พื้นที่โฆษณา

“วิเชียร”ผวจ.โคราช ไล่บี้โรงงานละห้องสรรพสินค้าชื่อดัง หลังพบการติดเชื้อเพิ่มสูงในเขตอำเภอเมือง โรงงานย่านตำบลโคกกรวด ติดเชื้อวันเดียว 30iราย ล่าสุดห้างค้าวิชโก้ ย่านหัวทะเล ที่มีผู้ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐสูงพนักงานติดเชื้อ 3 รอผลตรวจ ATK ราย อีกกว่า 30 iรอผลตรวจจากโรงพยาบาล  สาธารณสุขจังหวัดเตือนผู้ปกครองเด็กเปิดเทอมต้นเดือนหน้าต้องระวัง แนะนำให้เข้มข้นในมาตรการของรัฐเพื่อป้องกันตนเองและครอบครัว !! สรุปยอดติดเชื้อวันนี้ 171ราย หายป่วย 173  ราย!!

พื้นที่โฆษณา

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.โคราช ชี้แจงสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 บนพื้นที่ 32 อำเภอ ในจังหวัดนครราชสีมาวันที่ 8 ต.ค. 64 พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ 182 ราย ทำให้จังหวัดนครราชสีมา มีผู้ติดเชื้อสะสมรวม 27,129 ราย  วันนี้แพทย์รักษาหาย 280 ราย รักษาหายสะสม 23,767 ราย  รักษาอยู่ 3,169 ราย เสียชีวิตสะสม 193 ราย     จำแนกเป็นติดเชื้อนอกจังหวัด 11 ราย เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง (กทม.) 7 ราย พื้นที่เสี่ยง (บุรีรัมย์) 1 ราย พื้นที่เสี่ยง (ระยอง) 1 รายพื้นที่เสี่ยง (สระบุรี) 2 ราย และติดเชื้อในจังหวัด 171 รายโดยแบ่งตามรายอำเภอดังนี้ อ.เมือง 51 ราย,อ.ด่านขุนทด 42 ราย,อ.สูงเนิน 29 ราย,อ.ปากช่อง 24 ราย ,อ.โนนสูง 8 ราย,อ.บ้านเหลื่อม 8 ราย,อ.ประทาย 6 ราย,อ.ครบุรี 6 ราย,อ.สีคิ้ว 3 ราย,อ.ปักธงชัย 1 ราย,อ.จักราช 1 ราย,อ.โนนไทย 1 ราย,อ.แก้งสนามนาง 1 รายและ อ.เมืองยาง 1 ราย

พื้นที่โฆษณา

นายแพทย์วิชาญ คิดเห็น รอง สสจ.นครราชสีมา เปิดเผยว่าการติดเชื้อในกลุ่มแรกก็เป็นโรงงานอุตสาหกรรม ที่ต้องคำนึงถึงปัญหาเศรษฐกิจ ที่จึงเราไม่สามารถที่จะวงจรของการระบาดได้ ในส่วนที่สองก็คือคลาดสดหลายแห่งที่เชื่อมโยงชุมชนและครอบครัว และสุดท้ายก็คืองานศพที่เป็นวิถีของชุมชน ที่เราไม่สามารถปิดกั้นได้ ดูกันง่ายๆก็คือโรงงานหลายแห่งที่ปิด ก็จะไม่มีการติดเชื้อ ตลาดไหนปิดก็จะไม่มีการติดเชื้อ  นี่เรายังหวังว่าโรงเรียนที่จะมีการเปิดเรียนในเดือนหน้า ก็อาจมีการติดเชื้อโควิดกับนักเรียน ที่คิดว่าหลายคนคงรับไม่ได้ แต่ถึงอย่างไรก็ตามทางสารธาณสุขจังหวัดก็จะพยายามให้มีการระบาดลดน้อยลง ทั้งนี้ก็คงต้องอยู่ที่พี่น้องชาวโคราช ที่จะให้ความร่วมมือร่วมใจในการรักษามาตรการต่างๆตามที่ราชการได้กำหนดเพื่อเป็นการป้องกันโรคร้าย

พื้นที่โฆษณา

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.โคราชกล่าว ในช่วงเช้าที่ผ่านมามีการการตรวจพบการติดเชื้อนอกเหนือจากการรายงานที่ผ่านมา โดยพบการติดเชื้อรายใหม่ที่ห้างสรรพสินค้าวิชโก้หัวทะเล ผู้ติดเชื้อเป็นพนักงานที่ตรวจพบว่ามีการติดเชื้อ 3รายจากตรวจเบื้องต้นด้วยชุดตรวจ ATK และอีกจำนวนกว่า 20 รายที่มีอาการ และรอผลตรวจยืนยัน โดยตอนนี้ได้มีการประสานงานกับผู้บริหารของวิชโก้ให้ระงับการเปิดกิจการในช่วงเช้า เพราะบล็อกหากลุ่มเสี่ยงจากพนักงานในโรงงานทั้งหมด ซึ่งเราจะปล่อยให้ประชาชนเดินเข้าไปซื้อหาสิ้นค้าไม่ได้ เพราะจะไม่เกิดความปลอดภัย อาจเสี่ยงต่อการติดเชื้อ

พื้นที่โฆษณา

ไส่วนที่มีการติดเชื้ออีก 30 รายผู้ติดเชื้อเป็นพนักงานโรงงานแห่งหนึ่ง ในเขตตำบลโคกกรวดที่พักอาศัยอยู่ในชุมชน ซึ่งศูนย์เพิ่งได้รับรายงานเข้ามาโดยในวันนี้ได้สั่งการให้สำนักงานสารณสุขอำเภอเมือง และศปก.อ.เมือง เข้าควบคุ้มสถานการณ์เพื่อบลิอกตรวจหาเชื้อเชิงรุกในทันที ไม่ให้มีการกระจายเชื้อในวงกว้างต่อไป ส่วนอีกรายเป็นผู้ติดเชื้อจากโรงงานศิริวิทย์ ที่กระจายเข้าไปสู่สังคม “นายวิเชียร กล่าว

พื้นที่โฆษณา

 คลิกเข้าไปดูผู้ป่วยรายอำเภอ/ตำบล เพื่อรับทราบพื้นที่เสี่ยงโควิด

.MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา