พื้นที่โฆษณา

เชื้อนรกยังแผลงฤทธิ์ติดเชื้อไม่เลิกรา คนงานโรงงานแหลมทอง ไปร่วมงานเผาศพ เอาเชื้อโควิด-19 ไปฝากญาติพี่น้อง ติดเชื้อกันถ้วนหน้า แถมกระจายเชื้อไปยังผู้ร่วมงานอีก500 คนที่ต้องกลายเป็นกลุ่มสัมผัสเสี่ยงทั้งหมู่บ้าน ศบก.อ.ด่านขุนทดต้องใช้มาตรการปิดหมู่บ้าน ไล่ตรวจหาเชื้อไม่ให้ระบาด สส.ในพื้นที่เป็นประธานทอดผ้าและประชุมเพลิงต้องถูกกักตัวงดลงพื้นที่ ผวาเอาเชื้อไปฝากชาวบ้าน!!

พื้นที่โฆษณา

ศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 จังหวัดนครราชสีมา แถลงสถานการณ์โรคติดเชื้อโควิด-19 ใน   วันที่ 28 กันยายน 2564 ตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19รายใหม่จำนวน  209 ราย แพทย์รักษาหาย 191 ราย  โดยจังหวัดนครราชสีมา มีผู้ป่วยติดเชื้อสะสมรวม 25,449 ราย รักษาหายสะสม 22,084 ราย   รักษาอยู่ 3,190 ราย มีผู้เสียชีวิต 3 ราย รวมเสียชีวิตสะสม 175 ราย  โดยผู้เสียชีวิตรายที่ 173 เป็นชาย อายุ 55 ปี มีภูมิลำเนาอาศัยอยู่ในเขต ต.สุรนารี อ.เมือง มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยโควิด-19 ที่ รพ.มหาราช  เสียชีวิตรายที่ 174 เป็นหญิง อายุ 91 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.ในเมือง อ.เมือง มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยโควิด-19 มีโรคประจำตัว เบาหวาน ความดันโลหิตสูง เสียชีวิตที่ รพ.มหาราช และรายที่ 175 เป็น ชาย อายุ 45 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.มะเกลือใหม่ อ.สูงเนิน มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิตที่ รพ.มหาราช

พื้นที่โฆษณา

จำแนกการติดเชื้อในวันนี้เป็นการติดเชื้อนอกเขตจังหวัดนครราชสีมาจำนวน 7 ราย และตรวจพบติดเชื้อในจังหวัดนครราชสีมาจำนวน 202 ราย แยกเป็นผู้ป่วยติดเชื้อรายอำเภอพบว่า อ.เมืองนครราชสีมา ยังคงครองแชมป์มีผู้ติดเชื้อสูงสุด จำนวน 54 ราย รองลงมาเป็น อ.สูงเนินที่ติดเชื้อจากคลัสเตอร์โรงงานหลายแห่งเพิ่มขึ้นอีกจำนวน 48 ราย ถัดไปเป็น อ.ด่านขุนทด 27 ราย,อ.ขามทะเลสอ 25 ราย,อ.ปากช่อง 21 ราย,อ.เสิงสาง 11 ราย,อ.พิมาย 5 ราย,อ.โนนสูง 4 ราย,อ.วังน้ำเขียว 4 ราย,อ.สีคิ้ว 3 ราย,อ.ชุมพวง 2 ราย,อ.ขามสะแกแสง 1 ราย,อ.จักราช 1 ราย,อ.โนนไทย 1 ราย,อ.ปักธงชัย 1 ราย และ อ.สีดา 1 ราย

พื้นที่โฆษณา

มีรายงานจากการติดเชื้อในวันนี้มีคลัสเตอร์เกิดขึ้นใหม่และคลัสเตอร์ที่แผลงฤทธิ์แพร่เชื้อ เริ่มจาก 1.คลัสเตอร์ หมู่ 2 บ้านลุงตามัน ต.โบสถ์ อ.พิมาย เริ่มจากผู้ป่วยเพศหญิง รับเชื้อจากญาติป่วยโควิด-19 เดินทางมาเยี่ยม ทำให้ตัวเองและครอบครัว เป็นผู้เสี่ยงสูงจนเป็นไข้มีอาการ ไอ จึงไปตรวจหาเชื้อที่ รพ.พิมาย พบติดเชื้อ, ศบก.อ.พิมาย จึงค้นหาผู้สัมผัสเพิ่มเติมพบผู้ป่วยในครอบครัวสามีและลูก ติดเชื้อ 3 ราย ในวันต่อมาได้ค้นหาผู้สัมผัสเพิ่มเติม พบผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่เป็นเครือญาติอีก 28 คน ตรวจพบเชื้อ 10 คน รวมมีผู้ติดเชื้อในคลัสเตอร์แล้ว 14 ราย โดยอยู่ระหว่างการสอบสวนโรคฯ อำเภอพิมาย มีคำสั่งปิดหมู่บ้านแล้ว

พื้นที่โฆษณา

คลัสเตอร์ งานศพ ต.หินดาด อ.ด่านขุนทดโดยผู้ป่วยรายแรกเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง คนทำงานที่โรงงานแหลมทองที่ตรวจพบเชื้อโควิด-19 เดินทางมาร่วมงานศพที่ ต.หินดาด อ.ด่านขุนทด ต่อมา เริ่มมีอาการไข้ ไอ ปวดเมื่อยตามตัว จึงชวนเพื่อนที่เป็นแม่ครัวด้วยกันไปตรวจ ATK ที่ รพ.ด่านขุนทด และจึงส่งตรวจ PCR ผลพบเชื้อทั้งคู่  จนท.จึงค้นหาผู้ที่ไปร่วมงานศพ ทั้งหมดทยอยกันไปตรวจโควิด-19 โดยยกขบวนไปตรวจที่ รพ.มทส.ผลพบติดเชื้อทั้งหมด 30 คน โดยการจัดงานศพ มี อสม. ทำหน้าที่ลงทะเบียนร่วมงานศพระหว่างวันที่ 16-18 ก.ย.64 จำนวน 363 คน ส่วนวันเผาศพวันที่ 19 ก.ย. 64 มีผู้ร่วมงาน 101 คน แต่ขออนุญาตจัดงานแค่ 25 คนและในเผาศพ มี ส.ส.ได้ไปร่วมงานด้วย Ffpคลัสเตอร์นี้มีผู้เสี่ยงสูง 161 คน และจะมีการตรวจเชิงรุก พร้อมสั่งปิดหมู่บ้านหมู่ 1 หมู่ 13 และหมู่ 17 ต.หินดาด ตั้งแต่วันที่ 25 ก.ย. 64 และมีผู้ติดเชื้อในคลัสเตอร์นี้แล้ว 34 ราย

พื้นที่โฆษณา

.คลัสเตอร์ บริษัท แมรี่ แอนด์ แดรี่ โปรดักส์ จำกัด ต.จันทึก อ.ปากช่อง บริษัทนี้มีพนักงานรวม 420 คน  เมื่อพบผู้ติดเชื้อรายแรก โรงงานได้ใช้ชุดตรวจ ATKกับพนักงานที่เกี่ยวข้อง 132 คน แต่มีพนักงานบางส่วนไปตรวจเอง ตรวจไทม์ไลน์พบมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 30 คน มีการกักตัวแล้ว พบผู้ติดเชื้อแล้ว 15 ราย โรงงานจึงปิดทำความสะอาด ฆ่าเชื้อแล้ว อยู่ระหว่างสอบสวนโรคต่อไป คลัสเตอร์ โรงงาน คาร์ม่า อ.ขามทะเลสอ พบผู้ติดเชื้อรายแรกของโรงงาน จากนั้น จึงใช้ชุดตรวจ ATK กับพนักงานทั้งหมด 257 พบติดเชื้อโควิด-19แล้ว 13 ราย มีผู้สัมผัสเสี่ยวสูง 64 ราย กักตัวที่ LQ ขามทะเลสอ 5 แห่ง และที่โรงงาน 1 แห่ง

พื้นที่โฆษณา

คลัสเตอร์โรงงานแหลมทองอุตสาหกรรม อำเภอสูงเนิน  ที่ตรวจพบผู้ป่วยรายใหม่จำนวน 214 คน จากผู้ป่วยติดเชื้อของโรงงานแห่งนี้ที่มีทั้งหมด 339 ราย จากพนักงานทั้งหมด 2,950คน โดยโรงงานแห่งนี้มีอยู่ 3 กิจการ ได้แก่ บ.แหลมทองโปรตีน จำกัด,บ.แหลมทองโพทิ และ บ.แหลมทองอุตสาหกรรม เป็นโรงงานผลิตอาหาร ที่มีคนงานทั้งไทย และเมียนม่า ส่วนคลัสเตอร์ร้านก๋วยเตี๋ยว และห้างโลตัส อำเภอบัวใหญ่ โดยคลัสเตอร์นี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจำนวน 3 รายโดยเป็นการติดเชื้อจากกลุ่มเสี่ยงที่เฝ้าระวัง ซึ่งคลัสเตอร์นี้มีผู้ติดเชื้อรวมกันทั้งสิ้น 55 ราย ส่วนกลุ่มเสี่ยงที่ยังเฝ้าดูอาการและกักตัวอยู่ จำนวน 243 ราย สำหรับคลัสเตอร์นี้ ทาง ศบก.อ.บัวใหญ่ ได้มีการตรวจเชื้อในหมู่บ้านกลุ่มเสียง รวมทั้งตลาดสดเทศบาลทุกแห่งโดยละเอียดแล้ว

คลัสเตอร์ต่อมาเป็นคลัสเตอร์ตลาดสุรนารี ชื่อเดิม“ตลาดสุรนคร” แม้จะถูกจังหวัดใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน สั่งปิดไปแล้ว แต่ปรากฏว่าเชื้อโควิด-19 ยังแผลงฤทธิ์ไม่เลิก พ่อค้าแม่ค้าที่เคยขายของอยู่ในตลาดแห่งนี้ ยังมีการติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 13 ราย โดยคลัสเตอร์ตลาดแห่งนี้ มีผู้ป่วยติดเชื้อรวมแล้ว 508 ราย  โดยพบผู้ป่วยรายใหม่ที่ อ.ปักธงชัย 3 ราย ด่านขุนทด 6 ราย โนนสูง 3 ราย อ.ครบุรี,อ.โนนแดง,อ.คง ติดเชื้ออำเภอละ 1 ราย จากคลัสเตอร์นี้ ทำให้คลัสเตอร์ใหม่คือตลาดย่าโม วันนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจำนวน 2ราย จากเดิมที่มีแม่ค้าพ่อค้าติดเชื้อแล้วรวม 23 ราย และคลัสเตอร์ตลาดประปา ที่ตรวจแม่ค้า 1,350 ราย พบติดเชื้อแล้วจำนวน 5 ราย ขณะนี้กำลังตรวจสอบไทม์ไลน์หาผู้สัมผัสที่เป็นกลุ่มเสี่ยง เพื่อหาทางป้องกันการระบาดต่อไป

ต่อมาเป็นคลัสเตอร์ พนักงานโรงงานปริ้นเตอร์ Canon อ.สูงเนิน ผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่เป็นกลุ่มนักศึกษาฝึกงาน ที่มาจาก หลายจังหวัด โดยทั้งโรงงานมีจำนวนถึง 1,160 คน พักในหอพักสมาร์ทแลนด์ เชื้อระบาดทั้งหอพักและโรงงาน พบผู้ติดเชื้อสะสมจำนวน 135 ราย ล่าสุดพบติดเชื้อเพิ่มอีก 11 ราย กระจายเชื้อสู่ครอบครัวอีก 9 ราย มีผู้ติดเชื้อแล้ว 144 ราย มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 378 ราย โรงงานและศบก.อ.สูงเนิน เฝ้าค้นหาผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง 

ส่วนคลัสเตอร์ พนักงานโรงงานไก่ (สหมิตรฟูดส์) อ.ขามทะเลสอที่มีพนักงานรวม 732 ราย ที่นี่มีผู้ติดเชื้อสะสม 271 ราย พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 90 ราย กระจายต่อไป 22 ราย และแพร่กระจายเชื้อไปแล้ว 6 อำเภอ รวมมีผู้ติดเชื้อในคลัสเตอร์นี้แล้ว 293 ราย มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 461 ราย สุดท้ายเป็น.คลัสเตอร์ บริษัท มาร์ส เพ็ทแคร์ (ประเทศไทย) จำกัด ต.จันทึก อ.ปากช่อง ผู้ติดเชื้อเป็นพนักงานหญิง โรงงานจึงได้ตรวจค้นเชิงรุกตรวจพนักงาน ในช่วงวันต่อมา พบว่าผู้ติดเชื้อสะสมรวม 16 ราย ล่าสุดวันที่ 23-25 ก.ย. 64 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 13 ราย รวมมีผู้ติดเชื้อทั้งหมด 31 ราย

ข้อมูลเคสผู้ป่วย ตำบล/อำเภอ อยู่ในรูปภาพข้างล่างนี้

 MC.news.com รายงานจากจังหวัดนครราชสีมา