปี 2562 ผลงานรางวัลวิชาการดีเด่นจากการประชุมวิชาการนานาชาติสาธารณสุขเขตสุขภาพที่ 9 ปี 2562  และผลงานนวัตกรรมความปลอดภัย 2 P Safety ความก้าวหน้าด้านการวินิจฉัยและพัฒนาระบบบริการสุขภาพ  การรักษา  งานสนับสนุนบริการ บริหาร นวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์  KMและการศึกษา ประโยชน์จากการจัดงานครั้งนี้ จะทำให้ผู้เข้าร่วมประชุมวิชาการ  ซึ่งประกอบด้วยผู้บริหารสาธารณสุข แพทย์ บุคลากรสาธารณสุขในเขตสุขภาพที่ 9  ได้รับความรู้ต่างๆ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ต่อกัน และสามารถประยุกต์ใช้กับการให้บริการและงานของตนเองและหน่วยงานได้

Cr: ปชส.โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา